Homeไม่มีหมวดหมู่AXE ซิวสุดยอด Effectiveness พ่วง Benz สุดยอดเทคโนโลยี แห่งปี

AXE ซิวสุดยอด Effectiveness พ่วง Benz สุดยอดเทคโนโลยี แห่งปี

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

เมื่อปีที่แล้วรางวัลประเภท Creative Effectiveness (รางวัลที่มีประสิทธิภาพจริงส่งผลไปถึงยอดขายของสินค้า) ตกเป็นของ แคมเปญ Sandwich ของ  Walker Crisps โดย BBDO London  มาปีนี้ 2012  มีผลงานเข้าประกวด  92 ผลงาน  แต่สุดยอด Grand Prix ได้แก่  Excite – Even Angel Will Fall  ของ AXE  โดยเอเย่นซี่  BBH London ที่มีเหล่านางฟ้าหล่นจากสวรรค์ และยอมสยบหนุ่มมนุษย์

คณะกรรมการให้เหตุผลว่า  “หลักเกณฑ์การพิจารณา  50% จาก ผลลัพธ์จริง 25% จากกลยุทธ์  25% จากครีเอทีฟไอเดีย  ผลงานของ BBH London  ค่อนข้างสอดคล้องระหว่างเป้าหมายทางธุรกิจที่ลูกค้าตั้งมาให้   กลยุทธ์ที่คิดขึ้นมาใหม่  ครีเอทีฟไอเดีย  และ ผลลัพธ์ที่ได้  มากที่สุด  ซึ่งผลงานที่เข้าร่วมประกวดส่วนใหญ่ขาดความสอดคล้องกัน  อีกทั้งยังไม่ตอบโจทย์ของลูกค้าด้วย

AXE – Even Angel Will Fall

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=KOpIKzdYzXo[/youtube]

ด้านรางวัลประเภท  Media    Manning Gottlieb OMD London ได้รับ Grand Prix ด้วยผลงาน  Google Voice Search ที่มีบิลบอร์ดทั้งหมด 13 แบบติดทั่วกรุงลอนดอน เพื่อโปรโมตการค้นหา้ข้อมูลต่างๆด้วยเสียง ของบริการ Voice Search  ทั้งนี้ผลงานนี้ยังได้รับ Gold ในประเภท Outdoor อีกด้วย

Google Voice Search

ส่วนรางวัลประเภทใหม่อย่าง  Mobile  ที่ปีนี้มี 965 ผลงาน จาก 47 ประเทศ   Grow Interactive Norfolk / Johannes Leonardo New York ได้รับ Grand Prix ประเภทนี้ไปจากผลงาน  Hilltop Re-imagined for Coca-Cola  หนึ่งในแคมเปญยักษ์ของ Google Re:Brief  ที่ให้ ฮาร์วี่ กาเบอร์  Creative Director ในตำนานกลับมาทำแคมเปญ Hilltop รูปแบบทันสมัยอีกครั้ง  โดยครั้งนี้ฮาร์วี่ กาเบอร์ ทำให้เราสามารถส่ง Coke ไปให้เพื่อนอีกซีกโลกนึงดื่มได้ โดยผ่าน App ในมือถือ  จึงทำให้คว้ารางวัลแรกของประเภทนี้ไปได้

 

Hilltop Re-imagined for Coca-Cola

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=-w6cOoh_CJA[/youtube]

 

รางวัลสุดท้ายของคำ่คืน 19 มิถุนายน  คือ  Outdoor   ซึ่งครั้งนนี้มี 2 ผลงานที่ได้รับ  Grand Prix   คือ  #cokehands เป็นบิลบอร์ดที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Steve Jobs  อดีตผู้บริหารบริษัทแอปเปิ้ล มีลักษณะเป็นรูปมือสองข้างยืน Coke ให้แก่กันบนพื้นสีแดง  ซึ่งเป็นการแสดงการแบ่งบันสิ่งดีๆระหว่างมิตรภาพของเพื่อนได้เป็นอย่างดี   ดูเป็นบิลบอร์ดที่เรียบง่าย แต่มีความหมายลึกซึ้ง  ผลงานนี้โดยเอเย่นซี่  Ogilvy & Mather  Shanghai   ส่วนอีกหนึ่ง Grand Prix คือ  THE INVISIBLE DRIVE ของ Mercedes-Benz  เป็น Ambient ที่ต้องการนำเสนอเทคโนโลยี Hydrogen Fuel-Cell ที่ไม่ปล่อยของเสียใดๆออกมาเลย จึงไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม   ผลงานนี้โดยเอเย่นซี่ Jung von Matt Hamburg

#cokehands

THE INVISIBLE DRIVE

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=YnhFX03JBIs[/youtube]

 

 

 


แชร์ :

You may also like