HomeSponsoredเจาะ 3 พฤติกรรมผู้บริโภคช้อปออนไลน์ พร้อมกลยุทธ์การตลาดมัดใจลูกค้า กับการเปิดตัว ‘ลาซาด้าโบนัส’ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Lazada

เจาะ 3 พฤติกรรมผู้บริโภคช้อปออนไลน์ พร้อมกลยุทธ์การตลาดมัดใจลูกค้า กับการเปิดตัว ‘ลาซาด้าโบนัส’ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Lazada

แชร์ :

สะเทือนโซเชียล Lazada ทุ่มแคมเปญยักษ์ 3.3 Big Bonus Brands Sale ช้อปคุ้มสุดๆ กับ ส่วนลด 6 ต่อ  พร้อมฟีเจอร์ใหม่ Lazada Bonus โบนัสลดหลายต่อ ครั้งแรกที่ลาซาด้าที่เดียว!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปี 2020 เป็นปีที่วงการอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) มีการเติบโตด้านยอดขายอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยเป็นผลจากมาตรการล็อกดาวน์ของหลายๆ ประเทศเพื่อสะกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้ผู้บริโภคต้องหันมาทำงานและเรียนจากที่บ้าน และรวมไปถึงเปลี่ยนวิธีจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออนไลน์แทนการเดินห้างสรรพสินค้า

หนึ่งในปรากฏการณ์ที่น่าตื่นตาของปี 2020 จึงได้เห็นการเคลื่อนย้ายของแบรนด์ต่างๆ ทั้งเล็ก – ใหญ่ขึ้นไปอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบรับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และถึงแม้ปี 2021 จะเริ่มมีข่าวดีเรื่องวัคซีน แต่ผลการศึกษาของ JPMorgan ก็เผยให้เห็นว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปแล้วในช่วง Covid-19 อาจมีอะไรซ่อนไว้มากกว่าที่เราคิด

เจาะ 3 พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป และ “ออนไลน์” ได้ประโยชน์เต็ม ๆ

สิ่งที่รายงานของ JPMorgan พบเกี่ยวกับผู้บริโภคยุคหลัง Covid-19 มี 3 ข้อ นั่นคือ

1. การเปลี่ยนพฤติกรรมมาช้อปสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคในปี 2020 ที่ผ่านมานั้น อาจกลายเป็นพฤติกรรมที่คุ้นเคย และจะทำต่อเนื่องในระยะยาว

2. ถึงแม้การล็อกดาวน์จะจบลง แต่การระบาดก็ยังคงมีอยู่ ผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาทำงานจากบ้านจึงอาจมีความกังวลหากต้องออกจากบ้าน และถ้าพวกเขาต้องออกจากบ้านจริง ๆ สถานที่ที่พวกเขาอยากไปก็ไม่ใช่ที่พลุกพล่านอย่างห้างสรรพสินค้า เนื่องจากเกรงว่าจะนำไวรัสกลับมาติดสมาชิกในบ้านได้

3. เม็ดเงินในกระเป๋าของผู้บริโภคส่วนหนึ่งมีแนวโน้มจะลดลง เนื่องจากถูกให้ออกจากงาน – ถูกปรับลดรายได้ ทำให้ผู้บริโภคเริ่มใช้จ่ายน้อยลง และเลือกซื้อสินค้าโดยเน้นที่ “ความคุ้มค่า ความประหยัด” มากกว่า

ความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ ไม่รอดสายตานักการตลาดของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซไปได้ จึงไม่แปลกหากเราจะเริ่มเห็นแคมเปญจากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ออกมาวาดลวดลายกันตั้งแต่ต้นปี หนึ่งในนั้นคือแคมเปญจากลาซาด้า (Lazada) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 มีนาคมนี้ หรือ 3.3 โดยลาซาด้าใช้ชื่อแคมเปญว่า “Lazada 3.3 Big Bonus Brands Sale ช้อปแบรนด์ดัง ลดหลายต่อ” โดยหนึ่งกลยุทธ์สำคัญนั่นก็คือ ‘Crazy Brand Mega Offers’ ที่มีการดึงแบรนด์ยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ บน LazMall มาจัดแคมเปญลดราคาสินค้าลดสูงสุด 90% – แจกของแถมแบบจุกๆ กันตั้งแต่ 2 ชั่วโมงแรกของวันที่ 3 เดือน 3 (เที่ยงคืน – ตีสอง) เท่านั้น!

พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ เอาใจลูกค้าสายช้อป

ยิ่งไปกว่านั้นลาซาด้ายังปรับกลยุทธ์เพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้า ด้วยการเปิดตัว Lazada Bonus โบนัสลดหลายต่อ ฟีเจอร์พิเศษครั้งแรกที่ให้ความคุ้มค่ากับลูกค้ามากกว่าที่เคย! เรียกได้ว่า ยิ่งช้อปยิ่งลด! พร้อมแจกลาซาด้าโบนัสมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท!

ง่ายๆ เพียงกดเก็บลาซาด้าโบนัส เพื่อสะสมแลกส่วนลด 30 บาท เมื่อช้อปทุก 300 บาท และลด 200 บาท เมื่อช้อปทุก 2,000 บาท พิเศษไปอีกขั้น! สามารถใช้ลาซาด้าโบนัสร่วมกับคูปองอื่นๆ ได้อีก รวมส่วนลดทั้งหมด 6 ต่อด้วยกัน และสำหรับใครที่ต้องการ Lazada Bonus ต้องเข้าไปกดรับโบนัสไว้ล่วงหน้าที่ หน้าแอปลาซาด้า หน้าแคมเปญ 3.3 หน้าสินค้าที่ร่วมรายการ หรือเสิร์ชคำว่า Lazada Bonus ในวันที่ 1-3 มีนาคม และนำมาใช้ในวันดีเดย์ 3.3 แบบแฮปปี้ๆ ตลอดแคมเปญ

“คูปองส่วนลด” อาวุธทรงอานุภาพ ครองใจผู้บริโภค (เสมอ)

ข้อมูลจาก Think with Google ระบุว่า ผู้บริโภคมองหาส่วนลดในวันช้อปปิ้ง ขณะที่ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัย Claremont ในสหรัฐอเมริกายังพบด้วยว่า การได้รับและใช้คูปองส่วนลด ช่วยลดความเครียด และเพิ่มระดับของสารออกซิโตซิน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับความสุขได้ถึง 38% มากไปกว่านั้น 80% ของนักช้อปที่ใช้คูปองจะรู้สึกว่าพวกเขาเป็นนักช้อปที่ชาญฉลาด นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมคูปองจึงยังเป็นอาวุธทรงอานุภาพในทุกยุคทุกสมัย

ไม่เพียงเท่านั้น การใช้คูปองยังสามารถทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมได้ด้วย เพราะมีผลสำรวจจาก Markettrack.com พบว่า 80% ของผู้บริโภคอาจลองสวิทช์แบรนด์ หากได้รับคูปองมาให้ลองใช้ ด้วยเหตุนี้ ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหน การได้ส่วนลดยังเป็นสิ่งที่นักช้อปทุกคนต้องการ เพราะพวกเขาจะรู้สึกดีที่สามารถประหยัดเงินในการช้อปปิ้งได้ แม้ว่าเงินที่ประหยัดไปได้นั้นจะเป็นเงินแค่ 20 – 30 บาทก็ตาม

เพื่อปรับตัวให้เข้ากับอินไซต์ของผู้บริโภคดังกล่าว ลาซาด้าจึงจัดเทศกาลช้อปครั้งใหญ่ครั้งแรกของปีในต้นเดือนมีนาคมหรือลาซาด้า 3.3 Big Bonus Brands Sale  ที่ยกขบวนสินค้าแบรนด์ชั้นนำ และสินค้าจาก LazMall มาลดให้กับผู้บริโภคที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยส่วนลดถึง 6 ต่อ  ได้แก่

1) คูปองส่วนลดลาซาด้า มูลค่า 333 บาท (เก็บได้ตั้งแต่วันที่ 1-3 มี.ค. ทุก 10.00 น., ใช้คูปอง 3 มี.ค.)

2) คูปองส่วนลดร้านค้า มูลค่า 333 บาท (เก็บได้ตั้งแต่วันที่ 1-3 มี.ค. ทุก 10.00 น., ใช้คูปอง 3 มี.ค.)

3) โค้ดส่วนลดจากพันธมิตร มูลค่าสูงสุด 333 บาท อาทิ บัตรเครดิต Citibank , KTC, Kbank และ Krungsri (ปล่อยโค้ด เที่ยงคืน และ 10 โมง วันที่ 3 มี.ค.)

4) Lazada Bonus – ส่วนลด 30 บาท ทุกๆ การซื้อครบ 300 บาท และ ส่วนลด 200 บาท ทุกๆ การซื้อครบ 2,000 บาท กับสินค้าที่ร่วมรายการ

5) คูปอง ส่งฟรีทั่วไทย – ส่วนลด 30 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 3 ชิ้น หรือซื้อครบ 99 บาท

6) เงินคืน 10% เมื่อซื้อสินค้า LazMall – คืนเงินสูงสุด 100 บาท

ความพิเศษและดีลเด็ดจัดเต็มขนาดนี้ ห้ามพลาด วันที่ 3 เดือน 3 ที่ลาซาด้าเท่านั้น คลิกเพื่อช้อป https://www.lazada.co.th/double3-bigbonus-brandsale/

Source :

https://mms.businesswire.com/media/20130822005390/en/379854/5/MT-Infographic-FINAL_pic.jpg?download=1

https://smartercx.com/3-emerging-ecommerce-trends-to-keep-an-eye-on-in-2021/

https://www.jpmorgan.com/solutions/cib/research/covid-spending-habits

 


แชร์ :

You may also like