HomeSponsoredเปิดตัว We Proudly Serve Starbucks® ให้คุณเสิร์ฟกาแฟสตาร์บัคส์ที่องค์กรของคุณ โดย Nestlé Professional

เปิดตัว We Proudly Serve Starbucks® ให้คุณเสิร์ฟกาแฟสตาร์บัคส์ที่องค์กรของคุณ โดย Nestlé Professional

แชร์ :

ในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใด องค์กรขนาดไหน หัวใจสำคัญคือ “มาตรฐาน”  และ  “ความเป็นมืออาชีพ” ดังนั้นในการให้บริการลูกค้า ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถสะท้อนภาพลักษณ์ขององค์กรนั้นๆ ที่ทำให้ลูกค้าที่มาเยือน – มาใช้บริการประทับใจ รับรู้ได้ถึงมาตรฐาน และความใส่ใจในทุกรายละเอียด นั่นก็คือ “การให้บริการเครื่องดื่ม” ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ หรือเมนูเครื่องดื่มต่างๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ยิ่งในธุรกิจบริการ “เครื่องดื่ม” ถือเป็นส่วนหนึ่งของบริการ F&B (Food and Beverage) ที่ไม่เพียงแต่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม นอกเหนือจากให้บริการที่พักได้อีกทางหนึ่ง

ดังนั้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับภาคธุรกิจในการให้บริการกาแฟ และเครื่องดื่ม ทาง “เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล” (Nestlé Professional) กลุ่มธุรกิจอาหารและบริการสำหรับผู้ประกอบการในเครือเนสท์เล่ (Nestlé) จึงได้เปิดตัว We Proudly Serve Starbucks® คอฟฟี่โซลูชั่นสำหรับภาคธุรกิจต่างๆ เพื่อเสิร์ฟเครื่องดื่มคุณภาพระดับพรีเมียมหลากหลายเมนูให้กับลูกค้าของผู้ประกอบการธุรกิจนั้นๆ

ทำความรู้จัก We Proudly Serve Starbucks®

We Proudly Serve Starbucks® เกิดจากความร่วมมือเป็นพันธมิตรด้านธุรกิจกาแฟในระดับโลก ระหว่าง “เนสท์เล่” (Nestlé) และ “สตาร์บัคส์” (Starbucks) เมื่อเดือนสิงหาคม 2561  โดยทางเนสท์เล่ได้รับสิทธิ์ขาดทำการตลาดผลิตภัณฑ์กาแฟสตาร์บัคส์ในบรรจุภัณฑ์ต่างๆ  รวมทั้งผลิตภัณฑ์กาแฟและชาทั่วโลกที่จำหน่ายนอกร้านสตาร์บัคส์ แต่ไม่รวมผลิตภัณฑ์พร้อมดื่ม

We Proudly Serve Starbucks® เป็นคอฟฟี่โซลูชั่นที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ออฟฟิศ โรงแรม  มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และธุรกิจภาคบริการต่างๆ ได้ให้บริการเครื่องดื่มคุณภาพระดับพรีเมียมแก่ลูกค้าของตนเอง โดยรูปแบบในประเทศไทย มี 2 รูปแบบหลักคือ

1. รูปแบบบริการตนเอง (Selfserve Solutions) มาพร้อมเครื่องชงเอสเพรสโซ่ที่ใช้งานง่าย เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ได้ด้วยตัวเองในขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน โดยรูปแบบนี้เหมาะสำหรับจุดบริการเครื่องดื่มที่ไม่มีบาริสต้า ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเลือกให้บริการเครื่องดื่มแบบฟรี หรือสามารถเลือกเสริมด้วยระบบชำระเงินแบบ e-Payment ได้

นอกจากนั้น องค์กรที่สนใจอยากนำรูปแบบนี้ของ We Proudly Serve Starbucks® ไปติดตั้งเพื่อให้บริการลูกค้า สามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งแบบ “โครงสร้างบูธอิสระ” ซึ่งในแพ็กเกจจะมีบูธสำหรับตั้งเครื่องชงกาแฟให้ด้วย หากมีพื้นที่จำกัดหรือมีเคาน์เตอร์ของตนเองอยู่แล้ว สามารถเลือกรูปแบบเคาน์เตอร์ ที่มาพร้อมเครื่องชงกาแฟ และป้ายเมนูแบรนด์สตาร์บัคส์ได้เช่นกัน

2. รูปแบบบริการเสิร์ฟโดยบาริสต้า (Served Solutions) เป็นรูปแบบที่ต้องมีบาริสต้าให้บริการลูกค้า โดยบาริสต้าขององค์กรหรือภาคธุรกิจนั้นๆจะได้รับการฝึกอบรมจากเทรนเนอร์ของ We Proudly Serve Starbucks® เพื่อให้พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ที่มีคุณภาพและรสชาติดีเยี่ยมตามมาตรฐานเดียวกันกับเครื่องดื่มในร้านสตาร์บัคส์

รูปแบบบริการเสิร์ฟโดยบาริสต้า (Served Solutions)

รูปแบบบริการตนเอง (Self-serve Solutions)

จุดเด่น 3 ข้อ ทำไมควรเลือก We Proudly Serve Starbucks®

กว่าจะมาเป็นกาแฟและเครื่องดื่มเมนูต่างๆ สักแก้ว ล้วนมีศาสตร์และศิลป์อยู่ในตัวเองทุกแก้ว ทุกเมนู มาจากการผสมผสานหลายองค์ประกอบเข้าด้วยกัน ตั้งแต่คุณภาพวัตถุดิบ สูตร เครื่องทำกาแฟที่ดี ตลอดจนความชำนาญของบาริสต้า หรือถ้าเป็นในรูปแบบบริการตนเอง เครื่องชงกาแฟหรืออุปกรณ์เครื่องดื่มที่จัดเตรียมไว้ให้กับลูกค้า ต้องมีคุณภาพสูงและใช้งานง่าย

ดังนั้น เพื่อให้ภาคธุรกิจมั่นใจได้ว่าเครื่องดื่มที่เสิร์ฟให้กับลูกค้าทุกแก้ว ทุกเมนู ได้คุณภาพระดับพรีเมียม We Proudly Serve Starbucks® จึงเป็นคำตอบให้ผู้ประกอบการ ด้วย 3 จุดเด่นคือ

1. ยกระดับการให้บริการเครื่องดื่ม และตอบโจทย์ความสะดวกที่มาพร้อมอุปกรณ์ครบครัน

We Proudly Serve Starbucks® คอฟฟี่โซลูชั่นนี้สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการยกระดับการให้บริการ และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าคนสำคัญด้วยเครื่องดื่มสตาร์บัคส์คุณภาพพรีเมียมที่มีหลากหลายเมนูทั้งร้อนและเย็น เช่น เอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ ช็อกโกแลต

นอกจากนั้นยังสามารถตอบโจทย์เรื่องความสะดวกที่มาพร้อมอุปกรณ์ครบครันในแพ็กเกจเพื่อให้พร้อมบริการได้ทันที่หลังจากการติดตั้ง ซึ่งในทุกแพ็กเกจนั้นจะมาพร้อมเครื่องชงกาแฟ อุปกรณ์การทำกาแฟ ที่วางแก้ว และป้ายเมนูของ We Proudly Serve Starbucks®

2. ส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ของภาคธุรกิจ

ส่งเสริมภาพลักษณ์และช่วยดึงดูดใจลูกค้า ด้วย “สตาร์บัคส์” หนึ่งใน Iconic Brand ระดับโลกที่ทุกคนรู้จักและเชื่อมั่นในคุณภาพและความเชี่ยวชาญด้านกาแฟ  ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น  และส่งผลทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

3. การสนับสนุนจาก We Proudly Serve Starbucks®

การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าถือเป็นหัวใจหลักของธุรกิจบริการ  ดังนั้น  We Proudly Serve Starbucks®  จะเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านต่างๆ  โดยช่วยดูแลตั้งแต่เรื่องการจัดเตรียมอุปกรณ์  การใช้งานเครื่องชงกาแฟ  การอบรมบาริสต้า  และแนวทางการให้บริการลูกค้าต่างๆ รวมถึงการดูแลทำความสะอาดและดูแลเครื่องชงกาแฟ เพื่อให้ได้รสชาติและคุณภาพตามมาตรฐานสตาร์บัคส์

กรณีศึกษา “รีสอร์ทวิลล่าป่าสน เขาค้อ”

ปัจจุบัน We Proudly Serve Starbucks® เป็นคอฟฟี่โซลูชั่นที่มีภาคธุรกิจให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ รีสอร์ทวิลล่าป่าสน เขาค้อ ที่ได้เลือก “รูปแบบบริการเสิร์ฟโดยบาริสต้า (Served Solutions)” มาให้บริการในรีสอร์ท

ผู้บริหารของรีสอร์ทวิลล่าป่าสน เขาค้อ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่เลือกใช้คอฟฟี่โซลูชั่นดังกล่าวนี้ว่า เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าผู้เข้าพักรีสอร์ท จึงได้ศึกษาข้อมูลกาแฟหลายแบรนด์เปรียบเทียบกัน โดยโจทย์สำคัญของการให้บริการกาแฟที่ทางรีสอร์ทวางเอาไว้ คือ

1. ต้องใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยม

2. บาริสต้าของรีสอร์ทต้องสามารถทำกาแฟและเครื่องดื่มเมนูต่างๆ ได้อย่างชำนาญและง่ายดายโดยได้เครื่องดื่มที่มีรสชาติดี ได้มาตรฐานเหมือนกันทุกแก้ว

หลังจากศึกษาข้อมูล ทางผู้บริหารของรีสอร์ทวิลล่าป่าสน เขาค้อ  จึงเห็นว่า  We Proudly Serve Starbucks®  รูปแบบบริการเสิร์ฟโดยบาริสต้า (Served Solutions) สามารถตอบโจทย์ความต้องการของรีสอร์ทได้ เนื่องจากเป็นแบรนด์กาแฟที่มีชื่อเสียงและรู้จักกันอย่างแพร่หลายในด้านคุณภาพและรสชาติกาแฟที่ยอดเยี่ยม นอกจากนั้นคอฟฟี่โซลูชั่นนี้ยังช่วยสร้างความสะดวกเรื่องการจัดเตรียมอุปกรณ์กาแฟ ประกอบกับทีมงาน We Proudly Serve Starbucks® ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องกาแฟ ซึ่งได้ให้คำแนะนำ และความรู้เกี่ยวกับกาแฟเป็นอย่างดี  จึงได้เลือกใช้บริการนี้และเริ่มเปิดให้บริการเมื่อ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

หลังจากนำ “รูปแบบ Served Solution” มาให้บริการแก่ลูกค้าแขกที่เข้าพัก ถึงวันนี้ “รีสอร์ทวิลล่าป่าสน เขาค้อ” ประทับใจใน We Proudly Serve Starbucks® คอฟฟี่โซลูชั่น ที่ตอบโจทย์ทั้งคุณภาพผลิตภัณฑ์ เครื่องชงกาแฟที่ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว ได้คุณภาพ รวมถึงการดูแล เอาใจใส่ของทีมงาน ที่ได้มาฝึกอบรมให้กับบาริสต้าของรีสอร์ท

เมื่อผนวกรวมเข้ากับเสน่ห์และความเข้มแข็งของแบรนด์สตาร์บัคส์ ทำให้ได้ผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก ทั้งลูกค้าที่เข้าพัก และลูกค้าจากข้างนอกที่ไม่ได้เข้าพักรีสอร์ทก็เข้ามาซื้อเครื่องดื่มจากเราเช่นกัน ซึ่งลูกค้าต่างประทับใจเครื่องดื่มทุกแก้วที่มีรสชาติอร่อย จึงทำให้เกิดการบอกต่อกันมากขึ้น ทางรีสอร์ทรู้สึกภูมิใจที่ได้ให้เสิร์ฟกาแฟแบรนด์ดังคุณภาพระดับโลกให้กับลูกค้าที่เดินทางมาที่รีสอร์ท” – ผู้บริหารวิลล่าป่าสน เขาค้อ สรุปทิ้งท้าย

สำหรับผู้ประกอบการ หรือองค์กรที่สนใจ We Proudly Serve Starbucks®  ติดต่อ Nestle Professional  โทร. 02-657-8625 กด 1 หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nestleprofessional.co.th/beverage-hot-brand-type/we-proudly-serve-starbucks หรือกรอกแบบฟอร์มให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับได้ที่นี่

 


แชร์ :

You may also like