HomeBrand Move !!Sony ปรับแพ็คเกจจิ้งใหม่ ไร้สี ได้ลุคมินิมอล-เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  

Sony ปรับแพ็คเกจจิ้งใหม่ ไร้สี ได้ลุคมินิมอล-เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  

แชร์ :

sony package

ตอบโจทย์เทรนด์ด้านความยั่งยืนอีกราย กับการปรับแพกเกจของค่าย Sony ที่อาศัยวัสดุและกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าเดิม แถมยังทนทาน เพราะเป็นกระดาษที่ผลิตจากไม้ไผ่ ชานอ้อย และกระดาษรีไซเคิล ในชื่อ Original Blended Material

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กล่องดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อทดแทนกล่องผลิตภัณฑ์แบบเดิมของ Sony ที่ได้มาจากการตัดต้นไม้ยืนต้นที่โตเต็มที่ แต่สำหรับ Original Blended Material จะเลือกใช้วัสดุเหลือทิ้งจากกระบวนการการเก็บเกี่ยวประจำปี เช่น ไม้ไผ่ ชานอ้อย จากฟาร์มในท้องถิ่น และกระดาษรีไซเคิลใช้แล้ว ทำให้การออกแบบโดยรวมมีความเป็นมิตรต่อธรรมชาติมากขึ้น

แทนที่จะพิมพ์ด้วยหมึก Sony เลือกที่จะใช้วิธีปั๊มรอยโลโก้และข้อความเสริมต่าง ๆ แทน ทำให้บรรจุภัณฑ์ไม่มีสีเพื่อประหยัดทรัพยากรและสร้างเสน่ห์แบบมินิมอล

sony package 2

Original Blended Material จะถูกใช้บนบรรจุภัณฑ์สำหรับหูฟัง WF-1000XM4 ของ Sony ในตอนนี้ แต่โครงสร้างของมันสามารถปรับแต่งและขึ้นรูปเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ในอนาคตได้เช่นกัน

การปรับปรุงบรรจุภัณฑ์เป็นหนึ่งในความคิดริเริ่มของ Sony สำหรับ “green management” ภายในปี 2025 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการบรรลุผลด้าน zero environmental footprint ในปี 2050

Source

Source

 

 

 


แชร์ :

You may also like