HomeBrand Move !!Adidas จับมือ ThredUp รับซื้อเสื้อผ้า-รองเท้าแฟชั่นมือสอง

Adidas จับมือ ThredUp รับซื้อเสื้อผ้า-รองเท้าแฟชั่นมือสอง

แชร์ :

 

adidas exchange good program

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แนวคิดเรื่องการรับซื้อสินค้ามือสองกำลังถูกหลาย ๆ แบรนด์นำมาใช้ ล่าสุดคือ Adidas ที่จับมือกับ ThredUp แหล่งขายสินค้ามือสองออนไลน์เปิดตัวโปรแกรมชื่อ “Choose to Give Back” หวังให้เหล่าเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่เจ้าของไม่ต้องการแล้วได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

แคมเปญดังกล่าวใช้แพลตฟอร์มของ ThredUp ในการรับซื้อสินค้ามือสอง ทั้งในหมวดเสื้อผ้า และรองเท้า ซึ่ง Adidas บอกว่าถือเป็นหนึ่งในความพยายามลดขยะพลาสติกของแบรนด์ อีกทั้ง ThredUp ยังเป็นมาร์เก็ตเพลสสินค้ามือสองอันดับต้น ๆ ของโลกที่รณรงค์เรื่องการใช้สินค้าแฟชั่นอย่างยั่งยืนมาตั้งแต่ต้น

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไม Adidas ต้องหันมาให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้วยนั้น ส่วนหนึ่งเพราะพวกเขาอยู่ในอุตสาหกรรมแฟชั่น ซึ่งขึ้นชื่อลือชาเรื่องการใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลือง และส่วนใหญ่ก็เป็นทรัพยากรที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เห็นได้จากรายงานของ Ellen MacArthur Foundation ที่ระบุว่า ในทุก ๆ วินาที จะมีเสื้อผ้าเก่าใช้แล้วปริมาณเท่ารถบรรทุกถูกนำไปกำจัดอยู่ตลอดเวลา

ความน่าสนใจอีกประการหนึ่งของแคมเปญนี้ก็คือ พวกเขาไม่จำกัดแบรนด์ คุณจะส่งสินค้าเก่าจากยี่ห้ออะไรไปก็ได้ ซึ่งทาง Adidas บอกว่า โครงการ Choose to Give Back นี้มีแผนจะเปิดสโตร์อย่างเป็นทางการในปีหน้าด้วย

Source


แชร์ :

You may also like