Bar B Q Plaza จับมือ After You เปิดตัว “โอโคโนมิยากิ แพนเค้ก มิกซ์” ลุยตลาด In-home Consumption

แม้ปัจจุบันรัฐบาลจะคลายล็อกดาวน์แล้ว แต่จากสถานการณ์ COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย ประกอบกับตลอดช่วงเวลาเกือบ 2 ปีที่ผู้คนต้องใช้ชีวิตท่ามกลางการแพร่ระบาดไวรัส ทำให้เกิดารเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ซึ่งหลายพฤติกรรมได้กลายเป็น Now Normal ที่ยังคงดำรงอยู่

- Advertisement -

หนึ่งในนั้นคือ คนใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้บ้านกลายเป็นสถานที่ทุกอย่างของชีวิต

ด้วยเหตุนี้เอง จึงเกิดเทรนด์ In-home Economy คือ ระบบเศรษฐกิจใช้จ่ายภายในบ้าน โดยมีตัวเชื่อมโยงคือ ออนไลน์

เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้แบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ หันมาสร้าง In-home Consumption โดยเฉพาะแบรนด์ที่เดิมทีรายได้หลักมาจากการใช้จ่ายนอกบ้านของผู้บริโภค

พฤติกรรมผู้บริโภค อยู่บ้านมานาน จนเกิด In-home Economy

นี่จึงเป็นที่มาของการทำ Collaboration อีกครั้งของ Bar B Q Plaza ที่ครั้งนี้จับมือกับ After You ทำโอโคโนมิยากิ แพนเค้ก มิกซ์  การรวมกันของแป้งแพนเค้กของ After You และน้ำจิ้มบาร์บีคิวขวัญใจมหาชน สนนราคากระปุกละ 135 บาท หรือสั่งซื้อพร้อมวัตถุดิบจัดเต็ม ทั้ง แป้งแพนเค้ก ผักต่างๆ เส้นอูด้ง เนื้อสัตว์ (หมู เบคอน คามะจัง) สาหร่าย ปลาโอแห้ง มายองเนส เป๊บซี่ และน้ำจิ้มบาร์บีคิว เซ็ตละ 399 บาท

 

การจับมือของแบรนด์ Top of mind ปั้นสินค้า โอโคโนมิยากิ แพนเค้ก”

Gon have a pan – Gon มีกระทะ

After You have a cake – อาฟเตอร์ ยู มีเค้ก

ผู้บริหารของทั้งสองแบรนด์ เปิดเผยเบื้องหลังแนวคิดของความร่วมมือในครั้งนี้ ว่า

“ครั้งนี้เป็นการจับมือกับอีกหนึ่งพันธมิตรใหม่ใน Category สายเบเกอรี่ อย่างอาฟเตอร์ยู ซึ่งเป็นแบรนด์ Top of mind ที่อยู่ในใจผู้บริโภค สำหรับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก เราตั้งเป้าขยายประเภทสินค้า เพื่อเดินหน้าสู่เข้าตลาดของหวานอย่างจริงจัง โดยได้คิดค้น และพัฒนาสินค้าใหม่ ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า และสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับอาฟเตอร์ยูมีจุดแข็งของสินค้า และวัตถุดิบประเภทขนมหวานที่มีคุณภาพ เมื่อนำมารวมกับจุดแข็งบาร์บีคิวพลาซ่าซึ่งเป็นผู้นำตลาดปิ้งย่าง บวกกับสองแบรนด์มีฐานลูกค้าที่ครอบคลุมแล้ว คาดการผนึกกำลังในครั้งนี้จะช่วยสร้าง “แป้งโอโคโนมิยากิ GON X After You” ให้เป็นไอเทมความอร่อยที่พร้อมจะส่งมอบความสุขให้ลูกค้าถึงบ้าน ตามคอนเซ็ปต์ “แพนเค้กแห่งยุค ความสุขของบ้าน” และเพิ่มสีสันการตลาดได้อีกทาง โดยจะมีช่องทางการจัดหน่ายทั้งในแบบหน้าร้าน After You และช่องทางเดลิเวอรี ผ่านทาง LINE@GonGangDelivery และ After you Application” คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น กล่าว

ทางด้าน คุณเมย์-กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) ระบุว่า “สำหรับความร่วมมือกันครั้งนี้อาฟเตอร์ยู และ บาร์บีคิวพลาซ่ามี Shared Value ในทิศทางเดียวกัน คือการเน้นสร้างความสุขให้กับลูกค้า และคาแรคเตอร์ของทั้งสองแบรนด์มีความน่ารัก สนุกสนาน เข้าถึงง่าย ทำให้เรามองว่าน่าจะทำอะไรด้วยกันได้ดี โดยความพิเศษของโปรดักส์ในการทำ Brand Collab ครั้งนี้คือการนำเอาจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์มาแมตช์กัน ทางอาฟเตอร์ยูมีแป้ง Pancake Mix สูตรเฉพาะของเรา ซึ่งถ้านำมาผสมผสานกับความอร่อยของซอสสูตรต้นตำรับจากทางบาร์บีคิวพลาซ่า ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ต้องเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ แน่นอน สำหรับชุดโอโคโนมิยากิ แพนเค้กมิกซ์ หรือในชื่อภาษาไทยคือแพนเค้กแบบญี่ปุ่น หรือพิซซาญี่ปุ่น ลูกค้าสามารถนำแป้ง และซอสไปสร้างสรรค์เป็นเมนูพิซซ่าญี่ปุ่นในรูปแบบที่สามารถทำทานได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน ซึ่งลูกค้าสามารถสนุกสนานกับการ customize วัตถุดิบและ topping ตามชอบ และครีเอทออกมาเป็นเมนูใหม่ ๆ ได้ไม่จำกัดอีกด้วย”

โปรเจ็กท์นี้ ทางด้าน BarBGon ก็ได้เพื่อนเพิ่มอีกแล้ว หลังจากในช่วงรอบปีที่ผ่านมา มีการจับมือกับแบรนด์ต่างๆ มากมาย มารอบนี้ เป็นพันธมิตรกับแบรนด์เบเกอรี่ชื่อดัง ซึ่งมีฐานแฟน ทั้งทานที่ร้าน สั่งซื้อกลับบ้าน หรือซื้อเป็นวัตถุดิบที่เข้มแข็งพอสมควร เพราะอาฟเตอร์ยูจับตลาด In-home Economy มาพักใหญ่แล้ว และได้รับความเชื่อถือในกลุ่มผู้ที่เริ่มต้นทำเบเกอรี่ ช่วยปลุกพลังเชฟในตัวผู้บริโภคออกมาได้อย่างง่ายๆ

ขณะเดียวกันทางฝั่งของ After You ก็เป็นความพยายามก้าวข้ามข้อจำกัดของความเป็นขนมหวาน เข้าสู่อาหารคาวมากขึ้น ด้วย “โอโคโนมิยากิ” หรือที่หลายคนเรียกว่าพิซซ่าญี่ปุ่น ซึ่งทานเล่น หรือทานจริงจังเอาอิ่มก็ได้ เรียกได้ว่าเพิ่มโอกาสในการบริโภคสินค้าของ After You เช่นกัน