Apple ทุ่มพันล้าน ปั้นคอนเทนท์ของตัวเอง มุ่งหน้าสู้คู่แข่งในเวที Hollywoods

รายงานจาก Wall Street Journal ระบุว่า Apple เตรียมทุ่มงบประมาณถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในการพัฒนาคอนเทนท์ประเภทภาพยนตร์หรือซี่รีส์ด้วยตัวเอง แต่เมื่เทียบฟอร์มการลงทุนแล้ว ยังเทียบ Netflix และ Amazon ไม่ติด เมื่อผู้เล่นทั้ง 2 รายนั้นวางเม็ดเงินไว้ที่ 6 พันล้าน และ 4.5 พันล้านเปรียญ ตามลำดับ

นอกจากนี้ข้อมูลจาก Bloomberg ยังเพิ่มเติมรายละเอียดอีกว่า ตอนนี้ Apple ได้เพิ่มทีมงานด้านคอนเทนท์เข้าไปอย่างหนัก โดยดึงตัว Jamie Erlicht  และZack Van Amburg  อดีตผู้บริหารโซนี่ ไปเสริมทัพให้กับทีมงานดึงตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว เช่น Matt Cherniss อดีตประธาน  WGN America

- Advertisement -

การขับเคลื่อนของ Apple ในครั้งนี้เพื่อตั้งใจแสวงหารายได้เพิ่มจาก Service Business ให้ได้อย่างมีนัยยะสำคัญให้ได้ภายในปี 2020  ซึ่งตอนนี้มี Apple Music กับ App Store ในส่วนของรายการก็มี “Planet of the Apps” กับ “Carpool Karaoke” ให้ผู้บริโภคได้เสพ แต่เว็บไซต์  TechCrunch ตั้งข้อสังเกตว่าไม่น่าจะทำเงินได้มากนัก แต่ทาง Apple ก็มีแผนนำเสนอคอนเทนท์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อฉายผ่านช่องทางของ Apple โดยเฉพาะอีกนับ 10 โชว์ภายในสิ้นปีนี้

Source

Source