6 เรื่องต้องรู้ก่อนไปตะลุย LINE VILLAGE BANGKOK 500 ล้านบาท

    นอกจากแอปพลิเคชั่น LINE ประสบความสำเร็จในบริการ Instant Messaging ผู้คนต่างติดต่อสื่อสารกันผ่านไลน์  เท่านั้นยังไม่พอ LINE ยังต่อความสำเร็จนี้ไปยังธุรกิจคาแรคเตอร์ เพื่อเข้าถึงผู้คนให้มากขึ้นผ่านสินค้าไลฟ์สไตล์และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้เหนียวแน่นมากขึ้น  BrandBuffet พาไปล้วงข้อมูลธุรกิจคาแรคเตอร์และรีเทลใหม่ชื่อ LINE VILLAGE BANGKOK (ไลน์ วิลเลจ แบงค็อก) 

    1.LINE VILLAGE  แอดเวนเจอร์พาร์คในร่มของไลน์ ซึ่งเป็นธุรกิจรีเทลของ LINE ที่ต่อยอดจากตัวคาแรคเตอร์ LINE  ไม่ว่าจะเป็น  หมีบราวน์ กระต่ายโคนี่ ไก่แซลลี่ เจมส์  บอส และอื่นๆอีกมากมาย ตั้งอยู่ที่สยามสแควร์วัน (Siam Square One) ทั้งหมด 3 ชั้น 1,500 ตร.ม.  ลักษณะคล้ายกับ Shrek’s Adventure London 

    2.LINE VILLAGE  เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ กรุงเทพฯ ภายในจะมีทั้ง LINE STORE ขายสินค้า,  LINE SNACK BAR เครื่องดื่ม , LINE VILLAGE  Adventure Park โซนแอดเวนเจอร์ที่เข้าไปผจญภัยได้ และ VR Experience ที่ร่วมกับ Samsung  

    3.LINE VILLAGE  Bangkok  ใช้งบประมาณ 500 ล้านบาททั้งก่อตั้งและทำการตลาด  ตั้งเป้าให้มีลูกค้า 12 ล้านรายภายใน 1 ปี ไม่ว่าจะเป็นคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ อัตราส่วน 50:50  รวมไปถึงมีการขยายสาขาไปจุดอื่นๆอีก  โดยโซนไฮไลท์อยู่ที่ Adventure Park ที่ผสมผสานเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไว้ด้วย บัตรค่าชมประมาณ 800 บาท (ยังไม่สรุปอย่างทางการ)  ซึ่งจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบปลายปี 2560

    4.LINE VILLAGE  Bangkok ไม่ใช่ของ LINE Thailand แต่การทำงานในการสื่อสารต่างๆหรือภาพลักษณ์แบรนด์ต้องทำงานร่วมกับ LINE Thailand  โดยผู้นำลิขสิทธ์นี้เข้ามาในประเทศไทย กัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE VILLAGE Bangkok  เดิมทำธุรกิจสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์, สื่อนอกบ้าน และร่วมไปการบริหารพื้นที่ให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงได้แมตซ์สถานที่ Siam Square One กับ LINE VILLAGE  เพื่อสร้างให้สยามกลายเป็น Siam Innovation District 

    กัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

    5.LINE VILLAGE Store เป็นส่วนที่เปิดให้บริการในเฟสแรก ที่จัดจำหน่ายสินค้าจากคาแรคเตอร์ LINE Friends ต่างๆ (ร้านลิขสิทธิ์สาขาแรกในประเทศไทย) ไม่ว่าจะกระเป๋า ปากกา หมอน ร่ม และอีกมากมายหลายสิ่งกว่า 2,000 รายการที่แฟนคลับต้องฟิน (ราคาเท่ากันไม่ต้องหิว!) และมีสินค้าที่เป็นเฉพาะประเทศไทย เช่น  คาแรคเตอร์ในท่าสวัสดี  นั่งรถตุ๊กตุ๊ก และอื่นๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ  

    6. เพื่อต้องการให้ผู้คนได้เข้าถึง LINE Friend Characters ได้อย่างง่ายขึ้นและสร้างความพูกพันธ์ให้กับแบรนด์กับคาแรคเตอร์ ปัจจุบันโมเดลรีเทล ได้แก่

    1. LINE Friends shop มีสินค้าจากคาแรคเตอร์หลากหลายมากที่สุด พร้อมกับห้องจำลองคาแรคเตอร์ต่างๆให้ได้ถ่ายรูปกัน

    2. LINE CAFE  บริการด้านกาแฟเครื่องดื่ม และ อาหาร  และมีโซนจำหน่ายสินค้าเช่นกัน แต่ไม่มากเท่ากับ LINE Friends shop

    3. LINE VILLAGE  บริการตัวใหม่ที่จะผูกเป็นเรื่องราว โดยใช้ LINE Friend Characters เป็นตัวละคร สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้คน พร้อมกับมีโซนจำหน่ายสินค้าเช่นกัน แต่ไม่มากเท่ากับ LINE Friends shop ซึ่งรีเทลประเภทนี้เปิดที่กรุงเทพฯเป็นที่แรกของโลก

    LINE VILLAGE Store เปิด 23 มิ.ย.  –  LINE VILLAGE  Bangkok โซนอื่นๆ ปลายปี 2560