HomeDigitalSkype ยกเครื่องใหม่ ใส่ความเป็นสื่อและโซเชียลเพิ่ม หน้าตาคล้าย Snapchat เอาใจวัยรุ่น

Skype ยกเครื่องใหม่ ใส่ความเป็นสื่อและโซเชียลเพิ่ม หน้าตาคล้าย Snapchat เอาใจวัยรุ่น

แชร์ :


พูดถึง Skype (สไกป์) หลายคนนึกไปถึงแอพแชทแบบเห็นหน้า แต่ล่าสุดไมโครซอฟต์เจ้าของแอปพลิเคชั่นนี้ได้ปรับให้ Skype มีความเป็น “สื่อ” ชนิดใหม่มากขึ้นด้วยหลายๆ เมนู รวมทั้งหน้าตามีความคล้าย Snapchat 

“Highlights”  แสดงภาพและคลิปจากเพื่อนๆ (ไม่สด) ซึ่งแต่ละรูปหรือคลิปจะโชว์ค้างไว้ 1 สัปดาห์แล้วลบตัวเองไป   คล้ายๆใน Snapchat, Instagram, Facebook แต่พวกนั้นจะแค่ 1 วันและโชว์ด้านบน ส่วนของ Skype จะอยู่ในแถบด้านซ้ายมือที่ต้องปัดเรียกออกมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“Find” ค้นหาบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผู้คน เช่น ค้นและจองตั๋วจองโรงแรมผ่าน Expedia,  ค้นและจองตั๋วบอล ตั๋วบาสฯ ตั๋วคอนเสิร์ตผ่านบริษัท StubHub  ซึ่ง เป็นบริษัทภายนอกที่เป็นผู้นำด้านนี้  รวมถึงบริการอื่นๆอีกมากมายให้เลือกหาเลือกจองซื้อกัน

นอกจากนี้ยังลง Add-in หรือ “ตัวช่วยแชท” ได้อีกมากมาย เช่น แบบสอบถาม Poll, รูปขยับ Giphy, ข่าวอากาศ, ฯลฯ

แม้จะมี 2 ฟีเจอร์ใหม่ถอดด้ามนี้  แต่ฟีเจอร์เด่นดั้งเดิม คือการคุยวิดิโอเห็นหน้าสดๆก็ยังอยู่เป็นจุดแข็งหลักของแอปพลิเคชั่นต่อไป  ซึ่งไมโครซอฟต์ให้เหตุผลในการยกเครื่อง Skype ใหญ่ครั้งนี้ ว่าเป็นเพราะวิธีการสื่อสารสนทนาของผู้คนเปลี่ยนไป Skype จึงต้องเปลี่ยนแอปฯ ใหม่หมดเพื่อตามให้ทัน

ฝ่ายธุรกิจและแบรนด์สินค้าบริการต่างๆ ก็คงต้องจับตามอง ว่าจะเข้าไปมีส่วนร่วมกับเมนู “Find” ได้อย่างไร?  และจะสามารถใช้ส่วน “Highlights” เป็นสื่อใหม่ทางการตลาดได้หรือเปล่า?

ใครอยากลองใช้ Skype เวอร์ชันใหม่นี้  ก็ต้องไปดาวน์โหลดหรืออัพเดตให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน โดยมีแล้วใน Android ส่วน iOS จะตามมาอีกไม่นาน ต่อด้วยบนโปรแกรม Skype ฉบับคอมพิวเตอร์ทั้งพีซีและแมคต่อไป

Source 

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like