HomeCreativityไนกี้ อัดเต็มๆ 17 โฆษณารับโอลิมปิก Rio Olympic 2016 ปลุกพลังไร้ขีดจำกัดในตัวคุณ

ไนกี้ อัดเต็มๆ 17 โฆษณารับโอลิมปิก Rio Olympic 2016 ปลุกพลังไร้ขีดจำกัดในตัวคุณ

แชร์ :

nike unlimited you

“สถิติมีไว้ทำลาย” น่าจะเป็นคำประจำใจของนักกีฬาโอลิมปิค หรือนักเล่นกีฬาทุกคน ที่มุ่งหมายจะทำลายสถิติต่างๆ ทั้งของสถิติการเล่นของตัวเอง หรือ แม้กระทั่งทำลายสถิติโลก สถิติเหล่านี้จึงมักจะถูกท้าทาย และ ทำลายอยู่เสมอไม่มีขีดจำกัดใดๆทั้งสิ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คำว่า “Unlimited” หรือ “ไร้ขีดจำกัด” คำนี้ จึงน่าจะเป็นคำที่บ่งบอกตัวตนของนักกีฬาได้มากที่สุด

เนื่องในโอกาส Rio Olympic2016 แบรนด์เสื้อผ้ากีฬายักษ์ใหญ่อย่าง Nike  จึงจับมือกับ เอเจนซี่โฆษณาคู่บุญ Wieden+Kennady Portland สร้างแคมเปญใหญ่ยักษ์ โดยมีหนังโฆษณาตัวหลัก “Unlimited you” ที่มีความยาว 2.30 นาทีในออนไลน์และ 60 วินาทีทางโทรทัศน์ พร้อมกับปล่อยหนังโฆษณาที่เป็นซีรีย์ย่อย ต่อเนื่องอีก ถึง 17 เรื่อง โดยใช้แนวคิด “Unlimited” เป็นคอนเซปใหญ่ที่ร้อยเรียงทุกเรื่องไว้ ด้วยกัน

พวกเขาเปิดตัวแคมเปญด้วยหนังเรื่องแรก “Unlimited Future” อนาคตไม่มีขีดจำกัด หนังโฆษณาเรื่องนี้ ย้อนเรื่องราวไปถึงจุดเริ่มต้น ของเหล่านักกีฬาระดับโลกทั้งหลาย อย่าง Naymar Jr., Serena William, Lebron James เริ่มต้นตั้งแต่พวกเขายังเป็นเด็กทารกเลยทีเดียว ตัวหนังบอกเล่าว่า โลกมันไม่ยุติธรรมหรอกนะ หนูๆทั้งหลาย พวกหนูเลือกเกิดไม่ได้ พวกหนูเลือกชื่อไม่ได้ พวกหนูเลือกเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นไม่ได้.. แต่พวกหนูเลือกที่จะจบเรื่องราวยังไงได้ ซึ่งผู้ชมโฆษณาก็จะสามารถเข้าใจได้ว่า อนาคตคือสิ่งที่ไม่จำกัด จริงๆ เพราะเราเองก็เคยเป็นเด็กน้อยที่เลือกเกิดไม่ได้ เหมือนกับนักกีฬาเหล่านั้นเช่นกัน

https://www.youtube.com/watch?v=ivqhMxjV7j8

ต่อด้วยหนังโฆษณาฟอร์มยักษ์ ซึ่งเป็นตัวหลักของแคมเปญ “Unlimited You” หนังเรื่องนี้พูดถึง คุณ.. ใช่ครับ คุณผู้ชมทุกคน เพราะพวกคุณทุกคนก็ไม่มีขีดจำกัดเช่นกัน คุณอาจจะ แค่วิ่งออกกำลังกายขำๆ แต่วันนึงคุณอาจจะกลายเป็นนักวิ่งมาราธอนก็ได้ หรือ คุณที่พึ่งเริ่มตีกอลฟ์ วันนึงคุณอาจจะกลาย เป็นโปรกอลฟ์ที่มีชื่อเสียงก็ได้ หนังจะพาเราไปถึงตอนจบบริบูรณ์เหมือนโฆษณาทั่วไป แต่เดี๋ยว… ถ้าจบเลย ก็คงจะไม่เข้ากับคำว่า “Unlimited” ตามคอนเซปของแคมเปญ เพราะทุกคนในเรื่องจะเล่นกีฬาแบบสุดขั้วต่อไป แม้ว่าโฆษณาจะจบไปแล้ว  โดยที่ไม่สนใจเลยว่า โฆษกโฆษณาจะห้ามเขายังไงก็ตาม โฆษณาสุดมันส์ ชิ้นนี้กำกับโดย The Danials 2 ผู้กำกับผู้ชนะจาก เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาชื่อดัง ร่วมแสดงอย่างคับคั่ง อาทิเช่น Neymar Jr., Serena Williams และ Mo Farah

https://www.youtube.com/watch?v=VEX7KhIA3bU

และยังมีอีกหลายเรื่องราวของความ Unlimited ที่คุณสามารถติดตามชมได้จาก Nike เช่นเรื่องนี้

“Unlimited Youth” คือเรื่องราวของ แม่ชี Sister Madonna Buder อายุ 86 ปี ที่รับการขนานนามว่าเป็น แม่ชีเหล็ก เพราะเธอเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาคนเหล็ก มาแล้ว ถึง 45 ครั้ง เรียกได้ว่า พลังความสาว ไม่มีขีดจำกัดสมชื่อเรื่องจริงๆ

https://www.youtube.com/watch?v=SEf7MoQYgzE

หรือจะเป็นเรื่อง “Unlimited Courage” เรื่องราวความกล้าแบบไร้ขีดจำกัด ของนักทวิกีฬา(Duathlete) ข้ามเพศ อย่าง Chris Mosier เพราะถึงแม้ว่าร่างกาย ของเขาจะเคย เป็นผู้หญิงมาก่อน เขาก็กล้าที่จะลงแข่งขันกับเหล่านักกีฬาชาย จนได้เป็นตัวแทน สหรัฐอเมริกา ไปแข่งโอลิมปิคในปีนี้

https://www.youtube.com/watch?v=_gq8PO9XK2Y

อีกสิ่งหนึ่ง ที่ Unlimited ไม่แพ้กีฬา ก็น่าจะเป็นเรื่องความคิดสร้างสรรค์ในการทำโฆษณา เพราะถ้าหากเราสามารถหา Big Idea ที่โดนกลุ่มเป้าหมายแล้ว ไม่ว่าเราจะแตกแขนง Idea ออกไปเป็นสื่อไหนก็ตาม หรือจะแตกเป็นหนังอีกสัก 10-20 เรื่อง ถ้าหาก Big Idea นั้นถูกคิดมาอย่างดีแล้ว Big Idea นั้นย่อมทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีตามมาได้อย่าง Unlimited เช่นเดียวกัน

หากยังยังชมไม่จุใจ สามารถติดตามชมหนังโฆษณาที่เหลือได้ทาง Chanel Youtube ของ Nike https://www.youtube.com/user/nike

 

Story By Nuttanun


แชร์ :

You may also like