HomeBrand Move !!“Starbucks Touch The Pen” ยุคนี้แค่พกปากกาก็จ่ายค่ากาแฟได้

“Starbucks Touch The Pen” ยุคนี้แค่พกปากกาก็จ่ายค่ากาแฟได้

แชร์ :

ต้องบอกว่าตัวตนของเงินในยุคนี้ ก้าวไปไกลถึงระดับที่สามารถไปอยู่ในฟอร์มแบบไหนแล้วก็ได้ และหนึ่งในไอเดียของการเปลี่ยนรูปแบบของเงินที่เจ๋งไม่น้อยก็คือ ปากกาจากค่าย Starbucks ที่สามารถใช้ปากกาแตะที่เครื่องรับชำระเงินเพื่อจ่ายค่ากาแฟได้ไม่ต่างจากบัตรเครดิต หรือบัตรเติมเงินยี่ห้อต่าง ๆ ที่ฮอตฮิตอยู่ในทุกวันนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยปากกาดังกล่าวเป็นผลงานการพัฒนาของ Starbucks Japan มีชื่อว่า Starbucks Touch The Pen ที่ใส่เทคโนโลยีการชำระเงินแบบ Contactless ลงไป ทำให้เครื่องรับชำระเงินของทางร้านสามารถเรียกเก็บเงินจาก “ปากกา” ได้โดยตรง

ผู้พัฒนาปากกาดังกล่าวคือค่ายเครื่องเขียนยี่ห้อ Zebra โดยพวกเขาออกแบบมาทั้งสิ้น 3 สีได้แก่ สีเงิน, ดำ และขาว พร้อมโลโก้ของ Starbucks ที่ด้านข้าง ไม่เพียงเท่านั้น ยังบรรจุปากกาไว้ในกล่องหรู จนสามารถซื้อให้เป็นของขวัญกันได้เลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก soranews24

ส่วนสีของหมึกนั้น ทางผู้ผลิตเลือกใช้หมึกเจลสีน้ำตาล นัยว่าสื่อแทน “กาแฟ” แทนที่จะเป็นหมึกสีน้ำเงิน หรือแดงแบบทั่ว ๆ ไป (สามารถซื้อหมึกรีฟิลล์ได้ที่เว็บไซต์ออนไลน์ของบริษัท)

ปากกาด้ามนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ในราคา 5,320 เยน โดยแบ่งเป็นค่าปากกา 4,000 เยน และเงินที่เติมลงไปในปากกาอีก 1,000 เยน (ส่วนที่เหลือเป็นภาษี) และจะขยับราคาเป็น 5,400 เยนหลังวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เนื่องจากอัตราภาษีใหม่ที่รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ ซึ่งจนถึงนาทีนี้ ดูเหมือนว่า แฟน ๆ Starbucks อาจต้องยอมจ่าย 5,400 เยนโดยถ้วนหน้าเพราะต่อให้สั่งซื้อทางเว็บไซต์ออนไลน์ ก็พบว่าฮอตฮิตจนขายหมดเกลี้ยงแล้วนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like