HomeFeaturedAXE ที่สุดแห่งผู้นำ ประเดิมใช้ Youtube Gadget เจ้าแรกของประเทศไทย

AXE ที่สุดแห่งผู้นำ ประเดิมใช้ Youtube Gadget เจ้าแรกของประเทศไทย

แชร์ :

Axe Gadget_Home Crop2

จากสถิติที่ของ Youtube พบว่า คนไทยชมวิดีโอบนแพลตฟอร์มวิดีโอแห่งนี้สูงถึง 1,000 ล้านวิวต่อเดือน  หรือ หลายล้านชั่วโมงต่อวัน  ดังนั้น Youtube กลายเป็นอีก Screen นึงที่แบรนด์และนักการตลาดใช้เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่ต้องการ Story ของแบรนด์ หรือขยายรายละเอียดแคมเปญได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งหลังจากเปิดตัว Youtube ประเทศไทย ก็มีฟีเจอร์ต่างๆ ให้นักการตลาดเลือกนำมาใช้เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ล่าสุด “AXE” ขอเป็นรายแรกในไทยที่ลองใช้ลูกเล่น “Youtube Gadget” 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

axe blackk2

จุดเด่นของ “Youtube Gadget” ก็คือ เปรียบเสมือนการสร้างเว็บไซต์อยู่บนหน้าเพจของ Youtube โดยตรง ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวม Content อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น VDO, Infographic, รูปภาพ, ข้อมูลต่างๆ นั่นแปลว่า AXEอาศัยทราฟฟิคที่มากมายบนยูทูบเป็นเสมือนห้องรับแขก ที่สามารถเชื้อเชิญกลุ่มเป้าหมายเข้ามาที่หน้าคอนเทนท์ของตัวเอง

โดยเหตุผลที่ AXE เลือกใช้ “Youtube Gadget” เป็นช่องทางการสื่อสารใหม่มี 3 เรื่อง ประกอบด้วย

1. เพื่อให้หลังจากผู้ชมได้ชม VDO content แล้วยังสามารถติดตาม Content อื่นๆของ AXE ได้ใน Youtube ทันที ซึ่ง AXE นับว่ามีจุดแข็งในตัวแคมเปญที่เป็น VDO content ที่ล้วนประสบความสำเร็จและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก มีจำนวนผู้ชมคลิปหลายล้านคน และมี Subscriber ใน Youtube จำนวนมาก

2. เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค โดยการที่สามารถออกแบบและวางลูกเล่นต่างๆได้อย่างอิสระ ไม่มีข้อจำกัดด้านดีไซน์และฟังก์ชันจาก Youtube ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ Win-Win ที่กลุ่มเป้าหมายก็ได้เล่นอะไรที่แตกต่างจากเดิม ขณะที่แบรนด์ก็สามารถส่งเมสเสจที่อยากสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ

3. เลือกสื่อที่กลุ่มเป้าหมายนิยมใช้อยู่แล้ว เพราะปัจจุบัน Youtube นับเป็นช่องทางที่เข้าถึงผู้ชายได้เป็นอย่างดี และ VDO ก็เป็น Content ที่สามารถสร้าง Engagement กับผู้ชายได้ดี ดังนั้นการเลือกใช้ Gadget จึงเป็นการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคชายได้อย่างแนบเนียน

และเมื่อสร้างบ้านให้คอนเทนท์ทั้งหลายได้มาอยู่รวมกันผ่านสื่อที่เข้าถึงผู้ชาย(Relevant Media) โจทย์สำคัญต่อไปก็คือการสร้างคอนเทนท์ให้มีความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุดคอนเทนท์ที่ผู้ชายสนใจและให้ความสำคัญ(Relevant Content) ซึ่ง AXE Youtube Gadget นี่แหละที่จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงผู้บริโภคกับแบรนด์ให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น สร้าง Engagement และสามารถเปลี่ยนจากผู้ชม VDO มาเป็นลูกค้าได้ในระยะยาว

นอกจากนี้ยังมีส่วนของการสร้างประสบการณ์โดยตรงเพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้ชาย(Relevant Lifestyle) โดยเอาทิศทางของแบรนด์เป็นที่ตั้งว่าต่อไปนี้แบรนด์ AXE จะโตขึ้น มีความ Mature และ Sophisticated มากขึ้น ซึ่งโปรดักท์ที่ AXE จะเปิดตัวเพื่อให้สอดรับทิศทางใหม่ของแบรนด์ก็คือ AXE Black นำเสนอความเป็น “น้ำหอมกลิ่นเท่แบบพอดี” ภายใต้คอนเซปท์ “เท่ได้…ไม่ต้องเยอะ”

Axe Gadget_Axe Black01

คลิกเพื่อพบประสบการณ์ใหม่กับ AXE Black

และเพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคและทำให้หนุ่มๆ ทั้งหลายเข้าใจว่าเท่แบบพอดี ไม่ต้องเยอะ ต้องทำยังไง AXE จึงเปิดตัว  AXE Black Store @ Siam Center ป๊อบอัพสโตร์ Men’s Grooming Bar ใจกลางชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เป็นครั้งแรกในเมืองไทย สำหรับชายหนุ่มคนไหนที่อยากลองหาสไตล์ที่ใช่ในแบบไม่เยอะ ลองมาปรับโฉมในสไตล์ Minimal Understated แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่การแต่งตัว ทรงผม เสื้อผ้า ตลอดจนน้ำหอมกลิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ที่ ชั้น 1 ลาน Atrium 1 สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน-19 พฤษภาคม (เวลาเปิด11.00น.-20.00น.) งานนี้ต้องติดตามและลองไปเยี่ยมชมสักครั้ง ติดตามดูว่า Pop Up Store แห่งนี้จะประสบความสำเร็จเทียบเท่า Magnum Cafe ที่เคยทำเอาไว้หรือไม่ แต่เชื่อได้ว่า “ยูนิลีเวอร์” ต้นตำหรับเขาต้องคิดมาแล้วว่าอะไรเด็ด อะไรเจ๋ง ขนมาใส่ไม่ยั้งแน่นอน

Axe Gadget_Axe Store

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like