HomeDigitalสิ่งควรทำและควรเลี่ยงในโซเชี่ยลมีเดีย ปี 2016

สิ่งควรทำและควรเลี่ยงในโซเชี่ยลมีเดีย ปี 2016

แชร์ :

dodontsocial2016

2015 ที่ผ่านมาในวงการ Social Media มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งในแง่ Engagement และ Function ในปีนี้ก็เช่นกัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานเกี่ยวกับโซเชี่ยลมีเดีย หรือมีเครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาด เรามีแนวโน้มที่น่าสนใจในปีนี้มาเล่าให้ฟังเพื่อเตรียมรับและปรับตัวให้ทัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. ควรจัดทำปฏิทิน Social Media
ต้นปีเป็นเวลาที่ดีในการลงมือจัดตารางสิ่งที่จะทำตลอดปี การวางแผนแต่เนิ่นๆ จะทำให้คุณรับมือกับเหตุการณ์ที่เข้ามาได้ดีขึ้นในปีนี้ โดยคุณสามารถเริ่มจาก Template ปฏิทินที่ใช้งานง่าย โดยหาได้จากเว็บ Hootsuite หรือ Buffer ซึ่งมีเครื่องมีช่วยคุณบริหารจัดการ Social Media มากมาย ทำให้ช่วยประหยัดเวลาไปได้มาก

2. อย่ามองข้าม Platform ใหม่ๆ
ปีใหม่แล้ว อย่าติดอยู่กับอะไรเดิมๆ ลองเครื่องมือใหม่ๆ แล้วดูว่ามันเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของคุณหรือไม่ ซึ่งการลองอะไรใหม่ๆ นี้ ยังช่วยให้คุณได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ อีกด้วย และมันสามารถทำให้พวกเขาสนใจได้ไม่ยาก ลองดูสัก 6 เดือน ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าคุณคาดหวังอะไรจาก 6 เดือนนี้ ถ้าผลลัพธ์ออกมาไม่ผิดจากที่คุณคาดหวังมันก็น่าที่จะลอง

3. ควรใช้ภาพสื่อสารให้มากขึ้น
ปัจจุบัน Social Media เน้นการใช้ภาพมากขึ้น คุณควรปรับตัวรับให้ทน ลองตีโจทย์ดูซักนิดว่าทำยังไงถึงจะได้ภาพสวยๆ ที่เหมาะกับ Content ของคุณ Infographic เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี คุณสามารถนำ Content เก่ามาเล่าใหม่ โดนปรับให้น่าสนใจ และแข็งแรงขึ้นโดยการใช้ Infographic หรือไปจนถึงการใช้วิดีโอ เนื้อหาที่คุณต้องการสื่อสารจะแข็งแรงขึ้นได้ด้วยภาพดีๆ ที่คุณเลือกใช้

4. อย่าบอกว่าไม่มีงบสำหรับ Social Media
ตอนนี้เป็นยุคที่คุณจำเป็นต้องจ่ายเพื่อชนะอย่างแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ อะไรก็ตามที่คุณโพสต์ลงเฟซบุ๊ค จะมีคนเห็นเพียง 9% เท่านั้น เพราะเฟซบุ๊กต้องการให้คุณจ่ายเพื่อได้ Engagement ที่คุณเคยได้ฟรีๆ เมื่อก่อน แต่ปัจจุบันถ้าต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ คุณต้องยอมจ่ายเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า เรายังเชื่อว่า Social Media สามารถบริหารจัดการให้ประสบผลสำเร็จได้โดยไม่ต้องใช้เงินมากมาย แต่อย่างไรก็ตามการมีงบประมาณจำนวนหนึ่งไว้เพื่อการนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุด

5. ควรลอง Live – Streaming
Live – Streaming กำลังมา เป็นเครื่องมือที่ดีที่ทำให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบใหม่ๆ แบบที่คุณสามารถรับรู้ถึงปฏิกิริยาตอบสนองของพวกเขาได้ในทันที และเป็นโอกาสที่ดีในการเติมความเป็นมิตรให้กับแบรนด์มากขึ้น โดยสามารถใช้ในลักษณะของการถามตอบกับผู้บริโภค ถ่ายทอดภาพบรรยากาศงาน event สำคัญๆ หรือภาพเบื้องหลังต่างๆ  

Source 


แชร์ :

You may also like