HomeDigitalตามดูจดหมายสมัครงานของ Steve Jobs ที่เคยเขียนไว้ในปี 1973 ที่ถูกประมูลด้วยมูลค่า 5 หมื่นเหรียญ

ตามดูจดหมายสมัครงานของ Steve Jobs ที่เคยเขียนไว้ในปี 1973 ที่ถูกประมูลด้วยมูลค่า 5 หมื่นเหรียญ

แชร์ :


Steve Jobs ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ผู้มีชื่อเสียงจากการลาออกจากมหาวิทยาลัยและไปก่อตั้งหนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จและเป็นสัญลักษณ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ก่อนจะถึงวันที่เขาขึ้นเป็นผู้ประกอบการ Jobs เป็นเพียงเด็กที่ต้องการเงินสดเพิ่ม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในเร็วๆ นี้ใบสมัครงานที่ Jobs เขียนเพื่อสมัครงานในปี 1973 จะถูกประมูลขายให้กับผู้เสนอราคาสูงสุดในงาน PR Auction ในบอสตัน Jobs อายุประมาณ 17 หรือ 18 ตอนเขาเขียนจดหมายฉบับดังกล่าว แม้ว่าตำแหน่งและบริษัทที่เขาสมัครไม่ชัดเจนว่าเป็นที่ใด ผู้จัดประมูลประเมินว่าจดหมายดังกล่าวจะถูกขายในราคาไม่ต่ำกว่ากว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ แม้มันจะมีรอยย่นและปุปะด้วยเทปกาว

แม้ว่ามันมีข้อมูลที่จะแสดงให้เห็นว่า Jobs มีทักษะทางด้านเทคนิคที่แข็งแรงในแบบของเขาตั้งแต่หนุ่มๆ แต่ข้อมูลที่เขาให้ไว้ในเอกสารหน้าเดียวมีข้อผิดพลาดทางไวยกรณ์มากมาย แม้เขาจะเขียนในใบสมัครว่าตัวเองเรียนเอกด้านภาษาอังกฤษก็ตาม

ในส่วนของ “ความสามารถพิเศษ” Jobs เขียนว่า “electronics tech or design engineer. digital. — from Bay near Hewitt-Packard [sic]. ”

เขาเขียนชื่อของเขาว่า “Steven jobs” ใช้ j ด้วยตัวพิมพ์เล็ก เขาระบุที่อยู่เป็น “reed college” โรงเรียนที่ลาออก แทนที่จะเป็นที่อยู่อย่างเป็นทางการของตัวเอง ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์ เขาเขียนว่า “none” ซึ่งเป็นเรื่องยาก ที่จะจินตนาการในยุคของ iPhone และถัดมาเรื่องการขนส่งและเดินทาง Jobs เขียนว่า “possible, but not probable.”  (อันนี้ไม่รู้ว่ากวนหรือไม่สะดวกจริงๆ กันแน่)

Jobs เคยทำงานที่ Atari ก่อนที่เขาจะร่วมก่อตั้ง Apple ในปี 1976 เขาเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนจากมะเร็งตับอ่อนในปี 2011

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like