HomeBrand Move !!ยูเครนอนุมัติ “เงินคริปโต” ถูกกฎหมาย หลังเงินบริจาคทะลุ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

ยูเครนอนุมัติ “เงินคริปโต” ถูกกฎหมาย หลังเงินบริจาคทะลุ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

แชร์ :

bitcoin crypto

ยูเครนผ่านกฎหมายให้การใช้เงินคริปโตในประเทศทำได้อย่างถูกต้องแล้ว หลังประเทศได้รับเงินบริจาคเป็นคริปโตมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐท่ามกลางสถานการณ์สงครามที่ยืดเยื้อกับรัสเซีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การออกกฎหมายดังกล่าว ทำให้แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสามารถให้บริการได้ในยูเครนอย่างถูกต้อง และมีผลให้บริษัทผู้ให้บริการด้านคริปโตสามารถเปิดบัญชีธนาคารในยูเครนได้ด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลยูเครนได้รับเงินบริจาคเป็นจำนวนมากหลังจากประเทศเข้าสู่วิกฤติในสงครามที่มีกับรัสเซีย เพราะก่อนหน้านี้ การเข้าถึงเงินคริปโตในประเทศยูเครนยังเป็นพื้นที่สีเทา นั่นคือประชาชนและบริษัทต่าง ๆ ไม่ได้รับอนุญาตให้เทรดสินทรัพย์ดิจิทัลได้แต่อย่างใด

เอลซัลวาดอร์เตรียมออกพันธบัตรที่มีคริปโตหนุนหลัง

ท่ามกลางสงครามยูเครน – รัสเซียที่ทำให้เงินคริปโตเกิดการผันผวนอย่างรุนแรง ประเทศที่มีการประกาศให้การใช้เงินคริปโตถูกกฎหมายรายแรกของโลกอย่าง เอลซัลวาดอร์ ก็ไม่ยอมเสียโอกาส และเตรียมออกพันธบัตรที่มีเงินคริปโตหนุนหลังแล้ว โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele คาดว่าจะออกพันธบัตรดังกล่าวมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อนำไปใช้ในการซื้อเงินคริปโตเพิ่ม รวมถึงใช้ในการสร้าง Bitcoin City หรือแผนการใช้พลังงานความร้อนจากใต้พิภพมาเดินเครื่องระบบคอมพิวเตอร์สำหรับการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลนั่นเอง

นอกจากเอลซัลวาดอร์และยูเครนแล้ว ยังมีอีกหลายประเทศที่มีแผนจะอนุญาตให้เงินคริปโตเป็นสิ่งถูกกฎหมายภายในปี 2022 เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ตองก้า, ตุรกี, โบลิเวีย, ปานามา, ปารากวัย, กัวเตมาลา และฮอนดูรัส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเทศกำลังพัฒนา โดย Nigel Green นักวิเคราะห์จาก deVere Group บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินได้ให้ความเห็นว่า ประเทศที่อนุญาตให้เงินคริปโตเป็นเรื่องถูกกฎหมายนั้น มักเป็นประเทศที่ประชากรมีรายได้ต่ำ และอัตราแลกเปลี่ยนของประเทศค่อนข้างอ่อนแอ อีกทั้งตลาดก็ไม่แข็งแรงมากพอที่จะเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลกในเวลานี้ได้

Source

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like