HomeCannes Lions 2017Cannes Lions 2017: เบื้องหลังกรังปรีซ์ตัวแรกของคานส์ปีนี้ Data-เทคโนโลยี- ความคิดสร้างสรรค์

Cannes Lions 2017: เบื้องหลังกรังปรีซ์ตัวแรกของคานส์ปีนี้ Data-เทคโนโลยี- ความคิดสร้างสรรค์

แชร์ :

ประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับรางวัล Grand Prix แรกของ Cannes Lions 2017 ในแคทริกอรี่ Lions Health ซึ่งเน้นไอเดียที่สร้างความเปลี่ยนแปลงคุณภาพด้านสุขอนามัยและสุขภาพของคนในสังคม ซึ่งปีนี้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ตกเป็นของงาน Meet Graham จากเอเจนซี่ Clemenger BBDO Melbourne

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลงานชิ้นนี้ทำให้กับ Transportation Accident Commission in the Australia state of Victoria(TACV) มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมขับรถด้วยความระมัดระวัง ที่ผ่านมาองค์กรแห่งนี้ทำโฆษณามาแล้วหลายครั้ง โดยอาศัยความช็อคของภาพและเสียงที่นำเสนอ แต่ผลตอบรับก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร อุบัติเหตุยังคงเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นจึงต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการสื่อสาร

Meet Graham เริ่มต้นจากการรวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเกิดอุบัติเหตุหลากหลายภาคส่วนทั้งวิศวกรผู้ออกแบบรถ คุณหมอ ฯลฯ ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดออกมาเป็นหุ่นของ Graham ซึ่งรวมมิตรเอาลักษณะบุคคลที่จะปลอดภัยจากอุบัติเหตุรถยนต์มาไว้ในหุ่นตัวเดียว ซึ่งออกมาหน้าตาก็พิลึกพิลั่นอย่างที่เห็น หลังจากนั้นก็นำหุ่นตัวนี้ไปตั้งไว้ในสถานที่ต่างๆ ในลักษณะงานศิลปะ และยังถูกนำไปเป็นสื่อการสอนในโรงเรียน นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงกับสื่อดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Tango จาก Google ซึ่งใช้หลักการ AR เมื่อส่องไปที่หุ่นแต่ละอวัยวะ ก็จะปรากฏว่าทำไมแต่ละชิ้นส่วนถึงต้องมีรูปร่างแบบนั้น

Mike Rogers, Serviceplan Health & Life Creative Partner ประธานกรรมการตัดสินในหมวดนี้ กล่าวว่า “จากผลงานที่เข้าร่วมในแคทริกอรี่นี้ 2,245 ชิ้น เราได้เห็นผลงานที่เยี่ยมยอดหลายชิ้นทั้งในรูปแบบของฟิล์ม, สิ่งพิมพ์ แต่ผลงานที่ได้รางวัล Grand Prix เป็นงานที่ใช้ Data เป็นพื้นฐาน แล้วพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์

นอกเหนือจากรางวัลกรังปรีซ์แล้ว ยังมีผลงานที่ได้รับรางวัลอีก 19 ชิ้น ซึ่งคณะกรรมการกล่าวว่ารู้สึกภาคภูมิใจกับรางวัลที่มอบให้ทุกชิ้น   

ผู้สนับสนุนการรายงานสดๆจากเมืองคานส์


แชร์ :

You may also like