HomeCreativityงานเข้า! Fiji Water Girl จอมขโมยซีนจากลูกโลกทองคำ ฟ้องแบรนด์ที่เอารูปเธอไปใช้

งานเข้า! Fiji Water Girl จอมขโมยซีนจากลูกโลกทองคำ ฟ้องแบรนด์ที่เอารูปเธอไปใช้

แชร์ :

กลายเป็นเรื่องฮาที่ขำไม่ออกซะแล้ว เมื่อสาว Fiji Water Girl ที่โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อเดือนที่แล้ว จากการที่เธอ Photobomb ป้วนเปี้ยนแถวๆ แบ็กดร็อปถ่ายภาพของเหล่าดาราฮอลลีวู้ดในงานประกาศผลรางวัล Golden Globe ปี 2019 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสที่หลายคนได้เห็นเธอรวมทั้งโปรดักท์ที่เธอถืออยู่ในมือ และพูดถึงแบรนด์น้ำแร่ Fiji อย่างกว้างขวาง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ในตอนนี้ สาวน้อย Fiji Water Girl หรือที่มีชื่อจริงว่า Kelly Steinbach นางแบบที่ถูกจ้างมาให้ถือถาดที่มีขวด Fiji วางอยู่  กำลัง “ฟ้องร้อง” แบรนด์ ด้วยข้อหาว่าใช้รูปของเธอในสื่อโฆษณาและเกินขอบเขตการว่าจ้าง “the unauthorized use of [Fiji Water Girl’s] photograph, likeness, and identity.” นี่คือข้อความที่ใช้ในศาล เหตุผลที่เธอฟ้องร้อง ก็เพราะตอนนี้ Fiji ได้ใช้รูปเธอเป็นส่วนสำคัญในการทำแคมเปญทั่วโลกโดยที่เธอไม่ได้รับเงินค่าจ้างเพิ่ม และเอกสารที่เซ็นน่าจะเป็นเอกสารปลอม (Fake Document) 

ในขณะเดียวกันภาพลักษณ์และเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในอีเว้นท์ดังกล่าวก็ส่งให้เธอดังเป็นพลุแตก และดูเหมือนว่าหลายคนจะชอบเธอในบทบาทดังกล่าวซะด้วย เช่น การที่มีแบรนด์อื่นๆ มาจ้างเธอให้โพสต์รูป “ถือถาดสินค้า” ลุคเดียวกับที่เธอปรากฏตัวในแคมเปญของ Fiji

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

Now serving @stellaandchewys #pablolovesit #stellaandchewys #ad

โพสต์ที่แชร์โดย Kelleth Cuthbert (@kellethcuthbert) เมื่อ

ทางด้าน โฆษกของแบรนด์ Fiji ก็ออกมากล่าวว่า “นี่เป็นการดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างไรความปราณี หลังจากงานลูกโลกทองคำ ที่เกิด Social Media Moment ขนาดนั้น เราได้ทำข้อตกลงที่ใจกว้างกับเธอแล้ว ขณะที่เธอได้กระทำการละเมิดอย่างโจ้งแจ้ง”

“เรามั่นใจว่าเราจะเหนือกว่าในศาล ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาบ่งชี้ว่า เวลาที่เราทำงานกับทาเลนต์ทั้งหลาย เรามีชื่อเสียงที่ดีในเรื่องผลตอบแทน”

คอมเมนต์ของ “ชาวเน็ต” ในเว็บไซต์ต่างประเทศมองทั้งสองด้าน ส่วนหนึ่งมองว่าเธอควรได้ค่าตอบแทนเพิ่มเติม แบรนด์กำลังเอาเปรียบนางแบบรายนี้ แต่ส่วนหนึ่งก็เชื่อว่าข้อตกลงน่าจะครอบคลุมตั้งแต่ทีแรกแล้ว

Source


แชร์ :

You may also like