HomeFeatured“MizuMi” คว้าอีก 4 รางวัลใหญ่แห่งปี พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ตอกย้ำอิมเมจสดใส

“MizuMi” คว้าอีก 4 รางวัลใหญ่แห่งปี พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ตอกย้ำอิมเมจสดใส

แชร์ :

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าตลาดสกินแคร์ในปัจจุบันมีแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาแข่งขันกันสูงมาก ไม่ใช่เรื่องง่ายที่แบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งจะติดตลาดหรือได้รับความนิยมจากผู้บริโภค MizuMi เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ MizuMi ได้ขึ้นแท่นติดอันดับขายดีสำหรับ “ผลิตภัณฑ์กลุ่มผิวแพ้ง่าย” โดยเพิ่งคว้ารางวัลใหญ่ 4 รางวัลเป็นสมัยที่ 2 จากงาน Health, Wellness, and Beauty Award 2018 (HWB Award) ของ Watsons ไปเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ได้แก่ รางวัล Best-Selling Sunscreen for Sensitive Skin รางวัล Best-Selling Cleansing Water for Sensitive Skin รางวัล Best-Selling Cleanser for Sensitive Skin และรางวัล Best Marketing Exclusive for Watsons จากการทำการตลาดให้ร้าน Watsons ได้ยอดเยี่ยม สามารถดึงดูดให้ลูกค้าใหม่ๆ เข้าร้านได้เป็นจำนวนมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

3 ปีของ MizuMi เริ่มต้นจากครีมกันแดดที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มผิวแพ้ง่าย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 MizuMi ได้แนะนำสกินแคร์ทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค เน้นเรื่องความอ่อนโยน แต่ไม่ทิ้งประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และราคาที่จับต้องได้ โดยมี 5-FREE เป็น signature ของแบรนด์ คือ ทุกผลิตภัณฑ์ปราศจากสารที่อาจก่อความระคายเคืองผิว 5 ประการ ได้แก่ น้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ และยังผ่านการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังด้วย ทำให้ MizuMi เป็นผลิตภัณฑ์เกรดเวชสำอางที่จำหน่ายในราคาย่อมเยาว์กว่าแบรนด์เวชสำอางหลายแบรนด์ในท้องตลาด

MizuMi เริ่มมีชื่อเสียงจากการพูดถึงแบบปากต่อปากบนโลกโซเชี่ยล ทั้งบล็อกเกอร์ เว็บไซต์ คอมมิวนิตี้เพจ รวมไปถึงผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จริงที่เขียนรีวิวไว้มากมาย

“เราต้องการให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่พึงพอใจจริงๆ ต่อลูกค้า ทางแบรนด์จึงตั้งใจคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วได้ผลจริง เน้นให้ผู้ใช้ประทับใจแล้วแนะนำกันต่อๆ ไป รวมถึงการที่เรายังไม่มีระบบตัวแทนจำหน่าย รีวิวส่วนใหญ่จึงมาจากลูกค้าที่ซื้อเอง ลองใช้เอง และเขียนรีวิวเอง ฐานลูกค้า MizuMi จึงเหนียวแน่น และมักจะไม่ได้ใช้สินค้าแค่ตัวใดตัวหนึ่ง แต่ใช้สินค้าครบทั้งแบรนด์” คุณวริษฐา สืบพันธ์วงษ์ กรรมการผู้จัดการ

บริษัทมิซึฮาดะ กรุ๊ป จำกัด กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นกระแสในการเปิดตัวครั้งแรก ก็คือครีมกันแดดหลอดสีฟ้า MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++ ที่ชูโรงเรื่องความอ่อนโยน จากการเป็นครีมกันแดดแบบ 100% Physical ที่เนื้อสัมผัสเบาสบาย ถูกใจคนไทยที่ต้องเจออากาศร้อนแทบทุกวัน อีกทั้งยังไม่ทิ้งประสิทธิภาพในการกันแดด

“เราส่งผลิตภัณฑ์ไปตรวจค่า SPF และ PA หลายที่ เพื่อเป็นการคอนเฟิร์มประสิทธิภาพการกันแดด อย่างค่า PA ทางแบรนด์ส่งตรวจที่ AMA Laboratory ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะต้องการผลแบบ In Vivo คือผลที่มาจากการ Test จริงบนผิวคน เราโฟกัสเรื่องคุณภาพมากกว่าเรื่องการตลาด เพื่อแสดงถึงความจริงใจกับลูกค้า และให้ลูกค้าได้ใช้ของที่ดีเท่านั้น” คุณวริษฐากล่าว ตั้งแต่เปิดตัวมา ครีมกันแดด MizuMi ได้รับรางวัลจากนิตยสาร และร้านค้าชั้นนำมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ผู้บริโภคจดจำ และติดตามแบรนด์มาถึงปัจจุบัน

ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและไลน์สินค้าต่อเนื่อง

เมื่อ MizuMi เป็นที่พูดถึงมากขึ้น จึงเริ่มมีร้านค้ารีเทลชื่อดังติดต่อเข้ามามากมาย เช่น Watsons, Tops Supermarket นำไปสู่การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในร้านค้าชั้นนำกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ

“ช่วงแรกเราเริ่มวางขายครีมกันแดดบน Facebook Page ของเราเองก่อน ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี แต่หลายคนบ่นว่าหาซื้อยาก เราจึงมองหาโอกาสในการขยายตามร้านค้าชั้นนำ ตอนนั้น Watsons เข้ามาติดต่อพอดี จึงตัดสินใจเปิดช่องทางการขายเพิ่ม ตอนนี้ MizuMi มีผลิตภัณฑ์วางขายใน 12 ร้านค้าหลักทั่วประเทศ ได้แก่ ร้าน Watsons, Tops Market, EVEANDBOY, Central Food Hall, Tsuruha, Beautrium, Matsumoto Kiyoshi, LAB Pharmacy, Beauty Market, Siam Drug, Stardust และ Loft ซึ่งเราตั้งใจจะเพิ่มช่องทางการขายอีก โดยเฉพาะในกลุ่มร้านค้าสะดวกซื้อ เพื่อให้ลูกค้าที่ไม่ได้อาศัยอยู่ตามหัวเมืองหาซื้อได้สะดวกยิ่งขึ้น และในปีนี้ตั้งเป้าไว้ว่าจะออกผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่มาให้ได้ลองกัน อาจจะรอนานหน่อย เพราะแต่ละปี MizuMi ออกผลิตภัณฑ์แบบไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นให้ทุกผลิตภัณฑ์ที่ออกมาเป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนมาก เราทำการบ้านก่อนทุกครั้งว่าลูกค้าของ MizuMi อยากได้ผลิตภัณฑ์แบบไหน เพื่อต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิม หลังจากที่ลูกค้าใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ที่มีอยู่แล้ว ก็มีแนวโน้มที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกใหม่ของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง”

 

เปิดตัว “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” พรีเซนเตอร์ครีมกันแดดคนแรก

นอกจากคอนเซปท์เรื่องความอ่อนโยนของผลิตภัณฑ์ และการสื่อสารการตลาดในลักษณะที่เน้นความจริงใจต่อผู้บริโภค การสร้าง Brand Image ที่ดูสดใสของ MizuMi ให้ไม่เหมือนเวชสำอางทั่วไป ก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย

“สกินแคร์ที่พูดถึงคุณภาพ ความอ่อนโยน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเวชสำอาง ซึ่งสร้างความน่าเชื่อถือผ่าน mood and tone แนวหมอ แนวเภสัช พนักงานใส่เสื้อกาวน์สีขาว แต่เราอยากให้ผู้บริโภครู้สึกว่า MizuMi มีความเป็นมิตร จริงใจ และน่าเข้าหา จึงพยายามสื่อสารกับผู้บริโภคในแบบที่ไม่ซีเรียส ไม่ยัดเยียด แต่ยังแฝงความรู้แบบเข้าใจง่าย ปนอารมณ์ขันบ้าง จะเห็นได้จากเฟสบุ๊คเพจของแบรนด์ ล่าสุดเราได้ปล่อยโฆษณาตัวใหม่ออกมา โดยเลือก ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ครีมกันแดดของเรา ถ้าใครได้เห็นใบเฟิร์นตัวจริง จะรู้สึกได้ถึงออร่าความสดใส ดูเป็นธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเอง และใบเฟิร์นเองก็เป็นคนที่มี lifestyle ที่หลากหลาย มีลุค active, urban ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายครีมกันแดดของเรา จึงดูแล้วไม่รู้สึกขัดตา นอกจากนี้ใบเฟิร์นยังเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงและมากความสามารถ อย่างผลงานละครเรื่องหลงไฟ ก็มีคนติดตามจนกลายเป็นกระแส เราจึงคิดว่าใบเฟิร์นคือคนที่จะสร้าง Brand Awareness กับกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานได้ดีที่สุด”

สำหรับจุดเด่นของโฆษณานี้ ไม่ใช่แค่ใบเฟิร์นเท่านั้น แต่ยังมีภาพที่ดูสวยงามแสดงถึงความพรีเมี่ยม และความสดใสของแบรนด์ รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่เข้าใจง่าย พร้อมวลีเด็ดที่ใบเฟิร์นพูดในโฆษณาอย่าง “Enjoy the sun!”  ที่ฟังแล้วติดหูได้ไม่ยากเลย ใครที่ยังไม่ได้ดูโฆษณาที่ว่านี้ ลองรับชมกันได้ รับรองว่าทั้งภาพสวยๆ ความสดใสของใบเฟิร์น และครีมกันแดด MizuMi จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

 


แชร์ :

You may also like