ตามดูผลงานของ “โอกิลวี่ ประเทศไทย” คว้าท็อป 3 เอเจนซี่ผลงานสร้างสรรค์แห่งทศวรรษ เวที Cannes Lions 2020

โอกิลวี่ ประเทศไทย เอเจนซี่ที่ใช้แนวคิดการผสมผสาน ดาต้า เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างแบรนด์ให้มีความหมายภายใต้โจทย์การตลาดยุคใหม่ ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 3 ครีเอทีฟเอเจนซี่ที่มีผลงานสร้างสรรค์ที่สุดในรอบทศวรรษ จากการจัดอันดับโดยเวทีคานส์ ไลอ้อนส์ ซึ่งเป็นเวทีระดับสูงสุดของวงการโฆษณาและการตลาดของโลก โดยโอกิลวี่ ประเทศไทย ยังเป็นครีเอทีฟเอเจนซี่จากประเทศไทยแห่งเดียวที่ติดอันดับ TOP 3 อีกด้วย

คานส์ ไลอ้อนส์ เป็นเวทีการประกวดและเทศกาลงานครีเอทีฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ที่เชิดชูความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมมาตลอดระยะเวลา 67 ปี โดยในปีนี้มีการประกาศรางวัลผ่านทางกิจกรรมออนไลน์ ในวันที่ 22-26 มิถุนายน ที่ผ่านมา และมีความพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการประกาศรางวัล ที่สุดของความคิดสร้างสรรค์แห่งทศวรรษ (Cannes Lions Creativity Report of the Decade) ที่มอบให้กับแบรนด์และเอเจนซี่ที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยวัดผลจากคะแนนรวมของงานที่ได้รับรางวัลและเข้ารอบสุดท้าย ซึ่ง โอกิลวี่ ประเทศไทย ได้รับเลือกให้อยู่ในอันดับที่ 3 ของครีเอทีฟเอเจนซี่ที่มีผลงานสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชียในรอบทศวรรษ รองจาก Dentsu Inc. Tokyo และ Hakuhodo Inc. Tokyo

คุณนพดล ศรีเกียรติขจร ประธานกลุ่ม บริษัท โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่าความสำเร็จในครั้งนี้ นอกจากจะสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับบนเวทีโลกแล้ว ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงการปรับตัวและปฏิวัติตัวเองให้เข้ากับโจทย์การตลาดยุคใหม่อยู่เสมอ จึงสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี แม้ในยุคที่โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ มากมาย แต่งานของโอกิลวี่ ก็ยังเป็นงานที่สร้างแบรนด์ให้มีความหมายได้จริง

“ผมต้องขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจให้พวกเราได้ดูแลและสร้างผลงานดีๆให้แบรนด์ ขอบคุณโปรดักชั่นเฮ้าส์และพาร์ทเนอร์ทุกคนที่ช่วยทำให้ทุกชิ้นงานสมบูรณ์แบบ และขอบคุณทีมงานทุกคนที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังผลงานที่มีคุณค่าเหล่านี้ทุกชิ้น”

และนี่คือผลงานบางส่วนที่ทำให้ Ogilvy คว้าตำแหน่งมาได้

Bank Note: Elizabeth, Mao, Lincoln แลกเงินกับ Super Rich ได้เงินบิ๊กกว่าที่อื่น


Mr. Curtain เก็บความลับของคุณได้อยู่หมัด

Smoking Kid: ก็ถ้ารู้ว่าการสูบบุหรี่มันไม่ใช่เรื่องดี จนเราไม่ให้เด็กๆ ทำ แล้วพี่ๆ ทำไมถึงยังสูบบุหรี่อยู่อีกละ

WWF: Chor Chang ลองจินตนาการดูว่าถ้า ช.ช้าง หายไปจากสังคมไทย จะเป็นยังไง ผลงานที่ได้รับความร่วมมือจากสารพัดสื่อ กระตุ้นให้ผู้คนเห็นความสำคัญของ “ช้าง” ในสังคมไทย

LEGO: Astronaut, Firefighter, Rockstar สำหรับเด็กๆ การได้เล่นเลโก้ อาจจะช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจให้กับเขาในอนาคต