HomeBrand Move !!เครื่องสำอางซองมาแรง! ลอรีอัล Down Sizing ส่ง “ลิปเมย์เบลลีน ซองจิ้มจุ่ม” เจาะร้านสะดวกซื้อ

เครื่องสำอางซองมาแรง! ลอรีอัล Down Sizing ส่ง “ลิปเมย์เบลลีน ซองจิ้มจุ่ม” เจาะร้านสะดวกซื้อ

แชร์ :

พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ทั้งกำลังซื้อและการใส่หน้ากากอนามัย ทำให้ “เครื่องสำอาง” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ลิปสติก” ซึ่งเดิมเคยเป็นเครื่องสำอางที่สำคัญที่สุดสำหรับสาวๆ ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายสุดๆ ในเมื่อทาไปความงามก็ถูกซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากอยู่ดี นี่จึงเป็นที่มาของการปรับตัวของ “เมย์เบลลีน”(Maybelline) ที่ต้อง Down Sizing ปรับแพ็กเก็จจิ้งกลายเป็น “ลิปสติกแบบจิ้มจุ่ม” เพื่อทำให้สินค้า ของตัวเองเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ผ่านช่องทาง “ร้านสะดวกซื้อ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมย์เบลลีน บุกตลาด “ลิปสติกแบบจิ้มจุ่ม”

“เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เซนเซชั่นแนล ลิควิด แมท เป็นลิปสติกแบบจิ้มจุ่ม ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศไทย โดยเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคไทยได้มากขึ้น เราได้ขยายรูปแบบผลิตภัณฑ์ แบบแท่งสู่แบบซองเป็นครั้งแรก โดยมีดีไซน์บรรจุภัณฑ์แตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นในตลาด เราต้องการทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงและเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ที่สีสันสวยงามและคุ้มค่าได้อย่างสะดวกสบาย”  คุณอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ ลอรีอัล ประเทศไทย กล่าว

“อุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ก่อนสถานการณ์โควิดย้อนไปตั้งแต่ปี 2556 อุตสาหกรรมความงามไทยเติบโตโดยเฉลี่ยประมาณกว่า 7% ทุกปี แม้ในปี 2563 จะเป็นปีที่ท้าทายที่อุตสาหกรรมความงามได้รับผลกระทบโดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องสำอางและมีผู้เล่นแข่งขันในตลาดมากมาย แต่ ลอรีอัล ประเทศไทย ยังสามารถครองตำแหน่งบริษัทยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและเครื่องสำอางในประเทศไทยในปัจจุบัน และเรามั่นใจว่าด้วยนวัตกรรม คุณภาพ ประสิทธิภาพและความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของเรา รวมถึงรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จะสามารถทำให้เราก้าวสู่ตำแหน่งบริษัทบิวตี้เทคอันดับหนึ่งในประเทศไทย” คุณอินเนส คาลไดรา กล่าวเสริม

พฤติกรรมผู้บริโภค กับ “ความงาม” ในยุคโควิด 

ด้วยสถานการณ์โควิดที่มีผลกระทบต่อสุขภาพจิตและกำลังใจของคนไทย ผลสำรวจจากอิปซอสส์รายงานว่า 44% ของผู้ตอบแบบสอบถามได้รับผลกระทบดังกล่าว และรายงานจากกูเกิ้ลยังพบว่าคนไทยมีการค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโรคซึมเศร้ามากขึ้นถึง +37% นอกจากนี้ ที่ผ่านมายังพบว่าเครื่องสำอางเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้บริโภคใช้เสริมแต่งเพื่อสร้างอารมณ์และความรู้สึกเชิงบวก

ขณะเดียวกันการที่ลอรีอัลเดินหน้าปรับรูปแบบแพ็กเก็จจิ้งก็ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทั้งลูกค้าเดิมที่รู้จักเมย์เบลลีนอยู่แล้ว และลูกค้าใหม่ที่อาจจะเคยใช้ลิปสติกแบบจิ้มจุ่มของแบรนด์อื่น ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ร้านค้าใกล้บ้านมียอดขายเพิ่มขึ้น ขณะที่ห้างสรรพสินค้ามีทราฟฟิกลดลง เนื่องจากผู้บริโภคอยากจะประหยัดค่าใช้จ่ายและพยายามหลีกเลี่ยงสถานที่สาธารณะ นั่นทำให้การส่งสินค้าที่ถูกปรับลดขนาด (Down Sizing) และรูปแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายไปที่ร้านสะดวกซื้อ จึงเป็นสิ่งที่ลอรีอัลทดลองกับแบรนด์ใหญ่อย่างเมย์เบลลีน

เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เซนเซชั่นแนล ลิควิด แมท แบบซอง มาพร้อม 4 เฉดสี เนื้อแมทสีแน่น สดชัด เกลี่ยลื่น ไม่แห้ง ไม่หนักปาก  สีสวยเหมาะอินเทรนด์ กับทุกลุค มีจัดจำหน่ายแล้ว ในราคาขายแนะนำ 59 บาท ที่โลตัส โลตัสเอ็กซ์เพรส มินิบิ๊กซี ซีเจ ซุปเปอร์มาร์เก็ต  และ ร้านค้าเครื่องสำอางทั่วไป


แชร์ :

You may also like