HomeDesignงดงาม! คบเพลิงโอลิมปิค เกมส์ Tokyo 2020 รูปทรงดอกซากุระ

งดงาม! คบเพลิงโอลิมปิค เกมส์ Tokyo 2020 รูปทรงดอกซากุระ

แชร์ :

สวยและใส่ใจรายละเอียดสมเป็น “ญี่ปุ๊น…ญี่ปุ่น” จริงๆ สำหรับการจัดงานโอลิมปิค เกมส์ ปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้า และล่าสุดทางเจ้าภาพโตเกียวก็เผยโฉม “คบเพลิง” ที่จะใช้ในพิธีปิดออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยดีไซน์ได้แรงบันดาลใจมาจาก “ดอกซากุระ” ซึ่งต้องบอกเลยว่างดงามจริงๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Tokujin Yoshioka ดีไซน์เนอร์ผู้ที่สร้างสรรค์คบเพลิงนี้ขึ้นมา ตัวคบเพลิงทำจากอะลูมิเนียมขึ้นรูป หลอมขึ้นมาจากวัสดุรีไซเคิลที่เคยทำเป็นบ้านชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัยในสึนามิปี 2011 ตัวคบเพลิงใช้สีโร้ส โกลด์ มีความสูง 71 เซนติเมตร มีรูปร่างเป็นกลีบดอกไม้ 5 กลีบเรียงกันเป็นรูปทรงดอกซากุระ เมื่อมองจากมุมด้านบน สอดคล้องกับจำนวนห่วงในโลโก้ของโอลิมปิค โดยมีนัยยะแฝงถึงความสันติภาพในโลก

“ผมออกแบบคบเพลิงโอลิมปิคโดยหวังว่ามันจะเป็นสื่อกลางของสันติภาพและช่วยเยียวยาหัวใจของคนในบริเวณนั้น(พื้นที่ภัยพิบัติสึนามิ)”  Yoshioka กล่าว

“งานดีไซน์นี้ผมเริ่มต้นจากการวาดสัญลักษณ์ซากุระกับเด็กๆ ในพื้นที่ฟื้นฟู รูปดอกไม้ที่พวกเด็กๆ วาด มันสั่นสะเทือนจิตใจอย่างมาก และเป็นตัวแทนของการเริ่มต้นสิ่งใหม่หลังจากภัยพิบัติ” นอกจากนี้เขายังคาดหวังว่าผลงานนี้จะสื่อถึงความหวังที่ถูกจุดขึ้นมาอีกครั้ง ตรงกับรูปทรงของคบไฟในแต่ละกลีบที่ถูกหลอมรวมกัน

ขั้นตอนการผลิต


แชร์ :

You may also like