HomeBrand Move !!AIS x Tesco Lotus สองยักษ์จับมือข้ามธุรกิจ ยกระดับ Digital Experience ซื้อสินค้าดิจิทัลครบในจุดเดียว

AIS x Tesco Lotus สองยักษ์จับมือข้ามธุรกิจ ยกระดับ Digital Experience ซื้อสินค้าดิจิทัลครบในจุดเดียว

แชร์ :

ปรากฏการณ์ความร่วมมือทางธุรกิจที่น่าจับตามอง เมื่อผู้นำธุรกิจโทรคมนาคมอย่าง “เอไอเอส” ประกาศเป็น Strategic Partner กับผู้นำในธุรกิจค้าปลีกอย่าง “เทสโก้ โลตัส” เพื่อร่วมกันบริหาร Digital Zone ภายในแพลตฟอร์มไฮเปอร์มาร์เก็ตของเทสโก้ โลตัส ที่กระจายไปมากกว่า 190 แห่งทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า เพิ่มช่องทางเข้าถึงสินค้าและบริการดิจิทัลได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น แม้แต่ในขณะช้อปปิ้งซึ่งเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ประจำวันของผู้บริโภคอยู่แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภาพการ Synergy แบบ Cross Industry ของสองยักษ์ใหญ่จากสองอุตสาหกรรมในครั้งนี้ ผู้ได้ประโยชน์สูงสุดจึงเป็นลูกค้า ที่จะได้รับความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าและบริการที่หลากหลายยิ่งขึ้นภายในจุดเดียว โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการในกลุ่มดิจิทัล ซึ่งส่วนใหญ่มักจะตั้งอยู่คนละส่วนกับแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตหรือสินค้าโกรเซอรี่ ซึ่งถือเป็นกลุ่มสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน และผู้บริโภคมักจะมาช้อปปิ้งค่อนข้างบ่อยและใช้เวลาในการช้อปปิ้งแต่ละครั้งค่อนข้างนาน

ขณะที่บทบาทของสินค้าและบริการทางดิจิทัลที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตปัจจุบันของผู้คนมากขึ้น การเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการไปอยู่ในจุดที่ผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการบ่อยๆ จึงเป็นโอกาสให้สามารถส่งมอบ Digital Experience ไปสู่ผู้บริโภคได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

 

เติมเต็มประสบกาณ์ดิจิทัลครบวงจร

ความร่วมมือระหว่างเอไอเอส และเทสโก้ โลตัส เพื่อให้พื้นที่ดิจิทัลโซนในเทสโก้ โลตัส มีสินค้าและบริการดิจิทัลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ปัจจุบันอย่างครบถ้วน ด้วยสินค้าและบริการที่ครบวงจรมากกว่าแค่การเป็นพื้นที่สำหรับขายโทรศัพท์มือถือเพียงอย่างเดียว เพราะประสบการณ์ดิจิทัลของผู้บริโภคทุกวันนี้มีมากกว่าแค่การใช้โทรศัพท์มือถือ แต่ยังรวมถึงการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง รวมทั้งคอนเทนต์ต่างๆ ที่ผู้บริโภคสนใจ ภายในดิจิทัลโซนจึงมีสินค้าและบริการอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ชั้นนำพร้อมอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาทดลองใช้งานได้, บริการสมัครเน็ตบ้าน AIS Fiber พร้อมติดตั้ง, รวมทั้งเป็นจุดให้บริการแนะนำและปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งานดิจิทัลต่างๆ จากเอไอเอส เช่น เปิดเบอร์ใหม่ระบบรายเดือน สมัครแพกเกจต่างๆ และเป็นจุดจำหน่ายซิม เป็นต้น

คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นครั้งแรกของเอไอเอสในการเข้ามาเป็นพันธมิตรกับกลุ่มค้าปลีก โดยเฉพาะเทสโก้ โลตัสที่มีความแข็งแรงทั้งในเรื่องของแบรนด์ และความสามารถในการเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างได้ เนื่องจากจำนวนสาขาที่กระจายไปทั่วประเทศ ประกอบกับนโยบายทางธุรกิจที่ตรงกัน ทั้งความมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า รวมทั้งการเริ่มต้นสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ โดยเฉพาะลูกค้าของเอไอเอสและเทสโก้ โลตัส ที่ส่วนใหญ่จะเป็นคนกลุ่มเดียวกัน ก็จะยิ่งทำให้ได้สิทธิพิเศษจากความร่วมมือกันในครั้งนี้เพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก

“เอไอเอส มีความตั้งใจที่จะก้าวข้ามจากการเป็นเพียงผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ มาเป็นผู้ให้บริการ Digital Solutions อย่างครบวงจร เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ดิจิทัลของลูกค้าปัจจุบันที่ไม่ได้มีความต้องการเพียงแค่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เท่านั้น ประกอบกับยุทธศาสตร์สำคัญในการดำเนินธุรกิจ คือการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่มีความแข็งแรงและเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา เพื่อผสานจุดแข็งในการตอบโจทย์ความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างสูงสุด ขณะที่การเข้ามาร่วมพัฒนาดิจิทัลโซนร่วมกับทางเทสโก้ โลตัส จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้าถึงและตอบโจทย์ความต้องการทางด้านดิจิทัลต่างๆ ให้กับลูกค้าในวงกว้างได้มากขึ้น”

ด้าน มร. มาร์ค รัฟลีย์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส  กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกของเทสโก้ โลตัส และเอไอเอส ที่จะร่วมกันเติมเต็มความต้องการและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ายุคดิจิทัลได้อย่างครบถ้วน และเป็นเครื่องมือสำคัญในการต่อยอดความคุ้มค่าให้กับลูกค้าของทั้งสองฝ่าย ที่ต่างมีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก โดยเอไอเอสมีจำนวนผู้ใช้งานในระบบมากกว่า 40 ล้านคน ขณะที่ฐานลูกค้าคลับการ์ดของเทสโก้ โลตัส ก็มีถึง 15 ล้านคน ซึ่งในอนาคตก็มีโอกาสที่จะยกระดับไปสู่ความร่วมมืออื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป

“ความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้ จะสามารถเติมเต็มความต้องการต่างๆ ของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้อย่างครบถ้วนทั้ง 4 มิติสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสินค้าคุณภาพและหลากหลาย (Product) ความสะดวกสบายที่มีสินค้าให้เลือกอย่างครบวงจร ภายในจุดเดียว (Convenience) ความคุ้มค่าจากสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับจากการเป็นลูกค้าของทั้งสองแบรนด์ (Value) นำมาซึ่งการเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีในการเข้ามาใช้บริการที่ดิจิทัลโซน (Experience) ซึ่งเป็นหนึ่งเป้าหมายสำคัญที่เอไอเอสให้ความสำคัญมาโดยตลอด”

 

วิธีคิดฉบับผู้นำ ตั้งต้นด้วยลูกค้า

ชัดเจนว่ารูปแบบความร่วมมือของเบอร์หนึ่งจากทั้งสองอุตสาหกรรมในครั้งนี้ ต่างมองจากจุดตั้งต้นเดียวกันคือ การตอบโจทย์ความต้องการ ความสะดวกสบาย ความคุ้มค่า และการมอบประสบการณ์ที่ดีมากขึ้นให้กับลูกค้า แต่ขณะเดียวกันก็ต่างตอบโจทย์ธุรกิจหลักของตัวเองด้วยเช่นกัน

โดยในฝั่งเทสโก้ โลตัส ก็จะทำให้ช่วยเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการให้มากขึ้น โดยเฉพาะเป็นสินค้าที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่สำคัญทุกอย่างยังรวมอยู่ในจุดเดียว ซึ่งจะสร้างความแข็งแรงและแตกต่างจากคู่แข่งได้เป็นอย่างดี

ขณะที่เอไอเอส จะเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าได้จากช่องทางการให้บริการที่หลากหลาย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคไปใช้บริการเป็นประจำอยู่แล้ว จากปัจจุบันช่องทางให้บริการของเอไอเอสก็มีความหลากหลายและกระจายครอบคลุมไปในแต่ละเซกเมนต์ไม่ต่ำกว่า 2,000 -2,500 แห่งทั่วประเทศอยู่แล้ว อาทิ เอไอเอส ช็อปกว่า 80 แห่ง ร้านเทเลวิซมากกว่า 400 แห่ง และร้านเอไอเอส บัดดี้ที่มีกว่า 1,500 แห่ง รวมทั้งยังมีช่องทางร่วมกับ i-Studio และร้านค้าปลีกรายย่อยต่างๆ ที่เป็นตัวแทนในการจำหน่ายสินค้าให้กับเอไอเอสกระจายอยู่เป็นวงกว้าง

สำหรับความร่วมมือกันของเอไอเอสและเทสโก้ โลตัส ในการดูแลและบริหารดิจิทัลโซน จะแบ่งหน้าที่กันตามความเชี่ยวชาญของแต่ละราย โดยเทสโก้ โลตัสจะเน้นการบริหารพื้นที่ การดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในพื้นที่ ขณะที่เอไอเอสก็จะทำหน้าที่ในการบริหารสินค้าและมอบบริการต่างๆ โดยแบ่งรูปแบบความร่วมมือออกเป็น 2 ส่วนหลัก ประกอบด้วย

  1. เอไอเอส จะเป็นผู้ให้บริการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมภายในบริเวณ Digital Zone ของเทสโก้ โลตัส รูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขา รวมกว่า 190 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเทสโก้ โลตัส สามารถทดลองใช้และเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย และยังสามารถใช้บริการต่างๆ ที่ครบวงจร อาทิ เปิดเบอร์ใหม่ระบบรายเดือน สมัครเน็ตบ้าน AIS Fibre สมัครแพ็คเกจต่างๆ และซื้อซิมการ์ด
  2. สมาชิกคลับการ์ดและลูกค้าเอไอเอสแบบรายเดือน จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มความคุ้มค่าแบบไม่รู้จบ อาทิ

รับทันทีอินเตอร์เน็ต 48 GB (2GB ต่อเดือน นาน 2 ปี) และรับสิทธิ์เล่นโซเชียลยอดฮิต Line และ Facebook ไม่อั้น นาน 2 ปี เพียงแลกคะแนนคลับการ์ด 1,000 คะแนน หรือชำระเงินสด 100 บาท พร้อมรับคะแนนคลับการ์ด 2 เท่า เมื่อจ่ายบิลเอไอเอสรายเดือน

– เลือกรับสิทธิ์ ซื้อ iPhone5S ในราคาพิเศษ! เพียง 2,900 บาท สำหรับลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่ หรือเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน พร้อมสมัครแพ็กเกจ AIS Hot Deal ตั้งแต่ 499 บาท ขึ้นไป

– รับสิทธิ์ส่วนลดค่าแพ็กเกจสำหรับครอบครัว AIS 4G Share Non-Stop แชร์ได้ทั้งเน็ตและโทร  สูงสุดถึง 4,800 บาท เมื่อเปิดเบอร์ใหม่, ย้ายค่ายเบอร์เดิม, เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน

ทั้งนี้มีระยะเวลาในการรับสิทธิ์ ได้จนถึง 30 มิถุนายน 2561 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอไอเอสคอลเซ็นเตอร์ โทร. 1175 หรือ เทสโก้ โลตัสคอลเซ็นเตอร์ โทร. 1712  


แชร์ :

You may also like