HomePR NewsCMO ตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้าน ลุย “ออนไลน์ อีเวนต์” เตรียมเปิดสตูดิโอสตรีมมิ่งอีกแห่งใจกลางเมือง [PR]

CMO ตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้าน ลุย “ออนไลน์ อีเวนต์” เตรียมเปิดสตูดิโอสตรีมมิ่งอีกแห่งใจกลางเมือง [PR]

แชร์ :

CMO GROUP PM Live Studio

CMO เปิดแผนปี 64 ลุยงาน “ออนไลน์ อีเวนต์” ต่อเนื่อง เตรียมเปิดสตูดิโอไลฟ์สตรีมมิ่งในเมืองเพิ่ม พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลจัดงาน ตั้งเป้าปีนี้รายได้ 1,000 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อกกว่า 400 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ด้านอีเวนต์,ดิจิทัล อีเวนต์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์  เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ 1,000 ล้านบาท โดยยังคงเป็นปีที่ดำเนินงานท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ซึ่งรายได้จะมาจากธุรกิจอีเวนต์, ออนไลน์ อีเวนต์ (Online Event), ดิจิทัล อีเวนต์ (Digital Event) ตลอดจนงานไฮบริด อีเวนต์ (Hybrid Event)

โดยปีนี้มีแผนที่จะขยายงานด้านออนไลน์ อีเวนต์ เพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ประสบความสำเร็จเปิดสตูดิโอสตรีมมิ่งไม่ถึงปี แต่ปัจจุบันจัดงานออนไลน์ อีเวนต์ไปแล้วกว่า 90 งาน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มงานออกแบบก่อสร้างและบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นกลุ่มงานที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 น้อยที่สุด กลุ่มนี้ยังมีรายได้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ภายในสิ้นปีนี้ มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานปี 2563 มีรายได้รวม  717.95 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 133.15 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมียอดขายเท่ากับ 1,338.10 ล้านบาท และมีผลประกอบการกำไรสุทธิ 105.50 ล้านบาท

แม้ผลประกอบการจะขาดทุน แต่จากการประเมินมูลค่าที่ดินใหม่ ทำให้มีกำไรจากการตีมูลค่าที่ดินเพิ่มขึ้นอีก 122.39 ล้านบาท ส่งผลให้ Book Value ยังคงแข็งแกร่งอยู่ที่ 2 บาท ทั้งนี้ ราคาหุ้นที่ขึ้นมาอย่างมากนั้นถ้าเทียบกับ book value ยังไม่แพงเกินไป

ที่ผ่านมาบริษัทอาจจะอยู่ในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่มีการปรับตัวรับมือได้ดี  ทำให้ยังมีศักยภาพเติบโตได้อีก

สำหรับรายได้ที่ลดลง เนื่องจากตลอดทั้งปี 2563 มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบโดยตรงกับงานภาคบริการ ทำให้การจัดงานต่างๆ ลดลง แต่ได้ปรับกลยุทธ์เพื่อฟื้นฟูกิจการโดยนำเสนอการจัดงานในรูปแบบ Online & Hybrid Event เปิดสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร ทั้งหมด 3 สตูดิโอ มีขนาดที่หลากหลาย ครบครันด้วยระบบภาพแสงเสียง ตลอดจนระบบการ Live Streaming รองรับการจัดงานทุกประเภท

“ถึงแม้ในปีที่ผ่านมาบริษัทจะขาดทุน แต่จากการปรับกลยุทธ์อย่างรวดเร็ว ทำให้เราได้มาร์เก็ตแชร์เพิ่มมากขึ้น โดยปีนี้เตรียมจะรุกงานด้านออนไลน์ อีเวนต์และดิจิทัล อีเวนต์ต่อเนื่อง”

CMO 2020

ในช่วงต้นปีที่ก็มีงานการจัดงานใหญ่ๆ หลายงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเปิดตัวบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motors – GWM) อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย, งานเปิดตัว ALL-NEW MAZDA BT-50,งานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ OPPO และ Virtual Exhibition ของ Michelin เป็นต้น ซึ่งเป็นงานขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าการจัดงานสูง

โดยทิศทางการจัดงานในปีนี้ ลูกค้าเริ่มที่จะปรับตัวได้ จะเห็นได้จากแต่ละแบรนด์เลือกที่จะจัดงานรูปแบบไฮบริด อีเวนต์ คือให้คนเข้าร่วมงานได้แบบจำกัดจำนวน ควบคู่ไปกับการจัดออนไลน์ ไลฟ์สตรีมมิ่ง ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ทำให้มูลค่างานสูงขึ้นกว่าปี 2563 นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายห้องสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร ไปยังใจกลางเมือง เพื่อให้บริการลูกค้าได้สะดวก โดยตั้งเป้ารายได้งานออนไลน์ อีเวนต์ อยู่ที่ 75 ล้านบาท

การดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากงานพิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่ได้ทำในปีที่แล้ว รวมไปถึงงานออนไลน์ อีเวนต์ และ ไฮบริด อีเวนต์ ที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่ ทั้งนี้ เชื่อว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ และจะทยอยกลับสู่สภาวะปกติได้


แชร์ :

You may also like