HomeBrand Move !!“สมาร์ทโฟน x รถอัจฉริยะ” ผู้ก่อตั้งแบรนด์รถ Geely ประกาศลุยตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียม

“สมาร์ทโฟน x รถอัจฉริยะ” ผู้ก่อตั้งแบรนด์รถ Geely ประกาศลุยตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียม

แชร์ :

shutterstock_geely1

ไม่ใช่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจะหันไปผลิตรถยนต์ฝ่ายเดียว เพราะมีรายงานว่า Eric Li ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติจีนอย่าง Geely ก็ตัดสินใจลงมาบุกตลาดสมาร์ทโฟนด้วยแล้วเช่นกัน เพียงแต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อแบรนด์ ว่าจะใช้ชื่ออะไร บอกเพียงแต่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม และตั้งเป้าเจาะตลาดโลกเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศดังกล่าวของ Geely Holding Group มีขึ้นหลังจากผู้ก่อตั้งอย่าง Eric Li ลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ นำบริษัทในเครืออย่าง Hubei Xingji Shidai Technology ไปจับมือกับ Wuhan Economic and and Technological Development Zone เพื่อผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะ รวมถึงสมาร์ทโฟน

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของบริษัทนั้น ทาง Geely บอกว่ามุ่งเจาะตลาดโลก ซึ่งอาจเป็นการเลือกตลาดที่ถูกต้อง เนื่องจากยอดขายสมาร์ทโฟนในจีนแผ่นดินใหญ่ อ้างอิงจาก Canalys พบว่า ตัวเลขไตรมาส 2 ของปี 2021 เติบโตลดลง 17% (YoY) ขณะที่ตลาดโลกยังมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 13%

อย่างไรก็ดี การจะไปแข่งในตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียมนั้น ทาง Geely ก็จะเจอคู่แข่งอย่าง Apple, Samsung รวมถึง Xiaomi รออยู่ด้วยเช่นกัน

แต่ถ้าไม่มองถึงคู่แข่งเบอร์ใหญ่ ก็ต้องบอกว่าวิสัยทัศน์ของ Eric Li นั้นน่าสนใจ โดยเขามองว่า สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ดิจิทัลจะกลายเป็นศูนย์กลางของอนาคต และเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้รวดเร็วที่สุด ซึ่งถือเป็นตัวเสริมชั้นดีให้กับธุรกิจยานยนต์อัจฉริยะ เนื่องจากเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ใช้ในสมาร์ทโฟนและรถยนต์มีความใกล้เคียงกันอย่างมากนั่นเอง

ในอีกด้าน การเปิดแผนว่าจะพัฒนาสมาร์ทโฟนของ Geely ทำให้ภาพของสมาร์ทโฟนกับรถยนต์อัจฉริยะกลายเป็นภาพของคู่หูดูโอ้ ที่ต้องทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในโลกยุคต่อไป ซึ่งแบรนด์ที่ก้าวไปในทิศทางดังกล่าวแล้ว ก็คือ Xiaomi ที่ตัดสินใจเปิดบริษัทใหม่ Xiaomi EV เพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขึ้นมาเมื่อเร็ว ๆ นี้

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like