HomeBrand Move !!Burger King บุก NFT แจกดิจิทัลอาร์ท ในแคมเปญ “Keep It Real Meals”

Burger King บุก NFT แจกดิจิทัลอาร์ท ในแคมเปญ “Keep It Real Meals”

แชร์ :

burger-kings-nft-strategy1

จากที่เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทาง Burger King ได้จัดแคมเปญ “Keep It Real Meals” ในรูปแบบเซ็ทเบอร์เกอร์ 3 เซ็ทที่ออกแบบโดยเซเลบริตี้ชื่อดัง ภายใต้แนวคิดว่าจะลดการใช้วัตถุปรุงแต่งรสชาติมากถึง 120 ชนิดจากเมนู และจะมีลูกเล่นพิเศษกับ QR Code ที่มากับกล่องเบอร์เกอร์ด้วยนั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มาถึงตอนนี้ ทาง Burger King ได้เฉลยแล้วว่า QR Code ดังกล่าวก็คือการต่อยอดไปสู่โลก NFT (Non Fungible Token) ด้วยการจับมือกับมาร์เก็ตเพลสอย่าง Sweet เปิดตัวชุดดิจิทัลอาร์ทเพื่อสร้าง Engagement กับผู้บริโภคเพิ่มเติม โดยทาง Burger King จะใส่ QR Code เอาไว้ที่ข้างกล่องของเบอร์เกอร์ เมื่อลูกค้าสแกน QR Code ก็จะสามารถรับ NFT เหล่านั้นไปสะสมได้

มีรายงานว่า หากสะสมครบทั้ง 3 ชุด ทาง Burger King จะมีของขวัญพิเศษมอบให้ด้วย โดยของขวัญดังกล่าวอาจเป็นของสะสมในรูปแบบดิจิทัล การรับประทานวอปเปอร์ฟรีหนึ่งปี หรือการโทรศัพท์จากเซเลบริตี้คนดังมาแสดงความยินดีนั่นเอง

ส่วนเซเลบริตี้ชื่อดังทั้ง 3 คนนั้นเป็นใครบ้าง Burger King บอกว่า ได้เชิญแรปเปอร์ Nelly, ศิลปิน Anitta และอินฟลูเอนเซอร์ Lil Huddy แต่ความพิเศษของแคมเปญ “Keep It Real Meals” ก็คือ ทาง Burger King ขอให้ทั้ง 3 คนใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงแปะลงบนกล่องเบอร์เกอร์ที่พวกเขาคิดค้นขึ้น ซึ่งกล่องของ Nelly ก็ใช้ชื่อว่า The Cornell Haynes Jr Meal ส่วนศิลปิน Anitta ก็ใช้ชื่อว่า The Larissa Machado Meal และสุดท้าย Lil Huddy ใช้ชื่อว่า The Chase Hudson Meal นั่นเอง

burger-kings-nft-strategy

ส่วนวัตถุปรุงแต่งที่ Burger King บอกว่าจะลด ละ เลิกออกจากเมนู แล้วหันมาใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติให้มากขึ้น จะมีอะไรบ้าง สามารถเข้าไปดูได้จากตารางนี้ แต่เบื้องต้นประกอบด้วย Sodium ethyl p-hydroxybenzoate, Calcium Glutamate ฯลฯ

ถึงตอนนี้ก็อาจเป็นโอกาสอันดีสำหรับคนชอบสะสม เพราะทางฝั่ง McDonald’s ก็เพิ่งออกมาบอกว่าจะพัฒนาของเล่นในชุด Happy Meal ให้รักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่วน Burger King ก็อย่างที่เห็นกัน คือเลือกหนีไปทางสินทรัพย์ดิจิทัลกันเลย

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like