Cannes Lions 2022 : International Festival of Creativity เทศกาลความคิดสร้างสรรค์ระดับโลก หรือ เทศกาลโฆษณาเมืองคานส์ จัดเมื่อวันที่ 21-25 พ.ค. 2565 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ได้ประกาศผลการประกวดโฆษณาจากทั่วโลก และงานโฆษณาไทยได้คว้ารางวัลมาเช่นกัน Brand Buffet สรุปผลมาให้ (แบ่งเป็นหมวด) ดังนี้
หมวด Film
The Wisdom of East จากแบรนด์ ตราตะขาบ 5 ตัว โดยเอเยนซี่ Phenomena Bangkok (Bronze)
METAVERRRRRRR จากแบรนด์ Krungsri First Choice โดยเอเยนซี่ Leo Burnett Bangkok (Silver – หมวด Consumer service)
METAVERRRRRRR จากแบรนด์ Krungsri First Choice โดยเอเยนซี่ Leo Burnett Bangkok (Bronze – หมวด Local brand)
หมวด Pharma & Health
The Wisdom of East จากแบรนด์ ตราตะขาบ 5 ตัว โดยเอเยนซี่ Phenomena Bangkok ( Silver )
หมวด Outdoor
Living room , Kitchen , Restroom จากแบรนด์ IKEA โดยเอเยนซี่ Ogilvy Bangkok (Silver)
หมวด Industry Craft
Cockroach , Fly , Ants จากแบรนด์ Googo Green โดยเอเยนซี่ Ogilvy Bangkok ( Bronze )
Shortlist ทั้งหมด
AMAZING THAILAND. AMAZING DEEP CULTURE จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเอเยนซี่ Ogilvy Bangkok (Shortlist – Brand Experience & Activation)
AMAZING THAILAND. AMAZING DEEP CULTURE จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโดยเอเยนซี่ Ogilvy Bangkok (Shortlist – Media)
AMAZING THAILAND. AMAZING DEEP CULTURE จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโดยเอเยนซี่ Ogilvy Bangkok (Shortlist – Digital Craft)
Brailles Stories จากแบรนด์ FWD Insurance โดยเอเยนซี่ GreyNJ United Bangkok (Shortlist – Design)
Cockroach , Fly , Ants จากแบรนด์ Googo Green จากเอเยนซี่ Ogilvy Bangkok (Shortlist- Print & Publishing)
Library จากแบรนด์ Voiz โดยเอเยนซี่ Ogilvy Bangkok (Shortlist – Film)
Burn The Billboard แบรนด์ Netflix โดยเอเยนซี่ Leo Burnett Thailand (Shortlist – Brand Experience & Activation)