HomeCreativityMcDonald’s ฉลอง 50 ปี Big Mac จับมือพันธมิตรหลายแบรนด์ทำ Collaboration ผลิตสินค้าลิมิเต็ดอิดิชัน

McDonald’s ฉลอง 50 ปี Big Mac จับมือพันธมิตรหลายแบรนด์ทำ Collaboration ผลิตสินค้าลิมิเต็ดอิดิชัน

แชร์ :

ปี 2018 นี้นอกจากเราทุกคนจะแก่ขึ้นอีกปีแล้ว คุณอา “บิ๊กแม็ค”(Big Mac) จาก McDonald’s ก็จะมีอายุสิริรวม 50 ปีพอดิบพอดีเช่นกัน ซึ่งคุณอาบิ๊กแม็คนี้เป็นหนึ่งในเบอร์เกอร์คลาสสิกที่ยังคงความอร่อยไม่เปลี่ยนแปลงตลอดหลายสิบปี และเป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่มีจำหน่ายในร้าน McDonald’s ทุกแห่งทั่วโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในการฉลองครบรอบ 50 ปีของสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญเมนูนี้ McDonald’s ร่วมกับหลากหลายแบรนด์ผลิตสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่นให้แฟนๆ ตามสะสม ตั้งแต่เสื้อผ้าจาก Uniqlo หมวกจาก New Era นาฬิกา G-SHOCK และแบรนด์เครื่องดื่มอย่าง Coca-Cola รวมไปถึงการผลิตบิ๊กแม็คซอสเพื่อขายแยกพิเศษด้วย ทั้งหมดก็เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดให้กับเบอร์เกอร์ขายดีของแบรนด์อย่างบิ๊กแม็ค

เริ่มกันที่หมวก ลูกค้าสามารถซื้อหมวกดีไซน์พิเศษ มาในรูปแบบหมวกแก๊ปสีดำพร้อมปักโลโก้ Golden Arches ที่คุ้นตาที่ด้านหน้า และโลโก้ครบรอบ 50 ปีบิ๊กแม็คอยู่ด้านข้าง

ต่อมาที่นาฬิกา ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากบิ๊กแม็ค ถ่ายทอดลงบนหน้าปัดและสีสันบนสาย บรรจุมาในกระป๋องทรงเบอร์เกอร์รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด ซึ่งแต่ละรายการมีเพียง 1,000 ชิ้นเท่านั้น

UNIQLO เป็นอีกแบรนด์ที่ร่วมการเฉลิมฉลองครั้งนี้กับ McDonald’s ประเทศญี่ปุ่น โดยทั้งสองแบรนด์ได้ร่วมกันเปิดตัวเสื้อยืด 6 แบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอนสัญลักษณ์บนเมนูและแบรนด์ดิ้งของร้าน ผสมผสานการออกแบบที่เรียบง่ายสื่อสารผ่านความเป็น ‘บิ๊กแม็ค’ ด้วยกราฟฟิกและข้อความที่กล่าวถึงส่วนผสมต่างๆ ในรูปแบบที่ชวนให้คิดถึงโฆษณาของ McDonald ในอดีต

เสื้อยืดมีราคาเพียง 1,500 เยน หรือประมาณ 450 บาท แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาปังกว่าการเป็นเสื้อยืดธรรมดาดาษอื่นก็คือมันเป็นเสื้อที่ทำหน้าที่เป็นคูปองส่วนลดสำหรับการซื้อบิ๊กแมคได้ด้วย หากคุณอยู่ในญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 23 เมษายนถึง 5 มิถุนายนการใส่เสื้อแบบใดแบบหนึ่งนี้ จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ 100 เยนจากการซื้อบิ๊กแมคขนาดกลางซึ่งมีราคาอยู่ที่ 690 เยน

และเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้อย่างยิ่งใหญ่ McDonald’s ตัดสินใจที่จะให้เกียรติกับเพื่อนรักคนหนึ่งของพวกเขา “Coca-Cola” ซึ่งถือเป็นผู้ที่อยู่เคียงข้างบิ๊กแม็คมาเป็นเวลานาน

ด้วยการทำงานร่วมกับบริษัทโฆษณาในบราซิล DPZ&T เพื่อสร้าง ‘Big Mac Can’ กระป๋องโคคาโคลารุ่นลิมิเต็ด ที่นำเสนอส่วนผสมของบิ๊กแม็คลงไปบนลวดลายของกระป๋อง ทั้งแฮมเบอร์เกอร์, ผักกาดหอม, ชีส, หัวหอม, ผักดองและซอสพิเศษทั้งหมดที่คั่นระหว่างขนมปังที่มีงาแปะๆ อยู่

และอีกหนึ่งไอเท็มที่เกิดขึ้นมาเพื่อฉลองแคมเปญนี้ก็คือ ซอสสูตรพิเศษ

Source

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 


แชร์ :

You may also like