1 ภาพ แทนล้านคำพูด “Volkswagen” สร้างสรรค์โฆษณาบนความเรียบง่าย แต่ชัดเจน

Resize volkswagen tote

บางครั้งงานโฆษณาดีๆ เพียงแค่ภาพ พร้อมข้อความสั้นๆ ก็สามารถสื่อความหมายได้ครบถ้วน ไม่จำเป็นต้องใส่ข้อมูลมากมาย เหมือนอย่างโฆษณาของรถยนต์ “Volkswagen” ที่ร่วมกับเอเยนซี่ “DDB, Düsseldorf” ที่ประเทศเยอรมนี ได้สร้างสรรค์โฆษณาเทคโนโลยี “Keyless Access” หรือระบบกุญแจอัจฉริยะ  โดยใช้ภาพเป็น Key Message ในการสื่อสาร

Resize volkswagen clutch

แนวคิดของโฆษณานี้ทำออกมาเป็น 3 ชิ้นงานในชื่อ “Clutch”, “Tote” และ “Bucketbag” ตามชื่อเรียกกระเป๋าแต่ละรูปทรง โดยภายในกระเป๋าเปรียบเสมือนเขาวงกต ที่มีทางเดินสลับซับซ้อน ยากที่จะหาทางออก และมีกุญแจรถของ Volkswagen อยู่ตรงก้นกระเป๋า พร้อมกับข้อความ “The search is over. Discover Keyless Access by Volkswagen.” นับเป็นการดึงเอา Insight ของผู้บริโภคมาสื่อสาร พร้อมทั้งตอกย้ำจุดขายของเทคโนโลยี Keyless

เพราะคนส่วนใหญ่มักจะประสบกับเหตุการณ์เวลาหากุญแจรถในกระเป๋า ต้องวุ่นวายอยู่กับการรื้อค้นกระเป๋า ขณะที่ในมือต้องถือของพะรุงพะรัง แต่เทคโนโลยี Keyless ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อทำให้คนที่ขับรถยนต์ Volkswagen สะดวกขึ้น ใช้ชีวิตง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องหยิบกุญแจรถออกมาจากกระเป๋าถือ กระเป๋าสะพาย หรือแม้แต่กระเป๋ากางเกง ก็สามารถปลดล็อคและล็อคประตูรถได้ด้วยระบบกุญแจอัจฉริยะ

Resize volkswagen bucketbag

 

Source 

Source

Source