HomeBrand Move !!10 เรื่องของ Family Mart คอนเซ็ปต์ใหม่ “Food Destination” ปั้นกองทัพแซนด์วิช ท้าชน 7-11

10 เรื่องของ Family Mart คอนเซ็ปต์ใหม่ “Food Destination” ปั้นกองทัพแซนด์วิช ท้าชน 7-11

แชร์ :

​หลังจาก “แฟมิลี่มาร์ท” (Family Mart) เปิดตัวสโตร์ ฟอร์แมตใหม่ที่ สุขุมวิท 33  ซึ่งพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fresh Fun and Friendly” ในบรรยากาศแบบญี่ปุ่น สไตล์มินิมอล วันนี้ได้เผยโฉมอีกหนึ่งคอนเซ็ปต์ใหม่ “Food Destination” สาขาชิดลม  และนี่คือ 10 เรื่องราวของสาขาและคอนเซ็ปท์ใหม่แห่งนี้ (คำเตือน…ดูแล้วจะหิว ไม่รู้ตัว)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. เพิ่มสัดส่วนสินค้ากลุ่มอาหารมากถึง 90% โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม Grab & Go ซึ่ง ผลการวิจัย FoodTrip ของบริษัท นีลเส็น ประเทศไทย พบว่า “ร้านสะดวกซื้อ” กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันในการรับประทานอาหารนอกบ้าน โดยผู้บริโภคเข้าร้านสะดวกซื้อเฉลี่ย 21 ครั้งต่อเดือน

นั่นเพราะ “ ร้านสะดวกซื้อ” สามารถบรรเทาความหิวได้ โดยพฤติกรรมของผู้บริโภคจะทานอาหารมากกว่า 3 มื้อต่อวัน โดยเน้นเป็นอาหารมื้อหลัก หรืออาหารพร้อมทาน (RTE :Ready To Eat) ที่นิยมมากที่สุด จะเป็นอาหารแช่เย็น (Chilled RTE ) โดยเหตุผลที่ว่าอาหารเหล่านี้ประหยัดเวลาในการเตรียมวัตถุดิบและการทำความสะอาดหลังประกอบอาหาร  ปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้จึงส่งผลให้ร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารต่างต้องเพิ่มความหลากหลายของตัวเลือกให้มากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของการรับประทานอาหารนอกบ้านของลูกค้า

2. เมื่อ “ร้านสะดวกซื้อ” กลายเป็นส่วนหนึ่งในการรับประทานอาหารนอกบ้านของผู้บริโภคยุคนี้มากขึ้น ทำให้ “FamilyMart” ในไทยได้ปรับพื้นที่ภายในร้าน ด้วยการขยายพื้นที่รับประทานอาหารภายในร้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า สามารถซื้ออาหารมานั่งรับประทานคู่กับเครื่องดื่มต่างๆ

3. จับมือกับสองยักษ์ใหญ่ในธุรกิจอาหาร “ไทยยามาซากิ” และ “เบทาโกร” ร่วมพัฒนา “แซนด์วิช” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Healthy” ชูจุดเด่นใช้ขนมปังไม่ฟอกขาว ปราศจากสารปรุงแต่ง สารฟอกสี และ Low Sugar จากไทยยามาซากิ พร้อมด้วยเนื้อสัตว์ และไข่คุณภาพจากเบทาโกร โดยขนาดแซนด์วิชใหญ่กว่าเดิมด้วยปริมาณไส้ที่เพิ่มมากขึ้น อิ่มอร่อย เพียงพอต่อ 1 มื้ออาหารในแต่ละวัน

4. ประเดิมร้านแนวคิดนี้เป็นครั้งแรกที่สาขาชิดลม ซึ่งกำหนดให้เป็น Food Destination บนพื้นที่ 89 ตารางเมตร 

5.  แซนด์วิชมีให้เลือก 7 เมนู แซนด์วิชทงคัตสึ / แซนด์วิชปูอัดวาซาบิมายองเนส / แซนด์วิชไข่ดาวเบคอน / แซนด์วิชทูโทนอกไก่สลัดไข่ / แซนด์วิชโฮลวีทแฮมชีส ไข่ / แซนด์วิชแฮมชีส / แซนด์วิชทูน่า​​​

6. แซนด์วิชใหม่นี้ มีการออกแบบและปรับแพ็กเกจให้สะดวกต่อการรับประทาน  และรักษาความสดใหม่ของแซนด์วิช

7.  ราคาจำหน่าย 29-59 บาท

​8.  “แฟมิลี่มาร์ท” คาดว่าการพัฒนา “เมนูแซนด์วิช” ครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนได้ทุกกลุ่ม โดยคาดว่าจะเติบโตกว่า 100% และมีผลทำให้อาหารพร้อมทานของ “แฟมิลี่มาร์ท” เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  

9. นอกจากแซนวิชและอาหารสารพัดชนิดแล้ว สาขานี้เมนูอาหารเครื่องดื่มใหม่ๆ เปิดตัวที่แรก เช่น ชาเขียวลาเต้ และ ชาเขียว เอาเปรสโซ และสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น 

10. เตรียมขยายแฟมิลี่มาร์ม โมเดล Food Destination ที่เซ็นทรัล มหาชัย ขนาด 100 ตารางเมตร ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ (อ่านเรื่อง เซ็นทรัล มหาชัยต่อ คลิกที่นี่


แชร์ :

You may also like