HomeFeaturedธรรมดาโลกไม่จำ แอดมิน Samsung ทำ Hijack ผู้ใช้ Twitter จนใครๆก็รัก #GalaxyNote9TH

ธรรมดาโลกไม่จำ แอดมิน Samsung ทำ Hijack ผู้ใช้ Twitter จนใครๆก็รัก #GalaxyNote9TH

แชร์ :

ทุกวันนี้การตลาดธรรมดาๆโลกไม่จำอีกต่อไป  เพราะเมื่อแต่ละแบรนด์สินค้าต่างๆฟาดฟันทั้งแคมเปญทั้งสื่อต่างๆช่วงชิง Share of Wallet ของผู้บริโภคเพื่อดึงดูดใจความสนใจให้มาเป็นลูกค้า  เคสน่าสนใจล่าสุดของ Samsung Galaxy Note9 ทำการ Hijack โลก Twitter ในช่วงที่ผ่าน เพื่อสร้างการรับรู้และส่งผลไปถึงยอดจองให้กับ Galaxy Note9 อย่างสวยงาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจาก Samsung เปิดตัว Galaxy Note9  ทั่วโลกอย่างเป็นทางการไป  ทีม Samsung ประเทศไทย ต้องการสื่อสารจุดเด่นของโปรดักซ์ โดยไม่ต้อง Hardsell มากนัก และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสนุกให้กับแบรนด์ไปพร้อมกัน  จึงเห็นโอกาสของ Twitter ที่มีจำนวนผู้ใช้กว่า 12 ล้านคน และเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง (ซึ่งส่วนทางกับจำนวนของ Facebook)  อีกทั้งเป็นแพลตฟอร์มที่สร้าง Engagement กับกลุ่มเป้าหมายได้ดีอีกด้วย

โดย mechanic คือ Samsung ทำการ crowdsouce insight ปัญหาการใช้งานมือถือต่างๆใน Twitter  จากนั้น สร้าง #นี่มัน2018แล้วนะเว้ย พร้อมกับให้ Influencer ดังต่างๆ นำไปสร้างคอนเท้นท์ที่โดน “อินไซต์” หรือเป็น Painpoint ของ ผู้บริโภคในแง่การใช้งานโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน ทั้งในแง่โปรดักซ์ และ ไลฟ์สไตล์  เช่น ถ่ายรูปที่มืดไม่สวย แบตหมดไว เป็นต้น เพื่อให้ follower ได้ร่วม Retweet หรือ Reply

ยังไม่จบแค่นั้นทีมแอดมิน Samsung ยังสร้าง Social Buzz และ Surprise  ด้วยการใช้ข้อมูล Realtime จาก War Room เข้าไปตอบ Reply ต่างๆที่เกิดขึ้นบน Twitter ด้วยคำพูดที่น่ารัก โดนใจ สอดแทรกการ “ขายของ” จุดเด่นของ Galaxy Note9 อย่างเนียนๆ จนทำให้หลายคน บ้างก็ตั้งหน้าตั้งรอให้ทีมแอดมิน Samsung มา Reply ข้อความของตนเอง บ้างถึงขั้นเปิดใจให้กับ Galaxy Note9  พร้อมซื้อทันที

“การ Reply แต่ละครั้งให้สนุกแบบนี้ ทีมต้องทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งจากการดึง crowdsouce insight ที่เกริ่นมาข้างต้น รวมถึงการวางแผนของทีมแอดมินเข้าไปตอบในช่วงเวลาที่เหมาะสม และที่สำคัญคือใน sentiment หรือช่วงอารมณ์ของ Tweet ที่ใช่ด้วย เพื่อป้องกัน negative ที่อาจจะเกิดขึ้น และ spike ให้เปิด positive มากที่สุด” ทีม Adapter Digital กล่าว

สุดท้ายนอกจากทำให้แบรนด์ Samsung Galaxy เป็นที่รักของผู้คนมากขึ้น และ #นี่มัน2018แล้วนะเว้ย ติด Thailand Top Trend บน Twitter ซึ่งทุกอัน ตามมาด้วย reply พีคๆของทีมแอดมิน Samsung #GalaxyNote9TH ในวันเดียวมีคนมาร่วม engage ด้วยกว่า 40,000 คน งานนี้ถึงใครจะไม่ใจอ่อน ก็ต้องยอมใจให้กับความขยันขาย และความน่ารักของทีมแอดมิน Samsung ใครอยากสนุกกับแอดมิน Samsung ก็ลองเข้าไปเล่นตาม hashtag ข้างบนได้

Credit

Brand: Samsung Mobile Thailand | Agency:  adapter digital co., ltd.


แชร์ :

You may also like