“Human Charger” กาแฟสุดล้ำของ Dunkin ช่วยชาร์จพลังให้มนุษยชาติในวันครีษมายัน

เรียกว่ากำลังทรานสฟอร์มตัวเองอีกรายสำหรับ Dunkin กับการโยกจากธุรกิจโดนัทไปยังธุรกิจเครื่องดื่มด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่าง “Human Charger” ที่เปิดตัวได้อย่างถูกที่ถูกเวลา เพราะเลือกวันครีษมายัน ซึ่งเป็นวันที่มี “กลางวัน” ยาวนานที่สุดของปีมาผูกเข้ากับอีเวนท์การตลาดชิ้นนี้ได้อย่างสวยงาม

โดยผลงานดังกล่าวเป็นของครีเอทีฟเอเจนซี่ Fast Horse ที่เลือกเปิดตัวผ่านร้านป๊อปอัปสโตร์ในมหานครนิวยอร์ก พร้อมคลิปวิดีโอในมู้ดไฮเทคที่นำเสนอกาแฟได้อย่างมีเอกลักษณ์ ในรูปของกล่องคล้ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดออกมาแล้วกลายเป็น “กาแฟ” ให้ดื่มเพื่อเติมพลังในกับวันทำงานอันยาวนาน

ส่วนจุดเด่นของกาแฟ ‘Shot in the Dark’ เป็นการผสมผสานระหว่างกาแฟและเอสเปรสโซ่ ที่มี 3 รสชาติให้เลือก คือ วานิลลา, คาราเมล และม็อคค่า


พร้อมอีกหนึ่งกิมมิคที่เด่นไม่แพ้กันก็คือหลอดสแตนเลส เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อล้อไปกับยุคไม่เอาหลอดพลาสติกได้อย่างดี ภายในเป็นท่อสแตนเลสแบบยืดได้พร้อมปลายซิลิโคนสำหรับดูดที่พร้อมนำส่งคาเฟ่อีนให้พุ่งตรงเข้าไปยังระบบประสาทของคุณอย่างไม่ทำร้ายโลก

เห็นแล้วก็พาลให้นึกถึง IKEA Book Book ที่เล่นใหญ่ไฟกระพริบ อธิบายแคทตาล็อคของตัวเองอย่างเวอร์วังราวกับเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิคสุดล้ำ สำหรับ Human Charger นี้ก็เช่นเดียวกัน ตัวชาร์จพลังที่แท้ทรู ก็คือเจ้ากาแฟ 3 กระป๋อง ที่แจกฟรีผ่าน NYC Pop-Up นี่แหละ เพียงแต่งานอลังการดาวล้านดวงต้องมาค่ะ!

 

ส่วนใครที่ไม่ได้อยู่ในละแวกนั้น Dunkin จะส่งตัวอย่างฟรีไปให้ที่บ้าน โดยมีข้อแม้ว่า ต้องรีเควสผ่าน Amazon Alexa หรือ Google Assistant เท่านั้น ด้วยประโยค “send me a sample of Dunkin’ Shot in the Dark” งานนี้ Dunkin แจกฟรีจนกว่าสินค้าจะหมดจ้า นับว่าเป็นกิมมิค “หาเรื่อง”​ แจกกาแฟได้เข้ากับช่วงเวลาเป็นอย่างมาก ทำให้การแจก Sampling ที่เป็นธรมด๊าธรรมดาในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มดูน่าสนใจขึ้นมาเชียว ยิ่งไปกว่านั้น ก็เป็นการย้ำอีกครั้งชัดๆ ว่า Dunkin ไม่ได้ขายแค่โดนัทแล้วนะ

Source