HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นขายชุดทดสอบ Covid-19 ผ่านตู้อัตโนมัติ ตรวจจากน้ำลาย รู้ผลใน 24 ชั่วโมง

ญี่ปุ่นขายชุดทดสอบ Covid-19 ผ่านตู้อัตโนมัติ ตรวจจากน้ำลาย รู้ผลใน 24 ชั่วโมง

แชร์ :

covid19 pcr vending machine japan

ตู้ Vending Machine ขายชุดทดสอบ Covid-19 หน้าร้านราเม็ง เริ่มให้บริการแล้วในญีปุ่น (ขอบคุณภาพจาก timeout.com)

สมเป็นประเทศแห่งตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ เพราะล่าสุดญี่ปุ่นได้เปิดตัวตู้ขายชุดทดสอบ Covid-19 แล้ว โดยตู้นี้กระจายอยู่ในพื้นที่สำคัญของกรุงโตเกียว ไม่ว่าจะเป็นย่านอุเอโนะ ชิโยดะ ชินากาว่า หรือชิบุย่า ให้ผู้คนที่ต้องการเทสต์ว่าตัวเองติด Covid-19 หรือเปล่าได้ไปหาซื้อมาทดสอบกันได้อย่างรวดเร็ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความสะดวกสบายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตู้ดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า การเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจ Covid-19 นั้นอาจไม่ใช่ทางเลือกแรก ๆ ของคนญี่ปุ่น เนื่องจากทางรัฐบาลได้จำกัดการทดสอบ PCR เอาไว้ที่ 40,000 เคสต่อวันเท่านั้น นั่นทำให้ชาวญี่ปุ่นหลายคนที่ต้องการตรวจว่าตัวเองติด Covid-19 หรือเปล่าแบบด่วน ๆ ต้องพึ่งสถานพยาบาลเอกชน หรือไม่ก็ซื้อชุดทดสอบมาตรวจเองจากช่องทางอื่น ๆ

แต่การไปสถานพยาบาลเอกชนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เพราะหลาย ๆ แห่งต้องจองคิวล่วงหน้า การมีตู้ขายชุดทดสอบ PCR อัตโนมัติจึงช่วยเพิ่มทางเลือกให้ชาวญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี

สำหรับชุดทดสอบ PCR ดังกล่าว ตั้งราคาขายไว้ที่ชุดละ 4,500 เยน หรือประมาณ 1,300 บาท โดยเป็นการทดสอบ Covid-19 จากน้ำลาย ภายในมาพร้อมชุดเก็บตัวอย่างน้ำลาย พร้อมซองติดสแตมป์จ่าหน้าคลินิคทาเคโนโกะ เพื่อให้ส่งไปวิเคราะห์ โดยทางคลินิคระบุว่า จะแจ้งผลตรวจให้ทราบผ่านทางอีเมลภายใน 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่คลินิคได้รับตัวอย่างน้ำลายด้วย

covid19 pcr vending machine japan2

ส่วนตู้นี้ตั้งอยู่ที่หน้าวัด Jyomyoin ย่านอุเอโนะ (ขอบคุณภาพจาก Timeout.com)

คุณฮิเดกิ ทาเคมูระ ผู้อำนวยการของคลินิค Laketown Takenoko Ear Nose and Throat ซึ่งมีส่วนสำคัญในการร่วมติดตั้งตู้อัตโนมัติดังกล่าวบอกว่า “การมีตู้อัตโนมัติสำหรับขายชุดทดสอบ PCR ไม่เพียงช่วยลดความแออัดของผู้คนที่มายังคลินิกลง แต่ยังช่วยให้ผู้ป่วยกักตัวเองได้อย่างรวดเร็ว และลดโอกาสที่จะแพร่เชื้อไปยังคนอื่น ๆ ได้เร็วขึ้น”

สำหรับการระบาดของ Covid-19 ในญี่ปุ่นในช่วง 7 วันที่ผ่านมา พบตัวเลขผู้ติดเชื้อระหว่าง 900 – 1,700 คน โดยจังหวัดที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดก็คือกรุงโตเกียว เมืองหลวงของประเทศ (มากกว่า 113,000 คน) อย่างไรก็ดี การพบเคสใหม่ของกรุงโตเกียวในปัจจุบันได้ลดลงเหลือประมาณ 250 รายต่อวันแล้ว จากที่เคยพุ่งขึ้นกว่า 2,000 คนเมื่อต้นเดือนมกราคม

ส่วนใครที่อยู่ในกรุงโตเกียวและโยโกฮาม่า และอยากลองซื้อไปทดสอบกัน เรามีพิกัดของตู้ขายชุดทดสอบ Covid-19 มาฝากค่ะ

  • 5-4-19 Osaki, Shinagawa
  • Jyomyoin Temple, 2-6-4 Ueno-Sakuragi, Taito
  • Shinbu Sakiya Ramen, 2-10-3 Dogenzaka, Shibuya
  • Kitanorimonocho Parking, 16 Kanda-Kitanorimonocho, Chiyoda
  • Ofuna Station-front Building, 1-1-1 Kasama, Sakae, Yokohama

Source

Source


แชร์ :

You may also like