HomeBrand Move !!เกิดอะไรขึ้น ! ทำไม “โคคา-โคลา” ถึงกระโดดเข้ามาชิมลางตลาดกาแฟคั่ว ?!?

เกิดอะไรขึ้น ! ทำไม “โคคา-โคลา” ถึงกระโดดเข้ามาชิมลางตลาดกาแฟคั่ว ?!?

แชร์ :

 

Coca-Cola Cafe Leao_01

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในทุกปีจะเห็น “โคคา-โคลา” เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มบรรจุขวดหลากหลายประเภท ภายใต้แบรนด์ต่างๆ ในแต่ละประเทศทั่วโลก แต่ในเดือนสิงหาคมนี้ “โคคา-โคลา บราซิล” ได้ทำตลาดผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วบรรจุถุง พันธุ์อาราบิก้าคุณภาพสูง ที่มีแหล่งปลูกในบราซิล ภายใต้แบรนด์ “Café Leão” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากกว่า 115 ปีในประเทศบราซิล โดยเฉพาะด้านชาคุณภาพสูง โดยเป็นแบรนด์ที่โคคา-โคลา ได้ซื้อกิจการมาตั้งแต่ปี 2007

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ “โคคา-โคลา” ตัดสินใจเข้ามาสู่วงการกาแฟคั่วในบราซิลเป็นครั้งแรก สำหรับเจาะตลาด “Specialty Coffee” (นิยามของกาแฟคุณภาพสูง ที่ใส่ใจทุกกระบวนการ ตั้งแต่แหล่งปลูก การปลูก ไปจนถึงการคั่ว การชง) เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของ “โคคา-โคลา” ทั่วโลก พยายามคิดค้นและพัฒนานวัตกรรม ควบคู่ไปกับการขยาย Portfolio ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกในการสรรหาเครื่องดื่มที่เหมาะกับโอกาสและไลฟ์สไตล์ของตนเอง

ดังนั้น ภายใต้ Portfolio Strategy จึงมีทั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็น Global Brand ที่ทำตลาดครอบคลุมทั่วโลก และมี Local Brand หรือ Local Product ที่ทำตลาดเฉพาะประเทศนั้นๆ เหมือนอย่างกรณีของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Localization โดยมีจำหน่ายเฉพาะในบราซิลเท่านั้น

Coca-Cola Cafe Leao_02

ประกอบกับ กาแฟเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่คนนิยมดื่มมากที่สุดในโลก และเมื่อพูดถึงกาแฟ ต้องยกให้กับ “บราซิล” ที่เป็นแหล่งปลูกใหญ่ระดับโลก ทั้งยังได้รับการยอมรับถึงคุณภาพวัตถุดิบ โดยเฉพาะพันธุ์อาราบิก้า แต่ที่ผ่านมาผลผลิตส่วนใหญ่ถูกส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ “โคคา-โคลา บราซิล” ต้องการขยายโอกาสการเข้าถึงกาแฟคุณภาพสูง ที่มีแหล่งปลูกและคั่วในประเทศ ให้ไปสู่ชาวบราซิลมากขึ้น และนอกจากสร้างการเติบโตทางธุรกิจแล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมการเติบโตของตลาดกาแฟในบราซิลได้อีกทาง

“กาแฟบราซิล เป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกาแฟที่ดีที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามที่ผ่านมากาแฟที่ดีที่สุดเหล่านี้แทบไม่เคยมาถึงคนบราซิลเลี่ยน เพราะส่วนใหญ่ ถูกนำไปจัดจำหน่ายไปยังตลาดต่างประเทศ แต่เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำกาแฟคุณภาพดีที่สุดที่ผลิตในประเทศ มาให้กับคนบราซิลเลี่ยนได้บริโภค” Sandor Hagen, vice president of new business at Coca-Cola Brazil กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์กาแฟ “Café Leão” เป็นอาราบิก้า 100% ที่ปลูก คั่ว และบรรจุในบราซิล โดยในเบื้องต้น มีจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตที่ Rio de Janeiro, São Paulo และ Curitiba ก่อนจะขยายทั่วประเทศในเดือนมกราคม ปี 2017 นอกจากนี้ในเดือนกันยายนนี้ เตรียมวางขาย ในช่องทาง E-Commerce

 

 

Source

 

 


แชร์ :

You may also like