HomeDesignHeineken หวนระลึก 4 ช่วงเวลาสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์แบรนด์ ด้วยแพ็กเกจจิ้งในตำนาน 4 ดีไซน์

Heineken หวนระลึก 4 ช่วงเวลาสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์แบรนด์ ด้วยแพ็กเกจจิ้งในตำนาน 4 ดีไซน์

แชร์ :

เพื่อเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ตลอดระยะเวลา 145 ปี ของแบรนด์นับตั้งแต่ก่อตั้ง “ไฮเนเก้น”(Heinaken) เปิดตัวฉลาก 4 ดีไซน์สุดพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการนำเอาฉลากทั้ง 4 ยุคแห่งความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของแบรนด์ไฮเนเก้นมาให้คนไทยได้ร่วมสะสม พร้อมสื่อสารบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังสัญลักษณ์ดาวแดงที่ทั่วโลกคุ้นเคยผ่านอีเวนต์รูปแบบใหม่ในคอนเซปต์ Immersive Theatrical Experience สุดยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยจัดมาก่อนในเมืองไทย กับงาน “Heineken® Presents Star Venture” ที่จะพาทุกคนย้อนเข้าไปสัมผัสความสำเร็จของไฮเนเก้นทั้ง 4 ยุคนับตั้งแต่ปี 1873, 1889, 1950, 1953 มาจนถึงปัจจุบัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ Authentic Product Story ในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ไฮเนเก้นจึงนำ Brand Credentials มาเป็นแกนในการทำตลาดที่ถึงแม้จะเล่าเรื่องความยิ่งใหญ่ในอดีต แต่รูปแบบของการสื่อสารถูกถ่ายทอดและสร้างสรรค์ออกมาให้ดูล้ำสมัยแบบที่เรียกได้ว่าไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทย ผ่านการเปิดตัวฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ดีไซน์สุดพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการนำเอาฉลากจากทั้ง 4 ยุคแห่งความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของแบรนด์ไฮเนเก้น ได้แก่ ฉลากปีค.ศ. 1873, 1889, 1950 และ 1953 ให้สาวกไฮเนเก้นได้ร่วมย้อนตำนานที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นปีที่เป็นก้าวย่างสำคัญของแบรนด์ตั้งแต่ก่อตั้งโรงงานขึ้นในอัมสเตอร์ดัม จนขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ และได้รับการยอมรับในระดับโลก”

เบื้องหลังความสำเร็จและความยิ่งใหญ่ของสัญลักษณ์ดาวแดงที่บอกเล่าผ่านฉลาก ประกอบด้วย

ฉลากปี 1873 (AMSTERDAM START-UP) ซื้อกิจการโรงเบียร์ใจกลาง “อัมสเตอร์ดัม”

นับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งยิ่งใหญ่ของแบรนด์ไฮเนเก้น โดย มร.เจอร์ราด อาเดรียน ไฮเนเก้น ผู้ก่อตั้งแบรนด์ไฮเนเก้นที่มีความหลงใหลในการผลิตเบียร์ และตัดสินใจอย่างกล้าหาญในการเข้าซื้อกิจการโรงเบียร์ใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยตลอดระยะเวลา 9 ปีแห่งความเพียรพยายามในการคิดค้นและทดลองสูตรการผลิตเบียร์ จนได้ถือกำเนิด “Heineken® A-Yeast” ขึ้นครั้งแรก ซึ่งเป็นยีสต์ชนิดพิเศษเฉพาะของไฮเนเก้น ที่มีคุณภาพชั้นเลิศในการหมักบ่มเบียร์ทำให้รสชาติเบียร์มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัวรวมถึงคงคุณภาพของเบียร์พรีเมียมตั้งแต่วันแรกที่ค้นพบจนถึงปัจจุบัน

ฉลากปี 1889 (GRAND PRIX PARIS) รางวัลเกียรติยศ

ดวงดาวการันตีเกียรติยศแห่งคุณภาพ ทั้งส่วนผสมคุณภาพพรีเมียมและรสชาติที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่ทำให้ไฮเนเก้นได้รับรางวัลมากมายโดยเริ่มจากได้รับรางวัลในถิ่นกำเนิดของแบรนด์ ก่อนที่จะขยายความสำเร็จไปยังนอกประเทศ จนได้รับรางวัลชนะเลิศ Diplomat Grand Prix Paris ในงาน World’s Fair ประเทศฝรั่งเศส ทำให้แบรนด์ไฮเนเก้นกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

ฉลากปี 1950 (CROSSING BORDERS) บุกต่างประเทศ

เมื่อไฮเนเก้นได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น ไฮเนเก้นจึงเริ่มจัดส่งสินค้าไปยังทวีปต่างๆ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้แบรนด์ไฮเนเก้นถูกแพร่หลายไปทั่วโลก แม้ว่าช่วงระยะแรกจะเกิดอุปสรรคในการขนส่งสินค้าบ้าง แต่ไฮเนเก้นในฐานะแบรนด์เบียร์พรีเมียมระดับโลก ยังคงรักษามาตรฐานเพื่อพิสูจน์ให้ผู้บริโภคที่อยู่ทั่วทุกมุมโลกใน 192 ประเทศ มั่นใจได้ว่าทุกขวดของไฮเนเก้นอัดแน่นด้วยคุณภาพของการผลิตที่มีมาตรฐานระดับโลก

ฉลากปี 1953 (ICONS OF THE MAKING) ตำนานดาวแดง

นับเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของสัญลักษณ์ดาวแดง หรือที่เรียกกันว่าเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ไฮเนเก้น ซึ่งการันตีทั้งคุณภาพและความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้เบียร์คุณภาพ  พรีเมียมระดับโลกที่รักษาระดับมาตรฐานและคุณภาพ ให้มีความคงที่อย่างต่อเนื่องสมกับการเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการยอมรับโดยคนจากทั่วโลกในทุกยุคสมัยมาจนถึงปัจจุบัน

ฉลาก “ไฮเนเก้น ลิมิเต็ด เอดิชั่น” ทั้ง 4 แบบ พร้อมย้อนตำนานให้สาวกไฮเนเก้นได้ร่วมสะสมและรู้จักเรื่องราวในแต่ละยุค ตั้งแต่จุดกำเนิดตลอดจนเส้นทางความสำเร็จของแบรนด์ไฮเนเก้นในทุกช่วงเวลา รวมถึงรสชาติและคุณภาพของแบรนด์ไฮเนเก้นที่เหนือกาลเวลามาถึงปัจจุบัน พร้อมพบกับความพิเศษนี้ได้แล้ววันนี้ทุกภูมิภาคทั่วไทย

คุณภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวว่า “ไฮเนเก้น เป็นแบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพ และรสชาติมาตลอด 145 ปี แม้ว่าฉลากจะถูกเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละยุคแต่ละสมัย แต่สิ่งที่ทำให้ไฮเนเก้นเป็นแบรนด์เครื่องดื่มพรีเมียมสำหรับคนในทุกยุคทุกสมัยมากว่า 145 ปีแห่งความสำเร็จนั่นคือการที่แบรนด์ไฮเนเก้นคงคุณภาพมาตรฐานการผลิตผนวกกับการคัดสรรส่วนผสมที่มีคุณภาพและความเป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มในปี 1873 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

นอกจากจะสื่อสารผ่านแพ็กเกจจิ้งซึ่งเป็น Touch Point ที่ใกล้ตัวผู้บริโภคมากที่สุดอย่างหนึ่งแล้ว  ไฮเนเก้นยังมีแพลนถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องหลังของแต่ละฉลากผ่านการแสดงละครบรอดเวย์สุดอลังการ Heineken® Presents STAR VENTURE The Immersive Theatrical Experience ที่จำลองเหตุการณ์อ้างอิงจากประวัติศาสตร์ทั้ง 4 ยุคเพื่อให้เหล่าสาวกไฮเนเก้นทุกคนได้เปิดประสาทสัมผัสและประสบการณ์ในการเข้าไปทำความรู้จักกับแบรนด์ไฮเนเก้นกันอย่างสมจริงยิ่งกว่าเดิม พร้อมจัดเต็มกับเทคนิคต่างๆ ทั้งนักแสดงมืออาชีพ และแสง สี เสียงสุดอลังการกว่า 1 ชั่วโมงเต็มผ่านรูปแบบของเทคโนโลยีและมัลติมีเดียแบบอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมกับการแสดงได้ ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ Open Your World ที่จะมายกระดับประสบการณ์ของทุกคนไปอีกขั้นตามความคาดหวังของแบรนด์ระดับโลกอย่างไฮเนเก้น ( Heineken ® ) สำหรับสาวกดาวแดงที่อยากจะร่วมกิจกรรมสนุกๆ จากไฮเนเก้นสามารถเกาะติดรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/Heineken และ instagram @heineken_th


แชร์ :

You may also like