HomeBrand Move !!ไม่ใช่แค่สายการบิน! AirAsia ประกาศชัด เตรียมใช้พลังของ Data บุกธุรกิจ Online Travel Agency

ไม่ใช่แค่สายการบิน! AirAsia ประกาศชัด เตรียมใช้พลังของ Data บุกธุรกิจ Online Travel Agency

แชร์ :


ฝันใหญ่ครั้งใหม่ของ Tony Fernandes ซีอีโอของ AirAsia Group ดูเหมือนจะใกล้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาเต็มที่ เมื่อเขากำลังจะรีแบรนด์ครั้งใหญ่จาก Air Asia ไปเป็น
Red Beat Inc. และลุยธุรกิจ Online Travel Agency (OTA) เต็มตัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Fernandes ประกาศแผนดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรีแบรนด์ และการให้ประโยชน์จาก “ดาต้า” ของลูกค้าแอร์เอเชีย รวมกับ Loyalty Program มาผลักดันให้เกิดธุรกิจใหม่ Online Travel Agencies ภายใต้เว็บไซต์ของแอร์ เอเชีย ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่า จะครอบคลุมบริการถึงขั้นไหน จองตั๋วเครื่องบินเท่านั้น บริการจองที่พัก หรือจัดทัวร์ด้วย ฯลฯ แต่ที่แน่ๆ ก็คือ นับจากนี้ Air Asia ไม่ใช่แค่สายการบินอีกแล้ว ตามที่เจ้าพ่อหางแดงคนนี้ทวีตข้อความโดยมีแฮชแท็ก #morethanairline อย่างชัดเจน 

สิ่งที่ Tony Fernandes กำลังจะทำนั่นถือว่าเป็นทะเยอทะยานอย่างมาก แม้ว่าเขาจะทำให้ AirAsia ประสบความสำเร็จมาหลายอย่าง เป้าหมายนี้ยิ่งใหญ่นัก ติดตามต่อไปว่าจะสามารถต่อกรกับเจ้าใหญ่ในธุรกิจอย่าง Expedia, Agoda, และ Trip Advisor ได้หรือไม่ แต่ความพยายามในครั้งนี้ของเขา คงเป็นคำตอบได้เป็นอย่างดีแล้วว่า ชั่วโมงนี้ บรรดา Loyalty Program ทั้งหลายที่กลายเป็นแหล่ง Data สามารถต่อยอด สร้างมูลค่าให้กับองค์กรมหาศาล แล้วแต่ว่านโยบายของแต่ละบริษัทจะนำไปใช้ในทางใด 

Source


แชร์ :

You may also like