HomeBrand Move !!กินได้ทุกโอกาส! ‘เบอร์เกอร์คิง’ จับอินไซต์เมนูฮิตคนไทย เปิดตัว ‘เบอร์เกอร์หมูกระทะ’ ดึงลูกค้าใหม่เข้าร้าน เพิ่มความถี่ลูกค้าเก่า

กินได้ทุกโอกาส! ‘เบอร์เกอร์คิง’ จับอินไซต์เมนูฮิตคนไทย เปิดตัว ‘เบอร์เกอร์หมูกระทะ’ ดึงลูกค้าใหม่เข้าร้าน เพิ่มความถี่ลูกค้าเก่า

แชร์ :

หนึ่งในกลยุทธ์ทำตลาดของ “เบอร์เกอร์คิง” (Burger King) ธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) คือการพัฒนา Local Menu เพื่อดึงลูกค้าคนไทยให้เข้ามาใช้บริการและเป็นสีสันให้ลูกค้าเดิม รวมทั้งชาวต่างชาติได้ลอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่ผ่านมาการทำตลาด “เบอร์เกอร์คิง ไทย ซีรีส์” ได้เปิดตัวเมนูรสชาติที่คนไทยชื่นชอบอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โจ๊ก ไก่ทอดหาดใหญ่ หรือของหวานอย่างพายขนมครก ล่าสุดเปิดตัวเมนูใหม่ “เบอร์เกอร์หมูกระทะ”  อาหารยอดฮิตของคนไทยที่กินได้ทุกเวลาทุกโอกาส

คุณเจริญชัย บำรุงวงศ์ทอง Marketing Director และ คุณชนินทร์ นาคะรัตนากร Senior Digital Marketing Manager บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าการเลือกรสชาติ “หมูกระทะ” มาพัฒนาเป็น   Local Menu มาจากการวิเคราะห์ Social Listening และ Data ที่พบว่าอินไซต์ของผู้บริโภคชื่นชอบเมนูหมูกระทะมาเป็นอันดับต้นๆ

– 26% คนไทยบอกว่าหากถูกหวย จะไปกินหมูกระทะ

– 20% บอกว่าหมูกระทะเป็นเมนูแรกที่อยากไปกินหลังเลิกงานกับเพื่อน โดยไม่ต้องมีโอกาสพิเศษ 

นั่นเท่ากับว่าผู้บริโภคมีความถี่ในการกินหมูกระทะมากกว่า 2 ครั้งต่อเดือน 

ยังพบอีกว่ามีการเสิร์ชข้อมูลหาร้านหมูกระทะในอัตราสูงช่วงต้นเดือน (เงินเดือนออก) เรียกได้ว่า “หมูกระทะ” เป็นเมนูที่อยู่ในวิถีการกินของคนไทยในโอกาสต่างๆ ทั้งการกินกับครอบครัวและเพื่อน

แต่การกินหมูกระทะก็มี Pain Point เช่นกัน ทั้งจากกลิ่นปิ้งย่างที่ติดเสื้อผ้า-ผม น้ำมันกระเด็นตอนปิ้งย่าง ปัจจุบันคนนิยมฉีดโบท็อกซ์ หลังจากฉีดต้องหลีกเลี่ยงความร้อน 14 วัน จึงไม่สามารถไปกินหมูกระทะได้

เบอร์เกอร์คิง จึงนำอินไซต์ผู้บริโภคมาพัฒนาเมนู “เบอร์เกอร์หมูกระทะ”  ที่สามารถกินคนเดียวได้ ซื้อได้ 24 ชั่วโมง (บางสาขา) โดยมี 2 เมนู ได้แก่ ซิงเกิ้ล หมูกระทะ เบอร์เกอร์ ราคา 89 บาท และดับเบิ้ล หมูกระทะ เบอร์เกอร์ ราคา 149 บาท (ทั้ง 2 เมนูเปลี่ยนเป็นเนื้อวัวได้) และเมนูพิเศษข้าวหมูย่างซอสหมูกระทะ ราคา 79 บาท เริ่มจำหน่ายวันที่ 30 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงทุกสาขา (ยกเว้นสาขาท่าอากาศยานและสาขาท่องเที่ยว)

กลยุทธ์การตลาด Local Menu ด้วยแคมเปญ “ลิ้นไทยต้องรสไทยแท้” กับเมนูไก่ทอดหาดใหญ่ ทำให้เบอร์เกอร์คิงมีฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 10% จำนวนการสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 20% เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าจึงกลายเป็นเมนูประจำร้านไปแล้ว ล่าสุดกับเมนู “เบอเกอร์หมูกระทะ” อีกรสชาติยอดฮิตของคนไทย ปีนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ 25% 

ปีที่ผ่านมาตลาดรวมเบอร์เกอร์มีมูลค่า 9,800 ล้านบาท ปีนี้ยังเติบโต 8.5%  ไตรมาสแรกเบอร์เกอร์คิง เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก โดยยอดขายหลักมาจากเมนูเบอร์เกอร์ 70%

“เบอร์เกอร์คิง เป็นอาหารตะวันตก การเปิดตัวเบอร์เกอร์หมูกระทะ รสชาติอาหารที่คนไทยรู้จักดี จึงมีโอกาสดึงลูกค้าใหม่คนไทย ทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน เข้ามาลองใช้บริการได้มากขึ้น จากนั้นกลุ่มนี้มีโอกาสซื้อเมนูซิกเนเจอร์อื่นๆ ส่วนลูกค้าเดิมก็มีตัวเลือกในการซื้อสินค้ามากขึ้นและเข้ามาใช้บริการในร้านถี่ขึ้น” 

คุณเจริญชัย บำรุงวงศ์ทอง และ คุณชนินทร์ นาคะรัตนากร

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม

 


แชร์ :

You may also like