HomeBrand Move !!‘เท่’ ได้ไม่ต้องตามใคร แคมเปญแรงโดนใจจาก AXE You

‘เท่’ ได้ไม่ต้องตามใคร แคมเปญแรงโดนใจจาก AXE You

แชร์ :

เมื่อ “แบรนด์” สินค้า ต้องทำการตลาดท่ามกลาง “ความต้องการของผู้บริโภค” ที่เปลี่ยนไป และมีความ “เฉพาะตัว” มากขึ้น ทำให้วงการตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค ต้องพลิกเกม สร้างสรรค์ “ไอเดีย” ใหม่ๆ ปล่อยหมัดเด็ด “การตลาด”  ฉีกแนวคิดเดิมๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ครองใจกลุ่มเป้าหมายให้เหนียวแน่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในวงการสินค้าอุปโภคบริโภคหรือคอนซูเมอร์โปรดักท์ ที่มีแคมเปญเจ๋งๆ โดนใจ “กลุ่มเป้าหมาย” คนรุ่นใหม่ นิสิตนักษึกษา ตลอดจนวัยทำงาน อายุ 18-25 ปี เห็นจะต้องยกให้แบรนด์ “AXE” หรือแอ๊กซ์  แบรนด์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่ทำมากกว่ากิจกรรมทางการตลาด แต่ปั้นแบรนด์ให้มีส่วนร่วมในการผลักดันและการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภค “ค้นพบตัวเอง” หาตัวเองให้เจอในวิถีที่เป็น “ตัวคุณ” ว่าชอบ ต้องการทำอะไรแล้วมีความสุข มากกว่าจะฟังเสียงและกระแสสังคมรอบข้าง

นี่คือสิ่งที่แบรนด์ค้นพบจาก Insight” ของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

AXE ในฐานะผลิตภัณฑ์สเปรย์น้ำหอมยอดนิยมสำหรับผู้ชาย ที่ชูความ Cool หรือความเท่เสน่ห์แบบเข้าใจความต้องการหนุ่มๆอย่างแท้จริง  จึงออกแคมเปญมาตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ “ความเท่คุณคือคนนิยาม” ปลุกความเท่ในตัวเองของทุกคนที่มีอยู่ออกมาให้คนรอบข้างประจักษ์ นับเป็นสิ่งที่แบรนด์ทำมากกว่าการขายสินค้า

ทั้งนี้ สิ่งที่แบรนด์ AXE สร้างปรากฎการณ์ให้คนรุ่นใหม่ ด้วยการดึงบรรดาหนุ่มๆผู้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วย Passion” จากหลากหลายวงการมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพยนตร์โฆษณาทั้งโลกออฟไลน์และออนไลน์ เช่น กันพลาบิลด์เดอร์ “วิน วิชยุตม์ เอี่ยมอ่อง” ผู้คว้าแชมป์โลกกันพลาในปี 2558 มาครอง,  แร็ปเปอร์ชื่อดัง “นิลโลหิต– นภ หอยสังข์” ที่ขอฝ่าวงล้อมแรงเสียดทานของคนรอบข้างที่มองเรื่องแร็ปๆเป็นความดิบเถื่อน แปรเป็นพลังสาดเพลงแร็ปบนเวทีจนมีแฟนคลับมากมาย และเกมเมอร์ “บี พลากร เตชะไทยเจริญ” เด็กติดเกมส์ที่ประสบความสำเร็จในการเรียน ทำงานแบบไม่ธรรมดา

ตอกย้ำ “ความเท่คุณคือคนนิยาม”

เพราะพวกเขาเหล่านี้เลือกจะทำในสิ่งที่เท่ในวิถีของตัวเอง ด้วยใจรัก หลงใหล คลั่งไคล้  ปูทางไปสู่ความสำเร็จอย่างมาก  

สอดคคล้องกับสิ่งที่แบรนด์ต้องการบอก AXE ความเท่ คุณคือคนนิยาม”

ทั้งนี้ การทำโฆษณาแบบเดิมๆ จะเน้นไปที่การ “ขายสินค้า” แต่นั่นไม่ใช่ AXE  เพราะแบรนด์กำลังใช้เวทย์มนต์ 30 วินาที หรือ 1 นาทีบนทีวีซี มาสะท้อนให้ผู้บริโภคค้นหาความเท่ โดยไม่ต้องแคร์คนรอบข้าง ที่อาจจะมองว่าคุณบ้าบิ่น นอกกรอบ และแบรนด์ยังชี้ให้เห็นถึงความพยายาม ความทุ่มเท และความมุ่งมั่น ทำในสิ่งที่คุณเลือกด้วย

ต้องบอกว่าโฆษณาชิ้นนี้ สร้างกระแสและ “โดนใจ” คนที่ “กล้าแตกต่าง” ไม่น้อย หลายคนเลือกที่จะหยุดดูเพื่อค้นหาไอเดียแล้วบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง ซึ่งบ้างก็เคยเจอแบบที่แร็ปเปอร์นิลโลหิตเคยพบเจอ หรือกันพลาบิลเดอร์ วิน ถูกปรามาสว่าสิ่งที่ทำนั้น “ไร้สาระ”

บทพิสูจน์ “ความเท่” ในแบบของคุณอาจไม่ถูกยอมรับในเวลาเพียงข้ามคืน แต่ช้าหรือเร็ว เมื่อผลลัพธ์แห่งที่สุดของความเท่ประจักษ์ต่อสายตาคนรอบข้าง แต่ทุกจังหวะที่ก้าวเดินเชื่อว่าคุณเองจะมีความสุขในสิ่งที่ทำอย่างที่สุด

เพราะทุกคนมี “ความเท่ในแบบชองคุณ” แบรนด์ AXE ยังเปิดโอกาสให้คุณมีน้ำหอมสุดเท่ในแบบที่คุณนิยามเองได้ด้วย เพียงผู้บริโภคเข้าไปร่วมกิจกรรมโดยลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ ที่เว็บไซต์  WWW.AXETHAILAND.COM ก็จะมีโอกาสเป็นหนึ่งในผู้โชคดีจำนวน 1,000 คน ที่คุณจะมี “AXE YOU  ที่มีชื่อของตัวเองและมีขวดเดียวในโลก”  มาพร้อมกับ “กลิ่น Cool เสริมความเท่” ให้กับตัวคุณไปอีกขั้น เรียกว่า “เท่ทั้งภายในและภายนอก” กันเลยทีเดียว

ว่าแล้วลองนิยามความเท่ของคุณกันหน่อย แล้วมาแชร์ความเท่ของคุณให้โลกได้รู้กัน


แชร์ :

You may also like