HomeDesignDiet Coke โฉมใหม่ ไม่ใช่แค่ “รสชาติ” แต่เป็นแสดงออกถึง Brand Purpose ที่ยอมรับความหลากหลาย

Diet Coke โฉมใหม่ ไม่ใช่แค่ “รสชาติ” แต่เป็นแสดงออกถึง Brand Purpose ที่ยอมรับความหลากหลาย

แชร์ :


การทำตลาด “น้ำอัดลม” เข้าสู่ยุคที่เป็นมิตรกับผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งทางฟังก์ชั่นและอีโมชั่น ล่าสุด โคคา – โคลา เป็น
แบรนด์ล่าสุดที่ประกาศถึงความเคลื่อนไหวอย่างกล้าหาญครั้งยิ่งใหญ่ หลังจากเปิดตัว Diet Coke ในตลาดเครื่องดื่มซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี โค้กเพิ่มเติมไลน์สินค้ารสชาติอื่นๆ ในกลุ่ม Diet Coke และความเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของรสชาติเท่านั้น แต่ยังสะท้อนออกมาทั้งในเรื่องการออกแบบโลโก้ แพคเกจจิ้ง และการสื่อสารการตลาดที่ทั้งหมด “เป็นกลางทางเพศและสะท้อนภาพความหลากหลายมากขึ้น” ในทุกแง่มุม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เกิดอะไรขึ้นกับ Diet Coke? Nothing and everything” โคคา – โคล่าเขียนไว้ในแถลงข่าว

Diet Coke ล่าสุดมาในบรรจุภัณฑ์ที่สูงและบางเฉียบ แตกต่างอย่างชัดเจนจากกระป๋องกลมแบบดั้งเดิม และยังหลุดจากเส้นสายที่เหมือนทรวดทรงของผู้หญิงแบบเดิมที่แบรนด์เคยทำในขวดแก้วคอนทัวร์

ทางด้านรสชาติ Diet Coke โฉมใหม่ทั้ง 4 รสชาติใหม่ บวกกับอีกหนึ่งรสดั้งเดิม เกิดขึ้นหลังจากทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 10,000 คนและทดลองผสมผสานรสชาติต่างๆ ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่าสิ่งที่พวกเขาได้คือการ “ค้นพบเวทมนตร์” เลยทีเดียว โดยรสชาติที่หลากหลายนี้ ได้แก่ ‘Ginger Lime’, ‘Feisty Cherry’, ‘Zesty Blood Orange’ และ ‘Twisted Mango’

ในส่วนของการทำการตลาดมาพร้อมกับแท็กไลน์ซึ่งทางโค้กคิดกันสร้างสรรค์กับเอเจนซี่ Anomaly จนได้ข้อความ because I can,” เพื่อเพิ่มความกระฉับกระเฉงให้กับบุคลิกของผลิตภัณฑ์ 

สิ่งที่สะท้อนให้เห็นภาพความหลากหลายที่ Diet Coke พยายามนำเสนอมากที่สุดคงเป็นภาพยนตร์โฆษณา ที่ทางโค้กตั้งใจเลือก Karan Soni นักแสดงชาวอเมริกัน-อินเดีย ที่โด่งดังจากภาพยนต์เรื่อง Deadpool มานำแสดง แสดงความชัดเจนของความหลากหลายเรื่องเชื้อชาติ

https://www.youtube.com/watch?v=xy6dy2An0ZA

Rafael Acevedo ผู้อำนวยการกลุ่ม Diet Coke ของ Coca-Cola North America กล่าวว่า “เรากำลังปรับปรุงให้ Diet Coke เป็นสิ่งพิเศษสำหรับคนรุ่นใหม่ มีความมั่นใจแบบเฉพาะตัวเหมือนที่ผ่านมาและรสชาติเพื่อคนรัก Diet Coke ยังคงอยู่ แต่เรากำลังทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้คนมากขึ้น และจริงมากขึ้น”

“ตอนนี้ Millennials หิวกระหายการผจญภัยและประสบการณ์ใหม่ๆ กว่าที่เคย และเราต้องการที่จะอยู่เคียงข้างพวกเขา เรากำลังคิดค้นแบรนด์ Diet Coke และสร้างผลงานด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เพรียวบางและรสชาติใหม่ที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ” โค้กตัวใหม่นี้จะเริ่มกระจายไปทั่วสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยแคนาดาในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

ปัจจุบัน นอกจากเรื่องของสินค้าที่จะต้องทำออกมาให้โดนใจคนรุ่นใหม่แล้ว การแสดงออกถึง Brand Purpose ก็เป็นอีกประเด็นสำคัญที่แบรนด์ต้องสร้างคาแร็กเตอร์ให้ชัดเจน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like