HomeCreativity“คามะจัง” คาแรคเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง อาวุธลับปั้นบาร์บีคิวพลาซ่าสู่ “แบรนด์ที่คนรักมากที่สุด”

“คามะจัง” คาแรคเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง อาวุธลับปั้นบาร์บีคิวพลาซ่าสู่ “แบรนด์ที่คนรักมากที่สุด”

แชร์ :

คามะจัง บาบีคิว

หลังจากบาร์บีคิวพลาซ่า ประสบความสำเร็จกับกลยุทธ์การตลาดคาแรคเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง (Character Marketing) ปลุกปั้นเจ้ามังกรบาร์บีกอนกลายเป็นคาแรกเตอร์หรือมาสคอตที่ใครหลายคนหลงรักและจดจำกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ล่าสุดเดินหน้าใช้กลยุทธ์ดังกล่าวในการสื่อสารการตลาดให้เห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัวคาแรคเตอร์ตัวใหม่ชื่อ “คามะจัง”  Brand Buffet พามาทำความรู้จักและที่มาของน้องคามะจัง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คามะจัง หรือ เมนูคามาโบะหน้ายิ้ม  (ลูกชิ้นปลาสไตล์ญี่ปุ่น) คาแรคเตอร์น้องใหม่ด้วยความน่ารักสดใสจะเข้ามาช่วยสร้างสีสันเป็นคู่ซี้กับมังกรบาร์บีกอน โดยถูกสวมบทบาทเป็นทูตแห่ง “การให้”  ตามพื้นฐานนิสัยของคนไทยที่มีน้ำใจและเอื้อเฝื้อกับคนรอบข้าง  อีกนัยนึงคามะจังนี้เองจะมาช่วยในสร้าง Emotion Engagement กับผู้บริโภค  ซึ่งสะท้อนภาพลักษณ์บาร์บีคิวพลาซ่า ในฐานะการเป็นแบรนด์แห่ง “การให้”  และรวมไปถึงส่งต่อแนวคิดการให้ไปยังทุกคนในสังคม

คามะจัง barbq plaza

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด อธิบายเสริมว่า “ หากแบรนด์ต้องการเป็นเพื่อนสนิทกับผู้บริโภค  คาแรคเตอร์หรือตัวมาสคอตเข้ามาเป็นตัวเชื่อมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมาพี่ก้อนก็ได้กลายเป็นเป็นคาแรกเตอร์ขวัญใจมหาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ทำให้คนรับรู้ถึงภาพความเป็นแบรนด์ที่สนุกสนานของบาร์บีคิวพลาซ่าผ่านมังกรบาร์บีกอนสีเขียวนี้ได้อย่างลงตัว ส่วนน้องคามะจังเป็นอีกหนึ่งซุปตาร์ใหม่ที่จะเข้ามาเติมเต็มภาพของแบรนด์ในเรื่อง “การให้” ที่ชัดเจนมากขึ้น ผ่านกิจกรรมและคอนเท้นท์ต่างๆที่จะสื่อสารออกไป  พร้อมกับคามะจังจะส่งต่อแนวคิดดีๆเหล่านี้ไปยังผู้บริโภคออกไปในวงกว้าง  ซึ่งปลายทางทำให้เราไปถึงเป้าหมาย “แบรนด์ที่คนรักมากที่สุด”

คามะจัง เริ่มต้นด้วยภารกิจแรกกับการเป็นตัวแทนในการส่งมอบความน่ารักในมื้ออาหารให้ทุกคนมีความสุข ผ่านชุดอาหารใหม่ชื่อ BAR B GON GIVE SET  ที่ลูกค้าสามารถ “ให้” แก่กันเสมือนเป็นของขวัญจากบาร์บีคิวพลาซ่าที่ให้แก่คนไทยทุกคนในช่วงปีใหม่นื้  นอกจากนี้ เราจะเห็นความน่ารักสดใสของคามะจังผ่านสื่อต่างๆ ในฐานะทูตแห่งการให้ประจำบาร์บีคิวพลาซ่า นับแต่นี้  ซึ่งทำให้บาร์บีคิวพลาซ่าสามารถที่จะครองใจผู้บริโภคไปอีกยาวนาน

give set barbq plaza

ประวัติคามะจัง

คามะจัง เป็นคาแรคเตอร์ที่สร้างขึ้นจากเมนูลูกชิ้นปลาสไตล์ญี่ปุ่น หรือ เมนูคามาโบโกะหน้ายิ้ม  มีลักษณะสีชมพูและสีขาว มีรูปหน้าตาและรอยยิ้ม  คามะจัง เป็นเด็กวัยรุ่นผู้หญิงอายุ 18 ปี เป็นเพื่อนกับบาร์บีกอนตอนเด็ก และไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น และกลับมาเมืองไทยเพื่อมาช่วยบาร์บีกอนดูแลร้านบาร์บีคิวพลาซ่า และด้วยบุคคลิกของความเป็นคนใจดีมีน้ำใจของคามะจัง สื่อสารผ่านคำพูดได้คำเดียวว่า “ให้” จึงได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนของแบรนด์ที่มาให้ ความสุข ความสนุก ความอร่อย และความคุ้มค่าแก่คนไทย โดยเริ่มต้นภาระกิจในฐานะผู้ให้ผ่านโปรโมชั่นอาหารชุดบาร์บีกอนกิ๊ฟเซ็ท เสมือนเป็นภารกิจแรกของคามะจัง

นอกจากนี้บาร์บีคิวพลาซ่ายังใช้กลยุทธ์การปั้นเซเลปน้องใหม่ “คามะจัง” ทั้งผ่านการสื่อสาร Above the line ในรูปของภาพยนตร์โฆษณา และ Below the line ในรูปแบบของการเข้าร่วมกิจกรรมการให้ของคามะจังที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าสาขาต่างๆ  ส่วนความเคลื่อนไหวในออนไลน์ก็ยังมีการปล่อยคลิป ชื่อ ”เคลียร์ข่าวหญิงสาวขาวอมชมพูของบาร์บีกอน” ที่เป็นเสมือนคลิปแนะนำคามะจัง ดูแล้ว เห็นความ น่ารัก เปิ่นๆ แต่แฝงด้วยความจริงใจของคามะจังได้อย่างชัดเจน  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลวิธีเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคาแรกเตอร์และผู้บริโภคไทยแบบจับต้องได้ไม่ยาก …. มาแนวสายแบ๊วๆขนาดนี้ น่าจะทำให้คามะจังเข้าไปอยู่ในอ้อมอกอ้อมใจของคนไทยได้ไม่ยาก


แชร์ :

You may also like