HomeBrand Move !!พนักงาน TikTok เปิดระดมทุน เตรียมฟ้องศาลค้านคำสั่ง “ทรัมป์”

พนักงาน TikTok เปิดระดมทุน เตรียมฟ้องศาลค้านคำสั่ง “ทรัมป์”

แชร์ :

พนักงาน TikTok เปิดแคมเปญระดมทุนตั้งเป้า 30,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 933,000 บาท) สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการยื่นคัดค้านต่อศาลให้รัฐบาลสหรัฐฯ เปลี่ยนคำสั่งห้ามทำธุรกรรมกับ TikTok แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยแคมเปญดังกล่าวเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มชื่อ GoFundMe ซึ่งมี Patrick Ryan ผู้จัดการด้านเทคนิคของ TikTok เป็นผู้สร้างขึ้น โดยเขาระบุว่า การที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาบอกว่า ธุรกรรมใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับบริษัท ByteDance หรือการที่บริษัท ByteDance จะทำธุรกรรมใด ๆ กับใครก็ตาม หลังวันที่ 20 กันยายน 2020 จะเป็นเรื่องผิดกฎหมายนั้น จะส่งผลให้พนักงานราว 1,500 คนของบริษัทไม่ได้รับเงินเดือนจากบริษัทไปด้วย

ด้วยเหตุนี้ พนักงานของ TikTok จึงมีแผนจะยื่นคัดค้านต่อศาลให้รัฐบาลสหรัฐฯ เปลี่ยนคำสั่งดังกล่าว เพื่อให้บริษัท TikTok ยังคงจ่ายเงินเดือนพวกเขาได้นั่นเอง

“เราแค่ทวงถามถึงสิทธิในการได้รับเงินเดือนของเรา” Patick กล่าว

ทั้งนี้ แคมเปญของพนักงาน TikTok ได้เริ่มขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงตอนนี้พบว่ามีผู้ร่วมบริจาคเงินสนับสนุนแล้วเป็นเงินกว่า 11,700 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 1 ใน 3 ของงบประมาณที่ต้องการแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น Ryan ยังเรียกคำสั่งพิเศษของโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เท่ (Uncool) เอามาก ๆ ด้วย

ส่วน ByteDance ที่เคยประกาศไว้เมื่อเดือนกรกฎาคมว่า บริษัทมีแผนจ้างงานเพิ่มในสหรัฐอเมริกาอีกราว 10,000 ตำแหน่งในอีก 3 ปีข้างหน้า หลังจากเจอคำสั่งพิเศษของประธานาธิบดีเข้าไป ทำให้บริษัทตัดสินใจชะลอการจ้างงานราว 2,000 ตำแหน่งในรัฐเท็กซัสไปแล้วเรียบร้อย

Source


แชร์ :

You may also like