HomePR Newsทรู 5G จับมือ TikTok เปิดสตูดิโอ True 5G XR ดึงดูดครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์

ทรู 5G จับมือ TikTok เปิดสตูดิโอ True 5G XR ดึงดูดครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์

แชร์ :

true 5g tiktok

หลังจากทุ่มเงินไปกับการลงทุนเครือข่าย 5G จำนวนมหาศาลแล้ว ดูเหมือนว่า อุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยในเวลานี้ ยังต้องทุ่มเงิน – ทรัพยากรอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เครือข่าย 5G ที่สร้างไว้เกิดการเติบโต โดยล่าสุดที่เราได้เห็นก็คือการจับมือกันของทรู 5G และ TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น เปิดให้ครีเอเตอร์มาใช้ True 5G XR Studio หวังพัฒนาฝีมือครีเอเตอร์ให้แจ้งเกิดสู่ระดับมืออาชีพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเปิดให้ครีเอเตอร์ TikTok เข้าใช้ True 5G XR Studio สตูดิโอของทรูในการผลิตคอนเทนต์นั้น ทางคุณพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น มองว่า เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย อีกทั้งศักยภาพของ True 5G XR Studio ก็มีความทันสมัยในระดับภูมิภาค และสามารถสร้างสรรค์รายการในรูปแบบ Virtual ได้ จึงมองว่าทิศทางดังกล่าวทำให้ครีเอเตอร์สามารถผลิตคอนเทนต์ได้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้มากขึ้น

นอกจากเปิดให้ครีเอเตอร์ TikTok เข้าใช้ True 5G XR Studio ได้แล้ว ยังมีการจัดเกมโชว์แบบเวอร์ชวลร่วมกันในชื่อ True 5G Presents TikTok Game Night ด้วย โดยจะเผยแพร่ผ่านช่องทาง TikTok LIVE ทุกวันศุกร์เว้นศุกร์ เริ่มศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00-19.00 น. และสามารถชมรีรันทางแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ทรูไอดี หรือเฟซบุ๊ก ทรูวิชั่นส์

ไม่เพียงเท่านั้น การพาร์ทเนอร์ระหว่างสองแบรนด์ยังหมายถึงการนำคลิปที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจาก TikTok มาให้รับชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านแอปพลิเคชันทรูไอดีอีกด้วย

คุณสุรยศ เอี่ยมละออ Head of Consumer Marketing ของ TikTok กล่าวว่า “การจับมือระหว่าง TikTok และ ทรู 5G ในครั้งนี้ ถือเป็นการ่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยให้ก้าวไปอีกขั้น และยังช่วยเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นในยุค 5G”

ขณะที่การลงทุนอีกด้านของผู้ให้บริการโทรคมนาคมไทยก็คือการจับมือกับผู้พัฒนาโซลูชันโรงงานอัจฉริยะ เช่น มิตซูบิชิ นำเครือข่าย 5G ไปให้บริการกับโรงงานต่าง ๆ ในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งต้องบอกว่า สิ่งที่กล่าวมาอาจไม่ใช่ภาพของผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่เราคุ้นเคยในอดีตเลยแม้แต่น้อย โดยคุณพิรุณกล่าวถึงการพาร์ทเนอร์เหล่านี้ว่า อาจทำให้แบรนด์ได้พบ Business Model ใหม่ ๆ ที่เคยมองไม่เห็นเมื่อในอดีตก็เป็นได้

 


แชร์ :

You may also like