HomeDigitalแรงแซงปรินท์! คาดงบโฆษณาโซเชียลมีเดียทั่วโลกปีนี้จะนำหน้าสื่อสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรก

แรงแซงปรินท์! คาดงบโฆษณาโซเชียลมีเดียทั่วโลกปีนี้จะนำหน้าสื่อสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรก

แชร์ :

อาจเป็นอีกหนึ่งไมล์สโตนที่วงการโฆษณาและวงการสื่อเฝ้ารอคอยว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร กับการที่เม็ดเงินโฆษณาในสื่อโซเชียลมีเดียทั่วโลกจะก้าวขึ้นแซงหน้าสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งการคาดการณ์ของ Zenith มีเดียเอเจนซีในเครือ Publicis ระบุว่า มันน่าจะเกิดขึ้นในปี 2019 นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Zenith คาดการณ์ว่าการใช้จ่ายบนสื่อโซเชียลมีเดียในปีนี้จะมีเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้น 20% คิดเป็นมูลค่า 84,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่สื่อสิ่งพิมพ์ (หนังสือพิมพ์และแมกกาซีน) จะมีเงินโฆษณาลดลง 6% เหลือ 69,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะทำให้สื่อโซเชียลมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 13% ของการใช้จ่ายในสื่อทั้งหมด ตามหลังแค่เพียงทีวี (มีส่วนแบ่ง 29%) และ paid search (ที่ส่วนแบ่ง 17%)

ขณะที่ในภาพรวม มูลค่าของเม็ดเงินโฆษณาในปี 2021 คาดว่าจะเติบโตขึ้น 4.4% โดยอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต 52% (เพิ่มขึ้นจากปี 2018 ที่มีแค่ 44% เท่านั้น)

Elizabeth Baker หัวหน้าฝ่ายลงทุนของ Zenith ในออสเตรเลียกล่าวด้วยว่า แบรนด์อาจต้องเริ่มให้ความสนใจแพลตฟอร์มอย่าง TikTok, Pinterest และ Twitch เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่กำลังได้รับความสนใจสูงมากจากเด็กเจเนอเรชันใหม่ และอาจนำไปสู่โอกาสใหม่ ๆ ของแบรนด์ด้วย

ขอบคุณภาพจาก The Drum

ขณะที่อีกหนึ่งความเห็นจาก Henry Daglish ผู้ก่อตั้ง Bountiful Cow มองว่า ถึงแม้จะปรากฏสัญญาณไม่ค่อยดีนักในสื่อสิ่งพิมพ์ว่าเริ่มไม่สามารถแข่งกับช่องทางออนไลน์ได้ดีเท่าในอดีต แต่ก็ไม่ควรประมาท เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ บรรดาสื่อดิจิทัลที่เติบโตมา ส่วนหนึ่งก็มาจากผู้ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์รายเดิม ๆ ที่ได้ทำการ Transform ตัวเองให้กลายเป็นสื่อดิจิทัลนั่นเอง

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like