HomeCreativityLufthansa  ไอเดียเก๋ ปล่อยเช่าที่พักกับ Airbnb อยู่ง่ายหลับสบาย เหนือกว่าใครคืออยู่บนฟ้า!

Lufthansa  ไอเดียเก๋ ปล่อยเช่าที่พักกับ Airbnb อยู่ง่ายหลับสบาย เหนือกว่าใครคืออยู่บนฟ้า!

แชร์ :

The Deutsche Lufthansa AG logo sits on tailfins of Boeing Co. 747 jets and Airbus A380 aircraft as they stand on the tarmac outside terminal A-plus at Frankfurt Airport, operated by Fraport AG, in Frankfurt, Germany, on Friday, Aug. 21, 2015. The Greek government's council for economic policy approved the sale of 14 Greek regional airports to Fraport earlier this week, the first in a series of privatizations that Prime Minister Alexis Tsipras agreed to undertake in return for the third bailout package worth as much as 86 billion euros. Photographer: Martin Leissl/Bloomberg via Getty Images

“ที่พักของเราไม่ได้อยู่กลางป่า… แต่อยู่กลางฟ้าเลยต่างหาก!” ข้อความโฆษณาจาก Lufthansa สายการบินสัญชาติเยอรมันขายที่นั่งบนเที่ยวบินของพวกเขาในเว็บไซต์ที่ใครๆ ก็คาดไม่ถึงอย่าง Airbnb โดยค่อยๆ ทยอยลิสต์รายการที่นั่งบนเครื่องลงประกาศบน Airbnb ในข้อเสนอเที่ยวบินไปกลับนิวยอร์ค-แฟรงก์เฟิร์ต ในราคาประมาณ 860 เหรียญสหรัฐ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัทเปิดเผยว่านี่เป็นลักษณะของการของการจองล่วงหน้าโดยเน้นไปที่ไฟลท์บินที่ค่อนข้างไกลมุ่งสู่ยุโรปซึ่งมีการยอดการจองที่ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งบริษัทคาดว่าเกิดจาก “การก่อการร้ายที่เกิดขึ้นซ้ำในยุโรป สถานการณ์ทางการเมืองละเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคงซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม”

และแม้ว่าจะเป็นการจองที่นั่งบนเครื่องบิน แต่การลงประกาศให้เช่าครั้งนี้ สายการบินก็ต้องลงรายละเอียดเหมือนการปล่อยเช่าห้องพักหรืออาร์ทเมนท์ทั่วไป เช่น มีแอร์และฮีทเตอร์ มีเก้าอี้นวม รวมทั้งทิ้งโน้ตเกี่ยวกับความสะดวกอื่นๆ อย่างไม่มีเครื่องซักผ้านะจ๊ะ ห้ามก่อเตาไฟ มีพนักงานเรียกรถให้ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้

lufthansa-airbnb-

นี่คือครั้งแรกที่สายการบินขายตั๋วเครื่องบินบนแพลตฟอร์มสำหรับที่พักอาศัย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้สายการบิน KLM เคยจัดแคมเปญให้ค้างบนเครื่องบินที่จอดอยู่ภายในสนามบินที่สนามบินอัมสเตอร์ดัมมาแล้ว

ราคาหุ้นของ Lufthansa ผันผวนอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยบริษัทกล่าวมาจากสาเหตุที่เกิดการประท้วงมากมายภายในภูมิภาค รวมไปถึงการรุกอย่างหนักของสายการบินโลว์คอส ซึ่งบริษัทเองก็ยอมรับว่าไม่คาดว่าจะได้รับผลกระทบขนาดนี้ และแม้ว่าราคาน้ำมันจะถูกลงเป็นประวัติการณ์ในรอบสิบปี แต่นักวิเคราะห์ของบริษัทกล่าวว่าปีนี้บริษัทน่าจะได้รับผลกำไรเพิ่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Source 

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like