25 แคมเปญโฆษณาตัวเต็ง คว้ารางวัลใหญ่ Cannes Lions 2017

 

เทศกาลแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการโฆษณา “Cannes Lions 2017 ” ได้เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน เพียงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งปี 2017 นี้ ก็เป็นอีกปีนึง ที่มีแคมเปญโฆษณาดีๆเกิดขึ้นมากมายทั่วโลก… ก่อนที่จะมีการประกาศผลในหมวดต่างๆ เรามาจับตาดู แคมเปญเจ๋งๆที่มีแววคว้ารางวัลสิงโตทอง มาครองกันครับ

“We’re The Superhumans”, Channel 4

 

หลายๆคนอาจจะเคยเห็นหนังเรื่องนี้แล้ว We’re The Super Human หนังที่เปลี่ยนทัศนคติของทุกคนให้มองคนพิการว่า พวกเขานี่แหล่ะ คือ ยอดมนุษย์ที่มีอยู่จริง หนังเรื่องนี้ได้รับการพูดถึง แชร์ต่อ รวมถึงได้ความนิยมเป็นจำนวนมาก รวมถึง ความดีงามของโปรดัคชั่นที่ยิ่งใหญ่ขึ้นอีกจาก Paralympic ครั้งที่แล้วไปอีก เรียกได้ว่า ถ้าไม่ได้สิงโต กลับบ้านไปสักตัว ก็แปลกแล้วละครับ

Agency : 4Creative, London

 

 

“Fearless Girl”, State Street Global Advisors

ปีนี้เป็นถือว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จของแนวคิด Feminism จริงๆ เพราะประเด็นทางสังคมของผู้หญิง ได้ถูกปลุกประเด็นขึ้นมาพูดกันอย่างแพร่หลาย ถึงความไม่เท่าเทียม ที่เกิดขึ้นในผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็น ช่องว่างทางรายได้ระหว่างเพศหญิงและชาย หรือ การยอมรับผู้หญิงในที่ทำงานให้มากขึ้น “Fearless Girl” รูปปั้นเด็กหญิงที่กล้ายืนท้าทาย วัวกระทิง Wall Street จึงเป็นหมัดฮุคใหญ่ ของ กระแส Feminism ที่กล้าลุกขึ้นมา ท้าทายอำนาจความเป็นชาย อีกทั้งยังแสดงถึง ความกล้าที่จะลุกขึ้นมาเรียกร้องความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมอเมริกันอีกด้วย

Agency : McCann, New York

 

“Cook This Page”, Ikea

 

โฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ ยังเป็นสิ่งที่ต้องการอยู่เสมอ เพียงแต่เราต้องหาวิธีที่ Innovative และ ทำให้สิ่งนี้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คนให้ได้ “Cook This Page” ทำสำเร็จ เพราะสิ่งนี้ไม่ใช่ Print ad ทั่วไป แต่ยังเป็น โฆษณาที่เอามา ”ปรุงอาหาร” ได้ เพียงแค่นำส่วนผสมต่างๆ มาวางบนโฆษณาชิ้นนี้ จากนั้นก็ม้วน แล้วเอาเข้าเตาอบ เพียงเท่านี้ก็จะได้อาหารอร่อยๆ สไตล์สวีเดน มาทานได้เลยครับ

Agency : Leo Burnett, Toronto

 

“Meet Graham”, Transport Accident Commission

 

Graham ไม่ได้เป็นแค่ตัวแทน ที่ทำให้คนตระหนักถึง ความปลอดภัยบนท้องถนนเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวเต็ง ตัวเบ่อเริ้ม ในเวทีประกวดโฆษณาจากทั่วโลก จากการกวาดรางวัล มาแล้ว มากมายอย่างเช่น D&AD, New York Festival หรือ Webby Award  ซึ่งการได้รางวัลมาเยอะขนาดนี้ น่าจะการันตีได้ว่า งานนี้อาจจะได้รางวัลสิงโตตัวใหญ่ จากคานส์แน่นอน

Agency : Clemenger BBDO, Melbourne

 

 

“Unlimited Stadium”, Nike

คอวิ่งน่าจะถูกใจกับงานชิ้นนี้ เพราะในหลายๆปีที่ผ่านมา Nike ได้นำ เทคโนโลยี Interactive มาสร้างสนามบาสเกตบอล (House of Mamba) ซึ่งสามารถกวาดรางวัลในปีที่ผ่านมาได้อย่างมากมาย คราวนี้เทคโนโลยีนี้ ได้ประยุกต์เข้าสู่การวิ่ง โดยการสร้างสนามวิ่งในสัญลักษณ์รูป “Infenite” ที่สื่อถึงความไร้ขีดจำกัด Nike นั่นเอง

Agency : BBH, Singapore

 

“The Line-Up Song”, Coca-Cola

หลังจาก ประเทศอียิปต์ต้องตกอยู่ภายใต้ความวุ่นวายทางการเมือง มาเกือบ 6 ปี ทำให้ผู้คนลืมไปหมดแล้ว ว่าอียิปต์ ยังมีกีฬาฟุตบอลทีมชาติอยู่นะ… Coke จึงใช้โอกาสนี้ ชวนชาวอิยิปต์ ให้กลับมามีความสุขอีกครั้ง โดยการแนะนำให้คนอียิปต์รู้จักกับ ผู้เล่นฟุตบอลทีมชาติ ตำแหน่งต่างๆ ผ่านวิธีที่ง่ายแสนง่าย คือแต่งเป็นเพลงเด็กอนุบาล ให้ออกมาน่ารัก และ จำง่ายสุดๆไปเลย
Agency : FP7, Cairo

 

“The World’s Biggest Asshole”, Donate Life

ปีนี้ ถือว่าเป็นปีของหนังดี เลยก็ว่าได้ เพราะโฆษณาที่เป็นตัวเต็งส่วนใหญ่ มักเป็นหนัง รวมถึงหนังดีเรื่องนี้ด้วย The World’s Biggest Asshole เรื่องราวเกี่ยวกับคนเลวที่สุดในโลก ซึ่งท้ายสุดแล้ว ไม่ว่าตอนมีชีวิตอยู่คุณจะเลวขนาดไหน แต่ถ้าได้เซ็นชื่อบริจาคอวัยวะแล้วละก็ คุณก็จะกลายเป็นฮีโร่ช่วยชีวิตผู้คนได้มากมายในทันที

https://www.youtube.com/watch?v=TeVLxcekEsw&t=11s

Agency : The Martin Agency, Richmond, Va

 

“Gravity Cat”, Sony PlayStation

สารภาพว่าครั้งแรกที่ผมดูโฆษณาเรื่องนี้ ผมค่อนข้างเวียนหัวนิดหน่อย เพราะนี่เป็นโฆษณาเกมส์ Gravity Daze2 เกมส์ที่เล่นสนุกกับแรงโน้มถ่วงของโลก แต่แทนที่จะเล่าเรื่องใหญ่โตเหมือนที่โฆษณาเกมส์ญี่ปุ่นทั่วไปเค้าทำกัน พวกเขากลับเล่าเรื่องผ่านลูกแมวตัวจิ๋ว และ ผู้หญิง 2 คน ที่พบว่า แมวของตัวเอง กำลังเดินอยู่บนเพดาน! หลังจากนั้น แรงโน้มถ่วงในห้องของพวกเธอ ก็กลับตาลปัตรไปหมด เรื่องราวจะจบลงที่ตรงไหน พวกเธอจะจับแมวได้หรือไม่ ลองติดตามชมได้ในคลิปครับ

Agency : Hakuhodo, Tokyo

“The Refugee Nation”, Amnesty International

ผมถือว่านี่เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เท่าที่วงการโฆษณาเคยทำมาแล้ว เพราะนี่คือการสร้าง ”ประเทศชาติ” ใหม่ขึ้นมาทั้งชาติ “Refugee Nation” นี้เกิดขึ้นเมื่อ โอลิมปิค ในปี2016 ที่ผ่านมา จากปัญหาผู้ลี้ภัยที่ต้องระหกระเหินไปหลบภัยสงครามอยู่ที่ประเทศต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงนักกีฬาที่มีความสามารถจากประเทศเหล่านั้นด้วย จากปัญหานี้ Ogilvy&Mather New york จึงสร้างทีมชาติขึ้นมาเป็นทีมของประเทศผู้ลี้ภัย  พร้อมออกแบบธงชาติ และ แต่งเพลงประจำชาติให้ใหม่ด้วย งานนี้ไม่เพียงประสบความสำเร็จในเวทีประกวดโฆษณาเท่านั้น แต่ยังได้รับการยอมรับจากจากองค์การสหประชาชาติ เลยทีเดียว

Agency : Ogilvy & Mather, New York

 

“Like My Addiction”, Addict Aide

คุณรู้หรือไม่? ว่าเพื่อนคุณ หรือคนที่คุณ Follow ในโลกโซเชียล เขากำลังติดสิ่งเสพติดบางอย่างอยู่ ซึ่งเราเองก็กดไลค์ ให้เขาไปโดยไม่รู้ตัว แคมเปญโฆษณานี้มีการวางแผนอย่างลึกล้ำ โดยการสร้าง Account ปลอมขึ้นมาใน Instagram เป็นสาวสวยคนนึงที่สมมติขึ้นมา ซึ่งเป็นธรรมดา ที่ใครๆก็ต้องให้หัวใจเธออยู่แล้ว แต่ทุกคนหารู้ไม่ว่า ในทุกๆรูปที่เธอโพสนั้น มีเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อยู่ ในทุกๆรูป ซึ่งหมายความว่า เธอเป็น Alchohollic หรือ มีอาการติดเหล้านั่นเอง

Agency : BETC, Paris

 

“Come Together”, H&M

https://www.youtube.com/watch?v=VDinoNRC49c

นี่เป็นหนังโฆษณาคริสต์มาส ที่สามารถขโมยซีนได้อยู่หมัดจาก H&M เพราะโดยปกติ ดาวเด่นในช่วงคริสต์มาส มักจะเป็น โฆษณาจาก John Lewis ห้างดังจากอังกฤษแทบทุกปี ยิ่งได้ตัวผู้กำกับ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นอย่าง Wes Anderson มาสร้างหนังโฆษณาคริสต์มาส สไตล์เวสๆ แบบวินเทจๆแล้ว ยิ่งทำให้โฆษณาคริสต์มาสจาก H&M ตัวนี้ โดดเด่นแตกต่างจากทุกแบรนด์ในตลาด ซึ่งหนังเรื่องนี้ไม่เพียงจะได้ใจ ชาวฮิปสเตอร์เท่านั้น แต่ยังได้ใจผู้ชมทั่วโลกอีกด้วย

Agency : adam&eveDDB, London

 

“The Ostrich”, Samsung

https://www.youtube.com/watch?v=hjKd24UCPYY

I Believe, I can fly… ผมอยากเห็นคนไทยทุกคนบินได้ จริงๆครับ หลังจากที่ได้ชมโฆษณาชิ้นนี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวแปลกประหลาด แต่เรียบง่าย ของนกกระจอกเทศตัวนึง ที่เผลอ เอาหน้าเข้าไปอยู่ใน VR (Virtual Reality) ที่กำลังแสดงภาพ จำลองการบิน ซึ่งแน่นอนว่า นกกระจอกเทศตัวนี้เลยคิดว่าตัวเองบินได้! ด้วยความน่ารักของนกกระจอกเทศ บวกกับ แรงบันดาลใจที่ได้หลังจากดูโฆษณาชิ้นนี้แล้ว ถึงแม้ชิ้นนี้จะไม่ได้ชนะรางวัลจาก Cannes Lions แต่ก็ได้ชนะใจคนดูทุกคน ไปเป็นที่เรียบร้อย

Agency : Leo Burnett, Chicago

 

“Evan”, Sandy Hook Promise

นี่อาจจะดูเหมือนหนังโฆษณารักๆใคร่ๆ ทั่วไป แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้น โฆษณานี้ถูกสร้างขึ้น เพื่อให้เราตระหนักถึงภัยที่เกิดขึ้นจากการครอบครองปืน อย่างเช่นเหตุการณ์สังหารหมู่ที่โรงเรียน Sandy Hook ว่าคนที่ก่อเหตุ มักจะเป็นบุคคลที่เราไม่ได้ให้ความสนใจอยู่เสมอ หลังจากที่โฆษณานี้ออนแอร์ ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างมาก ทั้งเวทีประกวด รวมถึงทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจบุตรหลาน และ ระแวดระวังภัยอันตรายจากปืนมากขึ้น เพราะเราสามารถรู้เลยว่าในวันข้างหน้าว่า เหตุการณ์นี้จะกลับมาซ้ำรอยอีกครั้งเมื่อไหร่…
Agency : BBDO, New York

 

“Time is Precious”, Nike

https://www.youtube.com/watch?v=hncWOZawsWo

นี่เป็นหนังที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวมากที่สุด จาก Nike เพราะเป็นหนังที่ ไม่มีตัวแสดง ไม่มีโลเกชั่น ไม่มีเสื้อผ้า และ ไม่ต้องถ่ายอะไรเลย” เป็นหนังที่เล่นกับบทโฆษณาล้วนๆ หนังเรื่องนี้กำลังบอกกับเราว่า “เวลาเป็นสิ่งที่มีค่านะเฮ้ย” แต่เรามักใช้ไปกับเรื่องไร้สาระมากมายในจอมือถือ ซึ่งหลังดูโฆษณานี้จบแล้ว ผมแทบจะปามือถือทิ้ง แล้ว ออกไปวิ่งเลยทีเดียวครับ

Agency : Wieden + Kennedy, Portland, Ore.

 

“Serena Williams’ Match Point” Gatorade

นี่เป็นงานน่ารักๆ จาก Gatorade ที่เราสามารถเล่นได้ใน Snapchat ครับ เกมส์นี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้เรารู้สึกอยากลุกขึ้นมาเสียเหงื่อโดยการออกมาเล่น เทนนิส แบบ Serena Williams บ้าง ซึ่งเกมส์นี้มีดี ที่รายละเอียดจริงๆ เพราะ ทุกอย่างที่อยู่ในเกมส์ได้ถูกสร้างขึ้นมาจากข้อมูลของ Serena Williams ทั้งหมดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าในแต่ละการแข่งขัน รวมถึง ความเร็วในการหวดลูกเทนนิสของเธอ ในทุกเลเวล พัฒนาการของตัวละคร Serena ก็จะเก่งขึ้นจริง ราวกับ เราได้เข้าไปตีเทนนิสแข่งกับ Serena แบบ ตัวเป็นๆเลยทีเดียว  
Agency : TBWA\Chiat Day, Los Angeles

 

“Smell ‘Em Who’s Boss” Old Spice

https://www.youtube.com/watch?v=UVAjm8b7YFg

Old Spice กลับมาอีกครั้งพร้อม เอเจนซี่คู่บุญ Wieden + Kennedy, Portland ซึ่งมาพร้อมกับหนังโฆษณาที่มีวิธีนำเสนอ อันแปลกประหลาดล้ำโลกอยู่เสมอๆ หลังจากกวาดรางวัลใหญ่ในเทศกาล Cannes Lions แทบจะทุกปี มีหรือปีนี้ที่มาตรฐานจะตกไปได้…

Agency : Wieden + Kennedy, Portland, Ore.

 

“Condensed Ads”, Geico  

https://www.youtube.com/watch?v=Ar68sfnPq0E

Geico ก็เป็นอีก แบรนด์นึงที่กวาดรางวัลไปมากมาย หลังจากปรากฏการณ์ Unskipable Ad ซึ่งสิ่งนี้ก็ได้กลายเป็นเครื่องหมายการค้าของ Geico ไปแล้ว ว่าจะต้องทำโฆษณาที่มีเนื้อหาเข้าใจยากๆ อย่างรายละเอียดประกัน นำมาหาวิธีพูดให้เข้าใจง่ายและเร็วที่สุด ซึ่งปีนี้เขามาในวิธีใหม่ คือการบีบย่อโฆษณาเอาซะดื้อๆแบบนี้เลย ส่วนปีนี้จะได้รางวัลกลับไปครองอีกหรือไม่ ต้องลองลุ้นกันดูครับ

Agency : The Martin Agency, Richmond, Va

 

 

“Tequila Cloud”, Mexican Tourism

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งในนวัตกรรมที่มีความตลกและน่าทึ่งในเวลาเดียวกัน เพราะใครมันจะไปคิด… ว่าเราสามารถเอาเหล้าเตกีล่า มาอัดควบแน่นให้เป็นเมฆได้ ซึ่งสิ่งนี้มันเกิดขึ้นแล้วครับ แคมเปญนี้เป็นของการท่องเที่ยวเม็กซิโก ที่อยากดึงดูดชาวยุโรป ให้เข้ามาเที่ยวเมกซิโกให้มากขึ้น โดยใช้แนวคิดในการผสมสิ่งที่ทุกคนโปรดปรานของเม็กซิโก อย่างเหล้าเตกีล่า มาอัดรวมควบแน่นกับ สิ่งที่ชาวยุโรปเกลียดที่สุดคือฝน ถือเป็นการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และวิทยาศาสตร์ ได้อย่างลงตัว ซึ่งแน่นอนว่า ไอเดียนี้มีลุ้นรางวัลแน่นอนครับ

Agency : Lapiz, Chicago  

 

 

“December 21st”, Spanish Lottery

นี่คืออีกหนึ่งโฆษณาที่น่าสนใจจากประเทศสเปน หลังจากที่สร้างปรากฏการณ์ผ่านหนังโฆษณาแอนิเมชั่น ที่สุดแสนจะละมุนละไม อย่าง #Justino มาแล้ว ปีนี้พวกเขามาพร้อมกับเรื่องราวอบอุ่น ในวันประกาศผลลอตเตอรี่ของประเทศสเปน เพราะลอตเตอรี่ของสเปน เป็นรางวัลที่ใหญ่มาก และจะมีการประกาศขึ้นในทุกๆวันที่ 22 ธันวาคมของทุกปี เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อคุณครูวัยเกษียณ ซึ่งเป็นที่รักของคนทั้งเกาะ ดันเข้าใจผิด คิดว่าตัวเองถูกหวยซะนี่ แน่นอนเธอเอง ก็เล่นใหญ่ ปิดเกาะพาทุกคนมาฉลองซะเลย ซึ่งตอนจบของโฆษณาจะเป็นอย่างไรลองคลิกชมดูครับ

Agency : Leo Burnett, Madrid

Apple, “Stroll”

https://www.youtube.com/watch?v=CvVvwh3BRq8

หูฟัง Earpod ของ Apple เป็นผลิตภัณฑ์ที่เรากังขากันเหลือเกิน ว่า มันจะหลุดไหม ระหว่างที่เราเดิน แล้วถ้ามันหลุดหายไปล่ะ? เราจะทำยังไง หนังโฆษณานี้จึงออกมาช่วยยืนยันให้เราเห็นภาพว่า มันไม่น่าจะหลุดนะ แถมยังฟังไปเต้นไปได้เพลินๆอีกต่างหาก ดูเผินๆ หนังเรื่องนี้อาจจะดูไม่มีอะไรมาก แต่รายละเอียดของการกำกับภาพ, การออกแบบท่าเต้น, ตัวแสดง และ อาร์ตไดเรคชั่น ที่ดีงาม ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังโฆษณาที่ดูได้เพลินๆ และ ก็ทำให้เราอยากออกไปซื้อหูฟัง มาฟังเพลินๆได้เช่นเดียวกัน
Agency : TBWA\Media Arts Lab

 

 

“Buster the Boxer”, John Lewis

https://www.youtube.com/watch?v=sr6lr_VRsEo

อีกหนึ่งตัวเต็งในสายภาพยนตร์โฆษณา ที่มาทุกปี กับ John Lewis แบรนด์ห้างยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ หลังจากที่ได้รางวัล Grand Prix ในหมวด Film จากปีที่แล้วกับ แคมเปญ Shoplifter ปีนี้ พวกเขายังคงส่งหนังดี

ป้อนวงการโฆษณาอีกเช่นเคย แต่ปีนี้ไม่ได้มาแนวซึ้งใจ แต่มาแนวน่ารัก โดยมีเจ้าสุนัข Buster เป็นตัวเอก  เรื่องราวจะน่ารักขนาดไหน ลองคลิกชมดูครับ

Agency : adam&eveDDB, London

 

“Doors of Thrones”, Tourism Ireland

ลองสังเกตดูว่าแคมเปญการท่องเที่ยว ของประเทศต่างๆ บางทีจุดขายของพวกเขาไม่ได้อยู่ที่ประวัติศาสตร์อันยาวนาน แต่กลับเป็นการนำความเป็นตัวเองมาผสมผสาน ควบรวม เข้ากับ Pop Culture อะไรสักอย่าง ก็สามารถนำมาเป็นจุดขายได้เช่นเดียวกัน สังเกตได้จากแคมเปญนี้เป็นตัวอย่าง… เพราะประเทศไอร์แลนด์ มีต้นไม้ ที่โค่นล้มท่ามกลางพายุอยู่มากมาย พวกเขาจึงนำต้นไม้เหล่านั้น มาทำเป็นประตูที่แกะสลักเป็นเรื่องราว จาก ซีรีย์ยอดฮิต Game of throne ซะเลย ซึ่งประตูเหล่านี้ ก็ได้กลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวไปโดยปริยาย

Agency : Publicis Worldwide, London

 

“My Mutant Brain”, Kenzo

นี่เป็นหนังโฆษณาน้ำหอม ไฮเอนด์ ที่มีคนแชร์กันเยอะมาก เพราะโดยปกติแล้วหนังโฆษณาน้ำหอม จะต้องมีนางเอกเดินสวยๆ มีดอกไม้โปรยปราย หรือเดินท่ามกลางโลเกชั่นที่สวยงามที่ไหนสักแห่ง แต่เรื่องนี้ไม่… เพราะนางเอกทั้งเต้น, เล่นหูเล่นตา, หกคะเมนตีลังกา, ทำท่าทางแปลกๆ แถมยัง ยิงเลเซอร์อีกด้วย อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หนังเรื่องนี้แปลก และแตกต่างได้ขนาดนี้ คงต้องยกความดีความชอบให้การกำกับของ Spike Jonze ผู้กำกับชื่อดัง จากหนังเรื่อง Her ด้วยครับ

Agency : Framework, London

 

“Pocket Patrol”, Samsung

ไม่ว่าคุณจะว่ายน้ำแข็งแค่ไหน แต่ถ้าคุณเจอ คลื่นใต้น้ำ(Rip Current) เข้าไป คุณอาจเอาชีวิตไม่รอด… เพราะคลื่นใต้น้ำเป็นคลื่นที่คุณมองไม่เห็น เป็นคลื่นที่คุณเผลอแปปเดียว… คุณจะพบตัวเองลอยอยู่กลางทะเล ไกลจากชายฝั่งโดยไม่รู้ตัว ซึ่งปัญหานี้ได้คร่าชีวิตชาวออสเตรเลีย รวมถึง ผู้คนทั่วโลก เป็นจำนวนมาก Samsung จึงประยุกต์ใช้ ประโยชน์ของ Smartphone สร้าง “Pocket Patrol” แอพพลิเคชั่น ที่สามารถตรวจจับ Rip Current ได้ โดยการแสดงผลผ่านเทคโนโลยี AR(Augment Reality)ให้เราเห็นภาพได้ง่ายๆ หากเทคโนโลยีนี้พัฒนาขึ้นและสามารถนำมาใช้กันได้อย่างแพร่หลาย ผมเชื่อว่าน่าจะลดจำนวนผู้เสียชีวิต จากท้องทะเลได้แน่นอน  

Agency : Leo Burnett, Sydney

 

“Burning Stores”, Burger King  

ไม่ว่าจะปีไหนๆ ในเวทีการประกวดโฆษณา หมวด Print ก็ยังคงถือเป็นหมวดที่โหดหินที่สุด เพราะเป็นหมวดที่วัดกันที่ ไอเดียแบบเพียวๆ แต่งาน Print ชิ้นนี้ได้หลุดโผ เป็นตัวเต็งมาได้ เพราะความกล้า บ้าบิ่น ของ Burger King จริงๆครับ เพราะพวกเขา ลงทุนเผาร้านตัวเอง! เพื่อโชว์ความเผ็ดร้อนของเบอร์เกอร์บาร์บีคิว ซึ่งไอเดียที่มาสุดทางแบบนี้ น่าจะได้รางวัลติดไม้ติดมือกลับไป อย่างแน่นอน

Agency : David, Miami

 

Story by Nuttanun V.

ที่มา : adweek

 

ผู้สนับสนุนการรายงานสดๆจากเมืองคานส์


ติดตามรายงานสดๆจากเมืองคานส์ ได้ที่นี่ Cannes Lions 2017