HomeBrand Move !!“แจ๋ว” รุกหนักผนึกกำลัง “กรุงไทย” ขยายช่องทางให้บริการ โอน รับ จ่าย กว่า 7,000 จุดทั่วไทย [PR]

“แจ๋ว” รุกหนักผนึกกำลัง “กรุงไทย” ขยายช่องทางให้บริการ โอน รับ จ่าย กว่า 7,000 จุดทั่วไทย [PR]

แชร์ :

jaew ktb (3)

แจ๋ว จับมือธนาคารกรุงไทย ออกบริการรูปแบบใหม่ เพื่อขยายช่องทางบริการทางการเงินให้เข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ ที่มีและไม่มีบัญชีธนาคาร ให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างกันได้ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า จากการเปิดให้บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อบริการ แจ๋ว” ที่ให้บริการโอนเงิน รับเงิน และจ่ายบิลกับกลุ่มลูกค้ากว่า 40% ของคนในประเทศไทยที่ไม่มีบัญชีธนาคาร สามารถทำธุรกรรมได้ง่ายๆ แค่มีเบอร์โทรศัพท์มือถือและบัตรประชาชน ผ่านตัวแทนแจ๋วกว่า 7,000 จุดที่ครอบคลุมทุกตำบลในประเทศไทย เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันนี้จึงนับเป็นอีกก้าวสำคัญของบริการ แจ๋วจากความไว้วางใจที่ได้รับจากธนาคารกรุงไทย ที่ได้ร่วมกันสร้างบริการใหม่ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าที่มีและไม่มีบัญชีธนาคาร สามารถโอนเงิน รับเงินระหว่างตัวแทนแจ๋วและธนาคารกรุงไทยได้อย่างสะดวก เนื่องจากที่ผ่านมาเราได้เปิดให้บริการแจ๋ว เจาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีบัญชีธนาคาร อาทิ กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง กลุ่มลูกค้าที่ทำงานในโรงงาน และกลุ่มลูกค้าประเทศเพื่อนบ้านที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย  ได้เข้าถึงการโอนเงิน รับเงิน และจ่ายบิลกับตัวแทนแจ๋ว กว่า 7,000 จุดที่ครอบคลุมทุกตำบลทั่วประเทศมาแล้ว แต่เราพบว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ยังมีความต้องการที่จะทำธุรกรรมทางการเงิน ทั้งการโอนเงิน และรับเงินกับลูกค้าที่มีบัญชีธนาคารด้วยเช่นกัน เราจึงมองหาสถาบันการเงินหลักของประเทศอย่างธนาคารกรุงไทย เชิญมาร่วมกันสร้างบริการใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยกัน ซึ่งทำให้เป็นที่มาของบริการใหม่ 3 บริการ นั่นคือ

1. บริการโอนเงินจากตัวแทนแจ๋ว เข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย

2. บริการโอนเงินจากธนาคารกรุงไทยไปยังตัวแทนแจ๋ว โดยลูกค้าสามารถไปรับเงินได้ที่ตัวแทนแจ๋วใกล้บ้าน

3. บริการโอนเงินจากตัวแทนแจ๋ว ไปยังตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย โดยลูกค้าสามารถไปกดรับเงินด้วยตนเองที่ตู้เอทีเอ็มที่ไหนก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีหรือบัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย

 

บริการใหม่เหล่านี้จะช่วยทำให้ลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม ได้มีช่องทางในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างกันได้ และสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งบริการนี้ยังสอดคล้องกับจุดแข็งของบริการแจ๋ว ที่ลูกค้ายังได้ทำธุรกรรมทางการเงินกับคนคุ้นเคย แถมยังมีธนาคารกรุงไทย มาช่วยเสริมในเรื่องของความน่าเชื่อถือและยังเป็นการร่วมกันขยายช่องทางให้กับลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

 

ทางด้านนายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า การร่วมมือกับดีแทคในครั้งนี้เป็นการขยายช่องทางบริการทางการเงินของธนาคาร เพื่อให้ลูกค้า และประชาชนในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างทั่วถึง สะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย ทั้งผู้ที่มีบัญชีและไม่มีบัญชีกับธนาคาร โดยสามารถใช้บริการฝากเงิน โอนเงิน ระหว่างแจ๋วและธนาคารผ่านสาขาของธนาคารกว่า 1,200 สาขา และเครื่องเอทีเอ็ม กว่า 9,000 จุดทั่วประเทศ  ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคาร KTB Growing Together หรือ กรุงไทย ก้าวไกล ไปกับคุณ ที่มุ่งมั่นสร้างบริการที่มีคุณค่า เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าเติบโต รวมทั้งสร้างคุณภาพที่ดีขึ้นแก่สังคม

ธนาคารมีนโยบายและกลยุทธ์ที่ชัดเจน ในการต่อยอดเพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจให้กับลูกค้า รวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นอกจากนี้ธนาคารยังสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจสู่ภูมิภาคของประเทศ โดยในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด สำหรับธุรกรรมจัดการทางการเงินอีก 10% ทั้งจากธุรกิจการค้า ห่วงโซ่ธุรกิจ ธุรกิจบริหารเงินสด สินเชื่อแฟคตอริ่ง ธุรกิจรับฝากหลักทรัพย์ ตลอดจนธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ในกลุ่มลูกค้าธุรกิจรายใหญ่และ SME รวมทั้งลูกค้าต่างจังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจเกษตร เนื่องจากธนาคารมีฐานลูกค้าจำนวนมาก และเป็นธุรกิจที่มีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก

jaew ktbb


แชร์ :

You may also like