HomeDigitalByteDance เปลี่ยนตัวซีอีโอ Zhang Yiming ประกาศก้าวลงจากตำแหน่งแล้ว

ByteDance เปลี่ยนตัวซีอีโอ Zhang Yiming ประกาศก้าวลงจากตำแหน่งแล้ว

แชร์ :

TikTok-Founder-zhang yimming

จากผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพสัญชาติจีน ByteDance เจ้าของแพลตฟอร์ม TikTok ที่เติบโตรวดเร็วอันดับต้น ๆ ของโลก ล่าสุด “Zhang Yiming” ได้ประกาศก้าวลงจากตำแหน่ง CEO แล้ว โดยจะให้ผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Liang Rubo เข้ารับตำแหน่งซีอีโอแทน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อ ByteDance เปิดเผยจดหมายของ Zhang ที่บอกว่าเขายังยึดติดอยู่กับความคิดบางอย่างที่มีก่อนหน้าจะตั้งบริษัท และไม่สามารถก้าวข้ามแนวคิดเหล่านั้นไปได้ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงมองว่า หากเป็นคนอื่นขึ้นมาบริหาร จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ดีกว่าที่เขาเคยทำมา เช่น การบริหารจัดการในแต่ละวัน

นอกจากนั้น เขายังบอกด้วยว่า เขาขาดทักษะบางอย่าง เช่น การเป็นเจ้านายในฝัน เพราะในความเป็นจริง เขาสนใจในการวิเคราะห์องค์กรและสภาพการแข่งขันในตลาด มากกว่าจะลงมาบริหารจัดการผู้คนจริง ๆ อีกทั้งยังไม่ค่อยชอบเข้าสังคมด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมที่ Zhang Yiming บอกว่าชอบทำคือการอ่านหนังสือ ฟังเพลง และอาจรวมถึงการคิดถึงเรื่องต่าง ๆ

Liang Rubo ซีอีโอใหม่ – บุคคลที่ประเมินค่าไม่ได้

ส่วนซีอีโอคนใหม่ Liang Rubo นั้น Zhang บอกว่า เขาเป็นบุคคลที่ประเมินค่าไม่ได้ โดยการพูดคุยเพื่อให้ Liang Rubo ขึ้นมาเป็นซีอีโอแทนนั้นเริ่มขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และคาดว่าการเปลี่ยนตำแหน่งครั้งนี้จะจบลงภายในหกเดือนข้างหน้า ส่วนบทบาทใหม่ของ Zhang นั้นจะไปโฟกัสที่การวางกลยุทธ์ระยะยาว การสร้างวัฒนธรรมองค์กร และการรับผิดชอบต่อสังคม

Source


แชร์ :

You may also like