ทุ่มสุดๆ 3 ครีเอทีฟหนุ่ม ลงทุนเดิน 200 กิโลฯ เพื่อ Pitch งาน

_WalkToPitchเพื่อทดสอบว่า Accessory โทรศัพท์สามารถช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น และช่วยให้โทรศัพท์มือถือทำงานได้เต็มศักยภาพ ทีมครีเอทีฟจาก Le Balene เอเยนซี่ในอิตาลี ยอมลงทุนเดินทางเพื่อทดสอบสินค้าด้วยตัวเอง คำว่าเดินทาง หมายถึง “เดินเท้า” ที่สำคัญนี่ยังไม่ใช่งานจริง แต่เป็นแค่การ Pitch งานเท่านั้น และจุดหมายที่พวกเขาต้องเดินไปให้ถึงก็คือ ออฟฟิศลูกค้าในวันศุกร์ที่พวกเขานัดหมายกันไว้เวลา 10.00 น.

หัวหน้าทีมของงานนี้ก็คือ Marco Andolfato, CEO/account director และ  Davide Canepa กับ Francesco Guerrera ครีเอทีฟ พวกเขาเดินทั้งหมด 200 กิโลเมตร บางช่วงผ่านเส้นทางที่เรียกว่า “Via Francigena” เป็นเส้นทาง ที่อาร์ชบิชอป Sigeric เดินทางจาก Rome สู่ Canterbury โปรเจกท์นี้มีชื่อว่า #mobileworkers นอกจากจะต้องเดินผ่านป่า เดินลุยน้ำ และถนนหนทางต่างๆ แล้ว พวกเขายังต้องทำงานเพื่อดูแลลูกค้าแอคเคานท์อื่นไปด้วย พวกเขาต้องรับโทรศัพท์ แก้สตอรี่บอร์ด เขียนสคริปท์ โทรศัพท์สายแรกที่เขารับลูค้าโทรมาบอกว่า อยากได้ไอเดียภาพยนตร์โฆษณาภายในวันจันทร์หน้า ซึ่ง  Marco Andolfato ก็ตอบกลับไปว่า “คุณโชคดีมาก ที่ก้อปปี้ไรเตอร์, อาร์ต ไดเร็คเตอร์ และแอคเคานท์ ไดเร็คเตอร์อยู่ด้วยกันพอดี แล้วเราจะเดินและคิดงานให้คุณตลอดวีคเอนด์เลย”

- Advertisement -

ตลอดทางพวกขาใช้อุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นไม้เซลฟี่, หูฟัง, เคสโทรศัพท์ และแน่นอนพาวเวอร์แบงก์ เพื่อทำงานขณะเดินเท้า ช่วงกลางคืนก็ต้องตัดต่อวิดีโอเพื่ออัพลงบล็อก ทำงานอย่างหนักหน่วงขนาดนี้ Adweek ได้พิมพ์ข้อความไปสัมภาษณ์พวกเขา หนึ่งในคำถามเด็ด ก็คือ ถามว่า จะทำอย่างไร ถ้าลูกค้าไม่ซื้อไอเดีย พวกเขาตอบว่า “พวกเรายังไม่ได้รับคำตอบ แต่อากาศร้อน 30 กว่าองศาเซลเซียสทุกวัน ไม่นะ ไม่ พวกเขาไม่มีทางแบบนี้กับพวกเราเด็ดขาด” อย่างไรก็ตามมิตรภาพที่พวกเขาได้รับตลอดทางก็ช่วยให้เขาได้แอคเคานท์อื่นๆ รวมทั้งได้ไอเดียต่างๆ มากมาย ถึงแม้ว่าสิ่งแรกที่พวกเขาต้องการหลังจากงานนี้ก็คือ “ฮอล์ลิเดย์” นี่คือคลิปวิดีโอส่วนหนึ่งของการเดินทาง

Source