Home Sponsored MANSOME เร่งเครื่องต้นปี ’60 ปรับโฉมขวดใหม่เอาใจผู้บริโภค ตอกย้ำแบรนด์ “ทั้งหล่อทั้งแมน”

MANSOME เร่งเครื่องต้นปี ’60 ปรับโฉมขวดใหม่เอาใจผู้บริโภค ตอกย้ำแบรนด์ “ทั้งหล่อทั้งแมน”

เมื่อพูดถึง functional drink ที่เจาะตลาดเครื่องดื่มผู้ชายในไทย ชื่อของ “แมนซั่ม” (MANSOME) เครื่องดื่มแมนๆ ที่มีไว้ดูแลผู้ชาย คงจะเป็นชื่ออันดับต้นๆ ที่นึกถึง ด้วยราคาที่ไม่แพง หาซื้อได้ง่าย รสชาติอร่อย และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ตรงจุด ครบทุกองศา โดยเฉพาะเรื่องความสดชื่นและเรื่องความสวยความงาม ซึ่งแมนซั่มนับเป็นแบรนด์แรกๆ ที่ออกเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์เรื่องการดูแลผิวพรรณในกลุ่มผู้ชาย

ด้วยความชัดเจนของการวาง Positioning ให้กับแบรนด์ผนวกกับฟังก์ชั่นและคุณสมบัติที่มีความสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ แมนซั่มประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของยอดขายและการรับรู้ของผู้บริโภคมาโดยตลอด

ล่าสุด แมนซั่ม ปรับโฉมโปรดักส์ใหม่ ด้วยการเพิ่มรายละเอียดของส่วนผสมบนฉลาก ให้ผู้บริโภคได้รู้ส่วนผสมและคุณสมบัติของแต่ละรสชาติได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดย แมนซั่ม ไบร์ท(แมนซั่มขวดสีแดง) ปรับเป็นแมนซั่ม แอล-กลูต้าไธโอน ซิงค์ วิตามินซีและวิตามินอี ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ และ แมนซั่ม บล็อคแอนด์เบิร์น(แมนซั่มขวดสีส้ม) ปรับเป็นแมนซั่ม แอล-คาร์นิทีน ถั่วขาว และผงกระบองเพชร ช่วยในเรื่องของการเร่งการเผาผลาญไขมัน และถึงแม้จะเปลี่ยนแปลงฉลาก แต่คุณสมบัติต่างๆ ยังคงเหมือนเดิม และยังยึดคอนเซ็ปต์เดิมคือ “เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่…ที่ดูดี”

เพราะความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ทำให้เเมนซั่มเลือกที่จะขยับตัวเองในส่วนของแพคเกจจิ้ง  นอกเหนือจากการตอกย้ำถึงคุณสัมบัติให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้มากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นสร้างสรรค์ตลาดให้มีความน่าสนใจ ไม่ใช่แค่การพัฒนาเปลี่ยนแปลงในแง่ของรสชาติแต่บรรจุภัณฑ์ ป้ายฉลากก็สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อตอกย้ำจุดขายของสินค้าได้อีกด้วย

และอย่างที่บอกคือแมนซั่มประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของยอดขายและการสื่อสารการตลาด ทำให้กิจกรรมต่างๆ ที่ลงไปยังกลุ่มเป้าหมายเกิด Impact ซึ่งแน่นอนว่าแมนซั่มได้ใช้การศึกษาตลาดโดยหยิบเอาพฤติกรรมของลูกค้ามาสร้างสรรค์แล้วเชื่อมโยงกลับไปยังแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

ไม่ใช่เพียงเปลี่ยนฉลากแล้วให้ผู้บริโภคสังเกตเอง แต่แมนซั่มยังปล่อยกิจกรรมสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภค พร้อมกับบอก benefit ของโปรดักส์ไปพร้อมๆ กัน ผ่านทางกิจกรรมบนหน้าเฟซบุ๊ก iammansome และยังปล่อยคลิปวิดีโอสนุกๆ จากเสือร้องไห้ แนะนำวิธีที่จะช่วยทำให้ผู้ชายแมนขึ้นได้อย่างไร โดยดึง insight ของผู้ชายมาเล่า ซึ่งนับว่าเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่จะช่วยให้การปรับโฉมครั้งนี้ได้รับการรับรู้เพิ่มมากขึ้น

นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงต้อนรับต้นปีของเครื่องดื่มแมนซั่ม ที่ทำให้ผู้บริโภครู้ส่วนผสมของโปรดักส์ได้ชัดเจนขึ้น ภายในปีนี้แมนซั่มจะมีอะไรมาให้ผู้บริโภคได้ติดตามกันอีก สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊ค iammansome

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ตกลง อ่านเพิ่มเติม