HomeAD“Crocodile Inside” โฆษณาตัวล่าสุดจาก Lacoste ที่เน้นถ่ายทอดเรื่องราวมากกว่าขายของ

“Crocodile Inside” โฆษณาตัวล่าสุดจาก Lacoste ที่เน้นถ่ายทอดเรื่องราวมากกว่าขายของ

แชร์ :

การเปลี่ยนวินาทีโฆษณาอันมีค่าให้กลายเป็นช่วงเวลาของการเล่าเรื่องอย่างจริงจังนั้นยากกว่าที่คิด เพราะความท้าทายไม่ได้อยู่ที่การสร้างเรื่องราวเท่านั้น แต่การหาวิธีสร้างสมดุลระหว่างการเล่าเรื่องและการจัดวางโปรดักท์อย่างเป็นธรรมชาติเพื่อให้องค์ประกอบทั้งสองไม่เบียดบังกันเอง ก็ถือเป็นศิลปะที่เหล่าครีเอทีฟต้องขบคิดมานักต่อนัก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Lacoste เป็นตัวอย่างล่าสุดของแบรนด์ที่ปล่อยให้เรื่องราวขับเคลื่อนความเหลือเชื่อของตัวมันเองโดยไม่ยึดติดกับโปรดักท์ ผ่านแคมเปญล่าสุดของพวกเขา “Crocodile Inside” ที่ทำร่วมกับเอเจนซี่ BETC ในการเปิดตัวหนังโฆษณาที่เล่าเรื่องของการทะเลาะและกลับมาคืนดีกันของคู่รักได้อย่างงดงาม

โดยภาพที่ปรากฏนั้นแสดงให้เห็นถึงการปะทะกันของอารมณ์ที่ดุเดือดของคนทั้งสองในบรรยากาศเหมือนภาพยนตร์หายนะทางธรรมชาติที่เราคุ้นตา ซึ่งฉากดังกล่าวสร้างสรรค์โดย L’Hymne à l’amour ของ Edith Piaf ก่อนจะจบลงด้วยดี เมื่อคู่รักสองคนตัดสินใจกลับมาคืนดีกันท่ามกลางซากปรักหักพังของตึก พร้อมสโลแกน “life is a beautiful sport,” ที่ปรากฏขึ้นมาในตอนจบ

https://www.youtube.com/watch?time_continue=96&v=UyYmxuOpTxk

ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์กันว่า หากภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวใช้การเล่าเรื่องอีกแบบ เช่น การพยายามนำเสนอแบรนด์มาก ๆ แบบที่เราคุ้นเคยกัน คงลดทอนความสวยงามของหนังไปอีกเยอะ ดังนั้น นี่จึงเป็นบทเรียนที่สะท้อนให้เห็นว่า บางทีการเล่าเรื่องราวด้วยภาพแทนการใช้บทสนทนายืดยาวก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า และนำไปสู่คำตอบที่ว่า การสร้างแรงบันดาจใจและการขายสินค้านั้นสามารถทำได้พร้อม ๆ กัน หากรู้จักวางตำแหน่งของแบรนด์สินค้าอย่างมีศิลปะนั่นเอง

Source

 


แชร์ :

You may also like