HomeBrand Move !!Philips ผนึกกำลัง Disney ชวนดูการ์ตูนระหว่างทำ MRI ช่วยลดเครียดผู้ป่วยเด็ก

Philips ผนึกกำลัง Disney ชวนดูการ์ตูนระหว่างทำ MRI ช่วยลดเครียดผู้ป่วยเด็ก

แชร์ :

disney_ambient_experience_ariel_and_nemo

ขอบคุณภาพจาก Philips Ambient Experience

Philips แบรนด์เทคโนโลยีด้านสุขภาพขอโปรยเวทมนตร์ของดิสนีย์ (Disney) ลงในอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญอย่างมิกกี้เมาส์และเจ้าหญิงแอเรียลมาช่วยผ่อนคลายผู้ป่วยตัวน้อยขณะเข้ารับการตรวจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การทำงานร่วมกันครั้งนี้ ไม่เพียงทำให้ Disney ได้ปรากฏตัวในรูปแบบที่ต่างออกไป หากแต่ยังเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่าง Philips Ambient Experience เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กได้เป็นอย่างดี  

เหตุใดดิสนีย์และฟิลิปส์จึงผนึกกำลังกัน?

พันธมิตรที่ไม่น่าจะเป็นไปได้นี้ เกิดขึ้นเพราะทาง Royal Phillips มองว่าอาจถึงเวลาแล้วที่จะเปลี่ยนสภาพแวดล้อมทางการแพทย์แบบเดิม ๆ โดยเฉพาะในการทำ MRI ที่ไม่ได้น่ารื่นรมย์นักสำหรับเด็ก ๆ จึงได้นำตัวละครจากแอนิเมชั่นที่เด็ก ๆ ชื่นชอบมาทำให้ประสบการณ์ของพวกเขาดีขึ้น โดยเด็ก ๆ สามารถเลือกว่าจะพบกับตัวละครเรื่องไหน ทั้งเหล่า Avenger จากค่าย Marvel, Aladdin, Spiderman, นางเงือกแอเรียล หรือจะเป็นโยดาจาก Star Wars ก็ได้เช่นกัน โดยในระหว่างทำการรักษา การมีแอนิเมชั่นดึงดูดใจจะทำให้เด็ก ๆ เพลิดเพลินไปกับการแสดงของตัวละครนั้น ๆ ซึ่งช่วยให้แพทย์ – พยาบาลทำงานได้สะดวกขึ้น

Kees Wesdorp หัวหน้าผู้นำธุรกิจของ Precision Diagnosis ของ Philips กล่าวว่า “การไปโรงพยาบาลอาจเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับผู้ป่วย โดยเฉพาะเด็ก ๆ แต่สภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับผู้ป่วยมากขึ้น และการให้ความสำคัญกับผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง สามารถช่วยปรับปรุงประสบการณ์แย่ ๆ เหล่านั้นได้”

Source


แชร์ :

You may also like