1 ภาพ แทนล้านคำพูด “Volkswagen” สร้างสรรค์โฆษณาบนความเรียบง่าย แต่ชัดเจน

0

Resize volkswagen tote

บางครั้งงานโฆษณาดีๆ เพียงแค่ภาพ พร้อมข้อความสั้นๆ ก็สามารถสื่อความหมายได้ครบถ้วน ไม่จำเป็นต้องใส่ข้อมูลมากมาย เหมือนอย่างโฆษณาของรถยนต์ “Volkswagen” ที่ร่วมกับเอเยนซี่ “DDB, Düsseldorf” ที่ประเทศเยอรมนี ได้สร้างสรรค์โฆษณาเทคโนโลยี “Keyless Access” หรือระบบกุญแจอัจฉริยะ  โดยใช้ภาพเป็น Key Message ในการสื่อสาร

Resize volkswagen clutch

แนวคิดของโฆษณานี้ทำออกมาเป็น 3 ชิ้นงานในชื่อ “Clutch”, “Tote” และ “Bucketbag” ตามชื่อเรียกกระเป๋าแต่ละรูปทรง โดยภายในกระเป๋าเปรียบเสมือนเขาวงกต ที่มีทางเดินสลับซับซ้อน ยากที่จะหาทางออก และมีกุญแจรถของ Volkswagen อยู่ตรงก้นกระเป๋า พร้อมกับข้อความ “The search is over. Discover Keyless Access by Volkswagen.” นับเป็นการดึงเอา Insight ของผู้บริโภคมาสื่อสาร พร้อมทั้งตอกย้ำจุดขายของเทคโนโลยี Keyless

เพราะคนส่วนใหญ่มักจะประสบกับเหตุการณ์เวลาหากุญแจรถในกระเป๋า ต้องวุ่นวายอยู่กับการรื้อค้นกระเป๋า ขณะที่ในมือต้องถือของพะรุงพะรัง แต่เทคโนโลยี Keyless ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อทำให้คนที่ขับรถยนต์ Volkswagen สะดวกขึ้น ใช้ชีวิตง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องหยิบกุญแจรถออกมาจากกระเป๋าถือ กระเป๋าสะพาย หรือแม้แต่กระเป๋ากางเกง ก็สามารถปลดล็อคและล็อคประตูรถได้ด้วยระบบกุญแจอัจฉริยะ

Resize volkswagen bucketbag

 

Source 

Source

Source