Apple ทุ่มพันล้าน ปั้นคอนเทนท์ของตัวเอง มุ่งหน้าสู้คู่แข่งในเวที Hollywoods

รายงานจาก Wall Street Journal ระบุว่า Apple เตรียมทุ่มงบประมาณถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในการพัฒนาคอนเทนท์ประเภทภาพยนตร์หรือซี่รีส์ด้วยตัวเอง แต่เมื่เทียบฟอร์มการลงทุนแล้ว ยังเทียบ Netflix และ Amazon ไม่ติด เมื่อผู้เล่นทั้ง 2 รายนั้นวางเม็ดเงินไว้ที่ 6 พันล้าน และ 4.5 พันล้านเปรียญ ตามลำดับ

นอกจากนี้ข้อมูลจาก Bloomberg ยังเพิ่มเติมรายละเอียดอีกว่า ตอนนี้ Apple ได้เพิ่มทีมงานด้านคอนเทนท์เข้าไปอย่างหนัก โดยดึงตัว Jamie Erlicht  และZack Van Amburg  อดีตผู้บริหารโซนี่ ไปเสริมทัพให้กับทีมงานดึงตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว เช่น Matt Cherniss อดีตประธาน  WGN America

การขับเคลื่อนของ Apple ในครั้งนี้เพื่อตั้งใจแสวงหารายได้เพิ่มจาก Service Business ให้ได้อย่างมีนัยยะสำคัญให้ได้ภายในปี 2020  ซึ่งตอนนี้มี Apple Music กับ App Store ในส่วนของรายการก็มี “Planet of the Apps” กับ “Carpool Karaoke” ให้ผู้บริโภคได้เสพ แต่เว็บไซต์  TechCrunch ตั้งข้อสังเกตว่าไม่น่าจะทำเงินได้มากนัก แต่ทาง Apple ก็มีแผนนำเสนอคอนเทนท์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อฉายผ่านช่องทางของ Apple โดยเฉพาะอีกนับ 10 โชว์ภายในสิ้นปีนี้

Source

Source